15 ca khúc karaoke chào Xuân hay nhất cho dịp tết Nguyên Đán không thể bỏ qua.

Tết đến xuân về mỗi chúng ta đều muốn thưởng thức những bài nhạc xuân ấm áp tình thương cùng không khí nhộn nhịp trong năm mới. Hy vọng một năm mới thêm may mắn và thịnh vượng. Để giúp không khí những ngày tết mãi vui vẻ sung vầy, Ticketgo xin chia sẻ đến bạn 15 bài hát karaoke nhạc xuân hay nhất không thể bỏ lỡ trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

1. Ngày xuân long phụng sum vầy

Sáng tác: Quang Huy

Ca sĩ: Nhiều ca sĩ

Ngày phát hành: 2005

Thời lượng: 3 phút 51 giây

Bài hát mang âm hưởng của một mùa xuân tràn ngập niềm vui tiếng cười rộn rã với giai điệu vui tươi, ca khúc hứa hẹn sẽ làm không khí tết thêm nhộn nhịp giúp cho một năm an khang thịnh vượng và phát tài.

2. Hoa cỏ mùa xuân

Sáng tác: Bảo Chấn

Ca sĩ: Mỹ Linh

Thời lượng: 3 phút 22 giây

Xuân về, hình ảnh muôn hoa đua sắc, từng giọt sương sớm đọng lại trên từng kẽ lá khiến lòng người xốn xang. Mùa xuân là lúc cỏ cây đâm chồi nẩy lộc, là mùa của những sự bắt đầu, có thể là một tình yêu mới, một tâm hồn mới hay một cuộc sống mới. Đó cũng là ý nghĩa được thể hiện trong ca từ của Hoa cỏ mùa xuân - một sáng tác của nhạc sĩ Bảo Chấn.

3. Thì thầm mùa xuân

Sáng tác: Ngọc Châu

Ca sĩ: Mỹ Linh

Thời lượng: 4 phút 26 giây

Thì thầm mùa xuân là lời tâm sự của một thiếu nữ lần đầu tiên biết nói tiếng yêu và “biết thương nhớ biết giận hờn”. Cô gái trong bài hát cảm nhận được mùa xuân đến trong từng hạt mưa, từng ánh mắt. Vào khoảnh khắc đó, cô đã có đủ dũng khí để nói lời yêu thương với chàng trai của mình. Mùa xuân được coi là mùa của sức trẻ, mùa của tình yêu, là thời khắc con người xích lại gần nhau và cùng lắng nghe nhịp đập con tim mình, “để rồi… đắm say, để rồi… ngất ngây”

4. Khúc Xuân

Sáng tác: Võ Thiện Thanh

Ca sĩ: Thu Phương & Huy MC

Thời lượng: 4 phút 38 giây

Mùa xuân về thổi một màu xanh hy vọng trên khắp muôn nơi, khiến vạn vật như tươi đẹp hơn, sức sống hơn sau một mùa đông rét buốt và ảm đạm. Mang tiết tấu nhanh, vui tươi và lời ca đầy chất thơ, Khúc xuân là một trong những ca khúc được giới trẻ yêu mến nhất vào mỗi dịp năm mới.

5. Lắng nghe mùa xuân về

Sáng tác: Dương Thụ

Ca sĩ: Hồng Nhung

Thời lượng: 4 phút 24 giây

Lắng nghe mùa xuân về đã ra đời từ những cảm xúc bất chợt và cả tình cảm nồng nàn mà nhạc sĩ Dương Thụ dành cho xuân Hà Nội. Bốn diva nổi tiếng của làng nhạc Việt - Mỹ Linh , Thanh Lam , Trần Thu Hà  và Hồng Nhung - đều từng thể hiện rất thành công ca khúc này.

6. Mùa xuân đầu tiên

Sáng tác: Văn Cao

Ca sĩ: Thanh Thúy

Thời lượng: 

Được ra đời khi đất nước bắt đầu hòa bình, Mùa xuân đầu tiên của cố nhạc sĩ Văn Cao là lời tâm sự chung của hàng triệu người dân VN sống trong thời kỳ chuyển giao. Đó là một mùa xuân “với khói bay trên sông, gà đang gáy trưa bên sông, một trưa nắng vui cho bao tâm hồn” - một hình ảnh yên bình mà đất nước đã phải trải qua biết bao thăng trầm mới có được. Mùa xuân đầu tiên vừa có vẻ trầm ngâm của một người từng trải, lại vừa có sắc màu tươi vui của tuổi trẻ. Chính điều đó đã đem lại cảm xúc trọn vẹn cho người nghe, dù ở thời kỳ nào.

7. Đoản xuân ca

Sáng tác: Thanh Sơn

Ca sĩ: Phương Anh

Thời lượng: 3 phút 56 giây

Với nhạc sĩ Thanh Sơn, không biết ông vui hay buồn, nhưng cách nhìn của ông là mùa xuân “không dài”, nghĩa là “mùa Xuân ngắn”. Có lẽ vì thế mà ông viết ca khúc “Đoản Ca Xuân”, nghĩa là “bài ca ngắn của mùa Xuân”.

Ca khúc này được viết ở âm thể Trưởng, với nhịp 2/4 và tiết tấu nhanh, nghe thật rộn ràng. Tiết tấu “không lạ”, không hề đảo phách hoặc nghịch phách, nhưng người nghe vẫn cảm thấy có cái gì đó “khác”. Đó là kiểu cách tân của nhạc sĩ. Âm nhạc chỉ có 7 nốt, với các dạng biến tấu là các dấu thăng hoặc dấu giáng, nhưng vẫn chỉ là 7 nốt. Trường độ nốt nhạc cũng chỉ phổ biến là nốt trắng, nốt đen, nốt móc đơn hoặc móc đôi, nhưng cách kết hợp khéo léo có thể chứng tỏ tài năng của nhạc sĩ.

8. Xuân họp mặt

Sáng tác: Văn Phụng

Ngày phát hành: 1973

Thời lượng: 3 phút 20 giây

Bài hát xuân họp mặt đã nói lên mùa xuân với nhiều hương sắc khác nhau mang một nét đẹp gần gũi thân quen với những ngày đầu năm. Sẽ là ca khúc bạn khó có thể bỏ qua trong dịp năm mới tết đến này.

9. Mùa xuân ơi

Sáng tác: Nguyễn Ngọc Thiện

Thời lượng: 4 phút 27 giây

Cất cao tiếng gọi mùa xuân trở về chính là những ước muốn mà nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện thể hiện qua ca từ của ca khúc "Mùa xuân ơi". Nhạc sĩ đã chia sẻ rằng: Tôi viết ca khúc này để nhắc nhở những người con đang xa quê trở về đón Tết bên gia đình.

Đó cũng là một cái "tứ" để viết ca khúc xuân. Với tôi ca khúc này thật sự rất hay và giàu ý nghĩa. Âm điệu ca khúc không chỉ nhịp nhàng mà nhạc sĩ như đang truyền tải rất nhiều tình cảm trong từng nốt nhạc. "Xuân xuân ơi xuân đã về..." chúng ta hãy cùng cất cao tiếng gọi mùa xuân qua ca khúc "Mùa xuân ơi".

10. Chiều xuân

Sáng tác: Ngọc Châu

Thời lượng: 3 phút 30 giây

Chiều xuân sẽ là một giai điệu hay mà ngày tết chúng ta khó có thể bỏ qua, không chỉ mang giai điệu tết đến xuân về, chiều xuân sẽ làm năm mới khởi sắc của bạn thêm nhộn nhịp vui tươi.

11. Ngày tết quê em

Sáng tác: Từ Huy

Thời lượng: 5 phút 08 giây

Đó là tiếng reo vui phấn khởi của mọi em nhỏ mỗi dịp Tết. Ngày Tết có lẽ là ngày vui nhất của những đứa trẻ bởi các em vừa được ba mẹ mua cho nhiều quần áo mới, vừa được nhận những phong bao lì xì đỏ tươi, lại được đi chơi khắp mọi nơi. Các bạn hãy cùng lắng nghe bài hát "Ngày Tết quê em" để cảm nhận được niềm vui ấy nhé.

12. Con bướm xuân - Hồ Quang Hiếu

Ca khúc này nằm trong album "Ngày ấy sẽ đến" sáng tác năm 2013 của chàng ca sĩ trẻ Hồ Quang Hiếu. Chính nhờ giai điệu chachacha vô cùng bắt tai "Con bướm xuân" đã nhanh chóng được đón nhận bởi đông đảo bạn trẻ. Con số 10,7 triệu lượt nghe trên trang âm nhạc online và 14 triệu lượt xem trên YouTube trong năm 2014 cùng với nhiều bản cover chứng tỏ sức hút và sức lan tỏa khủng khiếp của ca khúc. Đó là lí do bạn nên nghe "Con bướm xuân" trong dịp Tết này.

13. Mùa xuân yêu thương

Sáng tác: Vy Nhật Tảo

Mặc dù đã ra đời từ khá lâu rồi nhưng "Mùa xuân yêu thương" vẫn làm rung động bao trái tim người nghe nhờ giai điệu nhộn nhịp, tươi vui, hồ hởi, bắt tai làm người ta không thể không nhảy nhót, ca múa theo nhịp nhạc. Không chỉ có vậy, ta còn cảm nhận được thông điệp chứa trong đó: Mùa xuân như một nàng tiên, cứ mỗi nơi xuân bước đến lại bỗng trở nên tươi mới và tràn ngập hạnh phúc.

14. Điệp khúc mùa xuân 

Sáng tác: Quốc Dũng

Thời lượng: 3 phút 23 giây

Mỗi khi Tết đến Xuân về, khắp nơi từ thành thị đến thôn quê lại vang lên những giai điệu rất đỗi thân quen: “Nắng chiếu lung linh muôn hoa vàng/Chở tia nắng về trong ánh mùa sang/Gió mãi mơn man trên đóa môi hồng…”. Đó chính là những lời trong ca khúc “Điệp khúc mùa Xuân” do nhạc sĩ Quốc Dũng sáng tác.

Hòa cùng với niềm vui của trời đất giao mùa vị nhạc sĩ tài hoa hẳn cũng sẽ thấy lòng hân hoan với những giai điệu, lời ca mình dâng tặng cho người, cho đời.

15. Nắng có còn Xuân

Sáng tác: Đức Trí

Thời lượng: 4 phút 34 giây

Là một nhạc phẩm về mùa xuân được nhạc sĩ Đức Trí tâm đắc nhất, Nắng có còn xuân là ký ức của nhạc sĩ về những mùa xuân đã qua. Bài hát được sáng tác trong thời điểm nhạc sĩ mới ra trường bị choáng ngợp bởi cái ngột ngạt của thành thị Sài Gòn và nhớ không khí xuân trong lành của miền quê trung du yên ả.

( Nguồn tổng hợp)