20th Century Music Concert Series: Buổi hòa nhạc thứ nhất

Chuỗi chương trình Âm nhạc thế kỷ 20-đương đại tổ chức nhằm giới thiệu tới khán giả các tác phẩm, tác giả chưa được biểu diễn nhiều tại Việt Nam, đặc biệt là của các nhạc sĩ suốt chiều dài biến động của thế kỉ 20. Đây là giai đoạn đánh dấu sự sáng tạo không giới hạn, sự phát triển phong phú và cực kỳ đa dạng của các màu sắc âm nhạc, thủ pháp sáng tác khác nhau. Chuỗi chương trình sẽ có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, giảng viên thuộc Inspirito School of Music. Trong số thứ nhất này, các nghệ sĩ sẽ mang tới một bức tranh tổng quan về những ngôn ngữ âm nhạc tại các quốc gia khác nhau trên khắp thế giới trong thế kỷ 20, từ Nhật Bản tới các quốc gia Đông Âu, Tây Âu và Mỹ.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 19:00, Thứ hai 22/03/2021

Địa điểm: Viện Goethe, 56-58-60 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

------------

Inspirito School of Music được điều hành bởi một nhóm các nhà sư phạm và nghệ sĩ. Trường hướng tới xây dựng một môi trường giáo dục và biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp với nhiều chương trình học khác nhau bao gồm âm nhạc thính phòng, chỉ huy dàn nhạc, âm nhạc cổ. Nó cung cấp các lớp học thạc sĩ, hội thảo, hòa nhạc, ghi âm. Trong thời gian ngắn, học sinh của Inspirito đã đạt được thành tích xuất sắc và thậm chí là giải thưởng tại các cuộc thi âm nhạc quốc gia và quốc tế. Các giáo viên và trợ lý của Inspirito tham gia nhiều buổi hòa nhạc tại Việt Nam hoặc trên trường quốc tế với tư cách nghệ sĩ độc tấu, hòa tấu thính phòng hoặc thành viên dàn nhạc.

Phí: Tham dự theo đăng ký tại đây

Đóng góp tự nguyện từ VND 100,000

Chương trình:

Benjamin Britten
(1913 – 1976)

Six Metamorphoses after Ovid (1951)
Hoàng Mạnh Lâm, Oboe

György Ligeti
(1923 -2006)

Etude No.4 “Fanfares” (1985)
Ngô Phương Vi, Piano

Toru Takemitsu
(1930 – 1996)

Paths (1994)
Yuki Urushihara, Trumpet

Nikolai Kapustin
(1937 – 2020)

Variations Op.41 (1984)
Dương Hồng Thạch, Piano

Friedrich Gulda
(1930 – 2000)

For Rico (1974)
Phó Đức Hoàng, Piano

Frederic Rzewski
(*1938)

Winnsboro Cotton Mill Blues (1979)
Lưu Đức Anh, Piano

Nghệ sĩ

Hoàng Mạnh Lâm

Anh theo học Oboe tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với PGS. Ngô Phương Đông và sau đó tiếp tục theo học nâng cao với Giáo sư Peter Smith tại Temple University, Philadelphia, Mỹ. Anh là thành viên của nhiều dàn nhạc như Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc trẻ Quốc tế Đức. Hiện anh đang giảng dạy bộ môn Oboe tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, bộ môn Hòa tấu tại Inspirito School of Music và giữ vị trí bè phó Oboe của Dàn nhạc Sun Symphony.

Ngô Phương Vi

Học tập tại Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia dưới sự chỉ đạo của GS.TS.NGND Trần Thu Hà. Cô đã tốt nghiệp bằng cử nhân tại trường đại học âm nhạc Jacobs School of Music, Indiana University, Hoa Kỳ với học bổng toàn phần và hiện đang là sinh viên cao học tại trường đại học Âm nhạc và Nghệ thuật tại Vienna, Áo. Trong suốt hành trình âm nhạc của mình, Vi đã là khách mời thường niên trong các buổi hoà nhạc với Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam. Đồng thời đạt các giải thưởng trong nước và quốc tế và được chơi trong các lớp học dành cho các giáo sư piano uy tín bao gồm: Dang Thai Son, Bernd Goetzke, Boris Berman, Michel Beroff, Jaques Rouvier, Jan Jiracek von Arnim,…

Yuki Urushihara

Tốt nghiệp Đại học và Cao học chuyên ngành Trumpet tại Nhạc viện Rostock, Đức. Anh đã từng tham gia biểu diễn trong nhiều dàn nhạc như Tokyo Junior Philharmonic Orchestra, Asian Youth Orchestra, Staatsoper Berlin, Orchestra Akademie of Norddeutsche Philharmonic Rostock. Hiện anh đang làm việc tại dàn nhạc Sun Symphony và giảng dạy bộ môn Trumpet, Hòa tấu tại Inspirito School of Music.

Dương Hồng Thạch

Theo học hệ Trung cấp và Đại học chuyên ngành Biểu diễn Piano tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với PGS.TS.Nguyễn Huy Phương. Năm 2015, sau khi tốt nghiệp hệ Đại học tại Việt Nam, anh theo học Thạc sĩ biểu diễn Piano tại Học viện Âm nhạc Gnesin, Liên bang Nga và tốt nghiệp năm 2018. Anh đã từng tham gia các lớp masterclass với các nghệ sĩ và nhà giáo uy tín trong nước cũng như nước ngoài như : GS. TS. Trần Thu Hà, GS. Fumiko Eguchi (Nhật Bản), GS. Boris Kraljevic (Nam Tư)… Sau khi trở về Việt Nam, anh công tác tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và hiện đang là giảng viên của khoa Piano.

Phó Đức Hoàng

Bắt đầu theo đuổi nghệ thuật sáng tác âm nhạc vào năm 2009. Anh tốt nghiệp sáng tác hệ Đại học chính quy năm 2015 tại Nhạc viện Boston-trực thuộc trường Cao đẳng Âm nhạc Berklee, và sau đó tiếp học hoàn thành chương trình Thạc sĩ sáng tác tại trường Đại học miền Nam Florida năm 2018. Anh là học trò của các giáo sư Baljinder Sekhon, Paul Reller, Marti Epstein, Curtis Hughes và Jan Swafford. Âm nhạc của Phó Đức Hoàng bao phủ đa phương tiện, từ khí nhạc đến điện tử, khai thác các khả năng biểu hiện màu sắc âm thanh mới mẻ, tìm sự khác lạ nhưng hướng đến sức cảm thụ rộng đối với người nghe.

Lưu Đức Anh

Tốt nghiệp Cao học chuyên ngành Biểu diễn Piano tại Nhạc viện Hoàng gia Liege, Bỉ và Học viện Âm nhạc Malmo, Thụy Điển. Anh đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế, biểu diễn tại nhiều nước trên thế giới cũng như chơi cùng nhiều dàn nhạc như Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Dàn nhạc Thính phòng London, Dàn nhạc Giao hưởng Helsingborgs, Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh, Dàn nhạc Giao hưởng Nhạc viện Liege,… Hiện anh đang giảng dạy tại Khoa Piano Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đồng sáng lập Maestoso và Inspirito School of Music.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.