Art tour Triển lãm Thủy triều cảm xúc

“Thủy triều cảm xúc” của Chiharu Shiota được làm nên từ những mạng khối chỉ ken đặc phủ kín không gian, tầng tầng lớp lớp không ngừng phân nhánh, len lỏi và bám sát nhau, liên kết chặt chẽ nối tiếp. Bước đi trong không gian ấy, sự choáng ngợp dần dần trở thành sự tò mò bản năng, sự kiếm tìm gốc gác của sự vật sự việc, những đường chỉ dẫn nối từ đâu tới đâu, đâu là khởi đầu đâu là kết thúc.

Thông tin từ ban tổ chức:

Sợi chỉ mang thông điệp của những mối quan hệ, những mạng lưới giữa người với người, giữa điều vô hình và điều nhìn thấy, lúc căng lúc chùng, khi thắt lại lúc mở giao. Điều rõ ràng nhất có thể cảm nhận được chính là sự kết nối.

Mời bạn cùng dạo thăm triển lãm “Thủy triều cảm xúc” tại VCCA, lần theo những chỉ dấu hiện hữu trong không gian tác phẩm để cảm nhận và niệm suy về những kết nối hay mạch dẫn muôn trùng khuất dạng, khám phá những thông điệp mà Shiota gửi gắm thông qua triển lãm và hơn thế, kết gắn với những tầng sâu ký ức, cảm xúc của mỗi người.

Art tour triển lãm tháng 12 sẽ diễn ra vào thứ Hai hàng tuần, trong hai phiên tham quan liên tiếp với khung giờ 15:00 – 16:00 và 16:15 – 17:15, cùng sự tham gia dẫn dắt của Lê Hương Mi (vào ngày 11 và 18/12) và Nguyễn Tú Hằng (vào ngày 04 và 25/12).

Hương Mi Lê (Lê Hương Mi) là một nhà giáo dục, dịch giả, tác giả, người xây dựng và điều phối nhiều chương trình về nghệ thuật và thiết kế – trong đó bao gồm chuỗi trò chuyện ca’talks và khoá học cảm thụ nghệ thuật hàng năm cùng CA’ Library – Thư viện Kiến trúc và nghệ thuật. Mi đã và đang làm việc với các đơn vị như Vinschool, The Outpost Art Organisation, Omega+, Thái Hà Books, Viện Pháp tại Hà Nội, viện Goethe tại Hà Nội và TP HCM, VCCA, Sunday Art Club, Pencil Philosophy, Noirfoto Darkroom-Studio-Gallery, Á Space, tạp chí Người Đô Thị, tạp chí Phụ Nữ Mới v.v. Cô cũng là giảng viên tại Học viện Nghệ thuật & Thiết kế Monster Lab và là chủ mục Lịch sử thiết kế đồ hoạ của iDesign. Ngoài ra, Mi thực hành nghệ thuật toàn diện dưới cái tên mi-mimi.

Nguyễn Tú Hằng tốt nghiệp cử nhân Đại học Ritsumeikan Asia Pacific University (Nhật Bản) chuyên ngành Quản lý Quốc tế, tốt nghiệp thạc sĩ Đại học Sogang (Hàn Quốc) chuyên ngành Thương mại Quốc tế và Đông Á học. Từ năm 2019 đến nay, Nguyễn Tú Hằng tham gia quản lý và điều phối Hanoi Grapevine, hoạt động trong mảng tư vấn truyền thông và nghiên cứu, thực hiện nhiều dự án văn hóa ở nhiều vai trò khác nhau. Năm 2020-2023, Hằng đảm nhận vị trí Giám tuyển Giáo dục của Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA). Năm 2023, Hằng đồng sáng lập ddur.production, một collective dạng mở hỗ trợ chuyên biệt cho các dự án triển lãm.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.