4 kênh Youtube Nhật Bản giúp bạn lấp đầy khoảng trống tâm hồn tìm sự bình yên

Bạn cảm thấy mất phương hướng, mệt mỏi, buồn chán với cuộc sống thường ngày? Hãy để vẻ đẹp thanh bình và đơn sơ nơi miền quê Nhật Bản giúp bạn tìm lại sự an yên trong tâm hồn. Dưới đây là: 4 kênh Youtube Nhật Bản giúp bạn lấp đầy khoảng trống tâm hồn tìm sự bình yên

1. Kominka solo life

“Tôi nghỉ việc ở công ty và đến sống một mình trong một ngôi nhà cũ gần biển Izu, cách xa thành phố”. Đó là đôi lời giới thiệu về chủ nhân của kênh Youtube Kominka solo Life. Với cuộc sống phố thị quá ồn ào náo nhiệt, anh đã lựa chọn rời xa để trở về quê nhà  sống một cuộc sống bình lặng và an yên.

Trong ngôi nhà truyền thống với khoảng sân vườn nở rộ hoa cẩm tú cầu xanh khi hè đến, anh ngày ngày nấu các món ăn từ nguyên liệu tự tay mình trồng. Thỉnh thoảng, anh đi biển đánh bắt cá và hải sản rồi đem về chế biến. Mỗi video diễn tả quá trình anh nấu các món ăn mang đậm hương vị quê hương, được ghi lại bằng những thước phim tuyệt đẹp. Qua đó, Kominka solo life cũng giới thiệu đến người xem về vùng biển đảo Izu, phong cảnh cùng những đặc sản thơm ngon của miền đất Atami xinh đẹp.

2. Japan village life Shibata

Đây là kênh Youtube mang phong cách đồng quê, đẹp và nên thơ như bộ phim Little Forest (Khu rừng nhỏ) của Nhật Bản. Japan village life Shibata ghi lại nhịp sống êm đềm của một cô gái ở miền quê vùng Shibata, một thị trấn thuộc tỉnh Miyagi. 

Cô sống trong một nhà cổ, bao quanh là khung cảnh xanh tươi, hùng vĩ của núi đồi, sông suối. Mỗi ngày, cô tìm kiếm những nguyên liệu sạch từ thiên nhiên rồi chế biến thành các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Mùa nào thức ấy với những đặc sản của quê hương, các bữa ăn ấm áp bên người thân, bạn bè. Cô còn giới thiệu phong cảnh nơi mình sống, các tập tục, nghi lễ văn hóa của người Nhật. Mọi thứ được diễn tả qua những thước phim chân thật, mộc mạc và đậm chất nghệ thuật điện ảnh.

3. Morinone

Morinone được lập vào tháng 1 năm 2018 bởi chủ sở hữu là một người đàn ông trưởng thành đã lập gia đình. Anh thích đi du lịch, khám phá cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của Nhật Bản.

Kênh ghi lại những buổi cắm trại một mình, diễn tả cuộc sống tĩnh lặng và có phần cô đơn khi ở giữa thiên nhiên rộng lớn, đẹp đẽ mà hoang dại. Cũng có những khi Morinone đem đến bầu không khí thân thuộc, ấm áp với những thước phim cả gia đình đi cắm trại, quây quần bên bếp lửa và cùng nấu ăn...

Điểm chung của những video trên kênh Morinone chính là khung cảnh núi rừng đẹp đến nao lòng cùng phần âm nhạc du dương và những âm thanh chân thực từ thiên nhiên, cuộc sống, đưa bạn khám phá một nước Nhật quá đỗi thơ mộng và yên bình.

4. Country life in Japan

Chủ nhân của kênh này sống trong ngôi nhà cũ truyền thống của người ông với một khu vườn nhỏ và cũng khá bí ẩn khi không để lộ mặt mà chỉ quay cận cảnh vào việc nấu nướng, mua bán thực phẩm. Quá trình chế biến đồ ăn được miêu tả rất chi tiết với những món ăn mang đậm hương vị Nhật Bản.

Bạn có thể theo dõi và học cách nấu nhiều món ngon thông qua Country life in Japan. Mỗi video không quá tập trung quay cảnh sắc xung quanh và phần âm thanh được thu trực tiếp nên bạn có thể nghe được tiếng động từ thiên nhiên, cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Điều này tạo nên sự chân thật, mộc mạc và giúp người xem tận hưởng cảm giác thư giãn khi đắm mình vào một cuộc sống đơn sơ qua những bữa ăn tự nấu thơm ngon, hấp dẫn.