Báo Jordan: Tấm tắc khen ngợi lối chơi đầy kỹ thuật và đấu pháp tuyệt vời của ban huấn luyện và đội tuyển Việt Nam

Tờ báo của Jordan đã dành những lời khen có cánh cho học trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu cuối của vòng loại Asian Cup 2019.

Trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Jordan trong vòng loại của Asian Cup 2019 đã kết thúc với tỷ số hòa. Dù chúng ta bị đánh giá là kém các cầu thủ Tây Á về thể lực và kỹ thuật nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo lại cho thấy sự kết nối của một tập thể, điều mà đối thủ thiếu.

Tờ Kooora.com của Jordan đã đăng tải bài viết sau trận đấu, họ dành những lời khen có cánh cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

'Đội tuyển Việt Nam đã mang đến rất nhiều bất ngờ cho Jordan khi trình diễn lối chơi đầy kỹ thuật và đấu pháp tuyệt vời. Họ còn cho thấy khả năng tấn công đặc biệt ấn tượng với nhiều cầu thủ tốc độ và giàu thể lực.

Trong hiệp còn lại, các cầu thủ Jordan vẫn chơi rất nhạt nhòa. Khả năng tấn công của họ không được cải thiện và khó tiếp cận khung thành Việt Nam. Trong khi đó Việt Nam chơi kín kẽ và còn tạo ra vài cơ hội phản công. Tuyển Jordan chỉ có thể gỡ hòa nhờ cú sút thử vận may của Amarah.'

HLV trưởng ĐT Jordan - Jamal Abu-Abed cũng không khỏi bất ngờ khi đội tueyern Jordan bị đội tuyển Việt Nam dẫn bàn trước trong hiệp 1.

Ông chia sẻ: Tôi đã khá bất ngờ với cách nhập cuộc của đội tuyển Việt Nam. Họ chơi như thể đang được đá ở sân nhà, họ rất tự tin. Tôi đã cảm thấy choáng khi đội tuyển Việt Nam ghi bàn từ sớm và phải thú thật, chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian để có thể lấy lại sự cân bằng'.

HLV trưởng ĐT Jordan - Jamal Abu-Abed phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu.

Sau trận đấu cuối cùng của vòng loại Asian Cup 2019, 24 đội tuyển giành quyền tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019 đã được xác định. Đáng chú ý, Đông Nam Á có 3 đại diện gồm Việt Nam, Thái Lan và Philippines.

Vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 5.1-1.2.2019 tại UAE ( Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất).

Vào ngày 4.5 tới, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ tiến hành lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019 tại Dubai. 24 đội bóng sẽ được chia vào 6 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. 2 đội nhất nhì ở mỗi bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 1/8.