Bật mí tên gọi - Symfonía - của Halloween trường Báo

Halloween 2023 đã chính thức quay trở lại với tên gọi "Symfonía", hứa hẹn mang đến cho khán giả những chiêm nghiệm sâu sắc về góc khuất của xã hội.

Trong suốt 18 năm trưởng thành và phát triển, Halloween - sự kiện thường niên khoa Quan hệ Quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền ghi dấu ấn với những vở kịch mang nội dung sâu sắc và chuỗi hoạt động thú vị, chứa đựng những thông điệp nhân văn về hiện thực xã hội.

Tiếp nối thành công của những mùa trước, Halloween 2023 với tên gọi "Symfonía" (tạm dịch: Bản giao hưởng) mong muốn tiếp tục lan tỏa đến khán giả cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về cuộc sống.

Bật mí tên gọi - Symfonía - của Halloween trường Báo

Được ví như một bản giao hưởng với những nốt nhạc đan xen, tâm hồn mỗi con người được tạo nên từ những trạng thái đối lập: Vui - buồn, yêu - ghét… Những trạng thái tưởng chừng như đối nghịch nhưng lại đồng hành với nhau, tạo nên một thế cân bằng vững chắc trong tâm hồn mỗi người.

Thực tế, xã hội tồn tại nhờ sự cân bằng của những nguyên tắc đạo đức. Hình ảnh năm dòng kẻ song song, kéo dài, thẳng tắp trong tổng phổ của một bản giao hưởng cũng giống như những chuẩn mực đạo đức và xã hội. Bản chất của những dòng kẻ này chính là cấu trúc và sự hài hòa, tương tự như cách những chuẩn mực đạo đức xây dựng nên một xã hội vững mạnh và cân bằng.

Bật mí tên gọi - Symfonía - của Halloween trường Báo

Thế nhưng, trong cuộc sống, đôi lúc những bất ngờ xảy đến dễ khiến cảm xúc của chúng ta bị xáo trộn. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu những nguyên tắc đạo đức bị phá vỡ?

Hiểu được điều này, Halloween 2023: Symfonía gửi gắm thông điệp về cách cân bằng và hài hòa trong cuộc sống: "Mỗi người trong chúng ta cần học cách hòa hợp những ham muốn và chuẩn mực đạo đức để tránh khỏi sự cám dỗ của cái tôi cá nhân và ngăn chặn những tác động tiêu cực của cuộc sống hủy hoại bản thân mình".

Bật mí tên gọi - Symfonía - của Halloween trường Báo

Trong hành trình đầy màu sắc của cuộc sống, mỗi bước đi của chúng ta đều mang sự tương phản giữa những ham muốn riêng tư và chuẩn mực đạo đức. Thế nhưng, đôi khi, thử thách thực sự không chỉ đến từ sự tương phản mà còn từ khả năng hòa hợp những điều trên.

Đó là lúc mỗi người trong chúng ta cần tìm hiểu về cách điều chỉnh và cân bằng, để những ham muốn cá nhân không bị dẫn dắt bởi những cám dỗ. Đây không chỉ là cuộc chiến về nội tâm, mà còn là thử thách để ngăn chặn những tác động có thể gây hại đến tâm hồn và bản thân mình.

Mỗi bản nhạc đều được viết nên bởi những nốt nhạc khác nhau và "Bản giao hưởng" của Halloween cũng không phải ngoại lệ. Có những nốt thăng với vô vàn niềm vui, cũng có những nốt trầm với những câu chuyện xúc động. Tất cả tạo nên một bản hòa ca trọn vẹn, mang màu sắc riêng của Halloween trường Báo.

Bật mí tên gọi - Symfonía - của Halloween trường Báo

Halloween 2023: Symfonía hy vọng có thể mang đến cho khán giả những giá trị nhân văn thông qua các hoạt động sáng tạo, thú vị. Tất cả những thông tin về chuỗi sự kiện sẽ được cập nhật chi tiết trên trang Facebook "Halloween 2023: Symfonía".