3 địa điểm chụp ảnh áo dài Tết đẹp ở Hà Nội

Nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính nên thơ, những góc phố cổ Hà Nội luôn là niềm cảm hứng bất tận cho những bộ ảnh áo dài Tết. Hãy note ngay 3 địa điểm chụp ảnh áo dài Tết đẹp ở Hà Nội để tạo cho mình một bộ ảnh Xuân 2023 triệu view nha!!!

1. Chợ Đồng Xuân

Là khu chợ lớn nhất và sầm uất nhất nằm giữa trung tâm thủ đô Hà Nội, chợ Đồng Xuân luôn là vẻ đẹp biểu tượng của sự hoài cổ, mộc mạc và đời thường.

( Nguồn ảnh: internet)

Không chỉ là địa điểm chụp ảnh thời trang, check-in nổi tiếng của người dân Việt Nam lẫn du khách quốc tế, nơi đây cũng là một trong những địa điểm chụp áo dài đẹp vào mỗi dịp Tết nhờ những nét đặc trưng bình dị: sạp hàng bán rong, gian chợ thập niên trước...

Gần những ngày Tết, chợ cũng đông đúc hơn thường ngày. Bạn có thể lựa chọn khoảng sáng sớm, giữa trưa hoặc gần cuối buổi chiều để tránh làm ảnh hưởng đến các gian hàng buôn bán và giao thông quanh khu chợ.

2. Ga tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Bắt đầu hoạt động từ những tháng cuối năm 2021, 12 nhà ga tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã trở thành địa điểm "sống ảo" mới của giới trẻ Hà Nội.

Ga tàu điện được xây dựng theo mô hình metro nổi tiếng trên thế giới, với khu vực cầu thang lên sảnh ga là nơi thu hút nhiều người dừng chân chụp ảnh nhất, cùng những bức tường gạch màu sắc mà ở mỗi nhà ga lại là một màu sắc khác nhau.

Khác với những địa điểm cổ kính, nhà ga tàu điện mang vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn được ưa chuộng làm địa điểm chụp những bộ ảnh áo dài.

Với thiết kế các bức tường có khe hở để ánh nắng chiếu vào, bạn nên chụp ảnh vào sáng sớm hoặc đầu giờ chiều để tận dụng những hình khối màu trên mặt sàn và tường do nắng tạo ra.

3. Bảo Tàng Mỹ Thuật Việt Nam

Nằm ở một góc phố Nguyễn Thái Học, Bảo tàng Mỹ thuật Hà Nội nổi bật nhờ khuôn viên rộng lớn và vẻ đẹp bình yên giữa chốn phồn hoa đô thị.

Diện tích bảo tàng bao gồm khu sân vườn, một tầng hầm và 3 tầng triển lãm nghệ thuật. Bảo tàng mang đậm kiến trúc Pháp cổ với những dãy hàng lang trải dài, cầu thang gỗ đen, những ô cửa sổ nắng xiên...

(Nguồn internet)

Tuy nhiên, khuôn viên bên trong các khu trưng bày, triển lãm cổ vật không cho phép quay phim, chụp ảnh. Bạn có thể chụp những bộ ảnh áo dài bên ngoài sân với tường vàng, hoặc giữa các dãy hành lang. Những ngày cuối tuần và cận Tết, bên trong bảo tàng luôn đông đúc các nhóm chụp ảnh, bạn có thể đi vào sáng sớm để tránh xếp hàng.

( Nguồn tổng hợp)