AGO Talk | Công năng – Một số cách tiếp cận trong bối cảnh mới

Trò chuyện Kiến trúc do AGOhub tổ chức với khách mời là Kiến trúc sư Vũ Hoàng Sơn & KTS Vũ Hoàng Hà, đồng sáng lập Văn phòng Kiến trúc VUUV. Buổi trò chuyện là dịp để VUUV chia sẻ và trao đổi về những hoạt động Kiến trúc sau 5 năm hoạt động. Nếu bạn là một người đang học ngành kiến trức thì không thể bỏ qua sự kiện này!!!

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 10:00 – 12:00, Chủ nhật 29/11/2020

Địa điểm: AGOhub 12 Hoà Mã, Hà Nội

Link đăng ký

Thực hiện chuyên môn : VUUV

Tổ chức bởi : AGOhub

Đồng hành : American Standard, Deborah Home

---------------

Văn phòng kiến trúc VUUV được thành lập năm 2016 bởi hai kiến trúc sư Vũ Hoàng Sơn và Vũ Hoàng Hà sau gần 20 năm kinh nghiệm học tập và làm việc tại châu Âu. Các công trình do VUUV thiết kế rất đa dạng gồm nhiều thể loại như: nhà ở, nhà hàng, công trình nghỉ dưỡng, văn phòng, không gian sáng tạo…

Sau 5 năm hoạt động, VUUV có cơ hội trải nghiệm trên nhiều phương diện từ thiết kế đến thi công các công trình. Điều đó giúp VUUV hiểu rõ hơn các vấn đề của Việt Nam hiện nay. Việc hạn chế năng lượng trong xây dựng, tạo thêm các không gian xanh là điều kiện bắt buộc, nhưng với những công trình gần đây VUUV còn đặt nhiều câu hỏi về giá trị cốt lõi của kiến trúc, đó là công năng của một tòa nhà, đặc biệt trong bối cảnh của một đất nước đang phát triển rất nhanh như Việt Nam. Việc bố trí những công năng trong một công trình luôn làm VUUV phải tư duy nhiều nhất. Nhiều công năng được định nghĩa lại, hay nhiều khi phải thiết lập những công năng mới để có thể phù hợp với những thay đổi hàng ngày của xã hội. Các công năng không chỉ hợp lý và hiệu quả cho riêng tòa nhà mà còn phải được tổ chức để tạo nên một hệ sinh thái tốt nhất cho khu vực xung quanh. Mọi liên hệ từ tầng thấp đến tầng cao, từ bên trong công trình ra bên ngoài đô thị, từ tư hữu đến công cộng đều phải có những tương tác nhuần nhuyễn phù hợp với hành vi văn hóa và góp phần cải thiện đời sống của người dân.
Thiết kế không gian một cách hiệu quả tối đa, tạo ra những không gian đa chức năng linh hoạt và thông minh, khơi gợi sự tương tác giữa con người nhưng không đánh mất đi sự riêng tư,… là những mục tiêu mà VUUV hướng tới. Thẩm mỹ kiến trúc là hệ quả của những mục tiêu đó. VUUV không áp đặt hay ngầm định một hình thức kiến trúc ngay từ ban đầu, vì thế mà các công trình của VUUV luôn có hình thái đa dạng và giàu có về mặt biểu hiện.

Trong buổi nói chuyện lần này tại AgoHub, VUUV sẽ giới thiệu tới các bạn cách tiếp cận về công năng trong một số công trình thông qua việc tổ chức không gian, tạo ra các phần tử kiến trúc mới, cho đến việc thiết kế các đồ đạc nội thất.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.