Buổi chiếu ballet đương đại màn ảnh rộng: WINTERREISE Ballett Zürich

Buổi chiếu ballet đương đại màn ảnh rộng: WINTERREISE Ballett Zürich ( Đường vào sương tuyết) , diễn giải tái sáng tác bởi Hans Zender, từ nguyên tác Winterreise, D.911 của Franz Schubert...

Thông tin từ ban tổ chức:

Saigon Classical với sự hỗ trợ từ Hội đồng Nghệ thuật Thụy Sĩ Pro Helvetia, Viện Goethe Tp.HCM và Cinestar Việt Nam Giới thiệu Buổi chiếu ballet đương đại màn ảnh rộngWINTERREISE Ballett Zürich ( Đường vào sương tuyết) diễn giải tái sáng tác bởi Hans Zender, từ nguyên tác Winterreise, D.911 của Franz Schubert

Bản dựng biên đạo bởi Christian Spuck, chỉ huy âm nhạc bởi Benjamin Schneider, múa bởi Vũ đoàn Zürich, từ nhà hát Zürich, Thụy Sĩ.

Buổi diễn ghi hình không khán giả, trong thời điểm giãn cách xã hội, ngày 13 tháng 2 năm 2021 trong dự án: From Alpha to Opera – giới thiệu các vở opera nổi tiếng có phần phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh.

ĐỊA ĐIỂM: Phòng chiếu số 5, tầng 1, Rạp chiếu phim Cinestar, 135 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, Quận 1

(Gần ngã tư Hai Bà Trưng và Nguyễn Thị Minh Khai)

(Gửi xe ở Nhà văn hóa Thanh niên)

THỜI GIAN: 14:30 - 16:50 – Chủ nhật, ngày 19 tháng 02 năm 2023

VUI LÒNG ĐẾN CHECK-IN SỰ KIỆN TỐI THIỂU 15 PHÚT TRƯỚC GIỜ MỞ CỬA PHÒNG CHIẾU. BUỔI CHIẾU DIỄN RA KHÔNG CÓ NGHỈ GIẢI LAO.

Phòng chiếu sẽ đóng cửa ngay khi buổi chiếu bắt đầu.

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN: TẠI ĐÂY

(Chỉ đăng ký tham dự khi bạn chắc chắn có thể hiện diện để bảo đảm đủ chỗ cho các khán giả khác quan tâm. Cơ chế phạt đánh đỏ các khán giả đã đăng ký không tham dự mà không thông báo 24h trước giờ sự kiện sẽ bắt đầu được thực hiện từ sự kiện này)

ĐÓNG GÓP ĐỀ NGHỊ (tại cửa): 100,000 VND

(Chúng tôi rất cảm ơn tài trợ địa điểm và do đó khuyến khích khán giả ủng hộ nước uống tại địa điểm chiếu)

TOÀN BỘ đóng góp sẽ dùng để trang trải chi phí dịch, hiệu đính phụ đề, chuẩn bị các tư liệu và thiết bị liên quan phục vụ cho chương trình.

----

Tập 24 ca khúc viết cho giọng hát và piano phổ thơ Wilhelm Müller tên gọi Winterreise (tựa tiếng Việt Đường vào sương tuyết) của nhà soạn nhạc Schubert không chỉ được xem như đỉnh cao sáng tác nhà soạn nhạc nói riêng, mà còn nằm ở vị trí tối thượng trong toàn bộ các sáng tác ca khúc nghệ thuật Đức nói chung. Nhà soạn nhạc người Đức hiện đại Hans Zender biên soạn lại tác phẩm vào năm 1993 với tiêu đề “Một cách tái diễn giải ‘Winterreise của Schubert’”. Phiên bản của Zender viết cho giọng nam cao và dàn nhạc thính phòng mở ra cho khán giả một cách khác mà tác phẩm kinh điển này có thể khiến lòng người lay động, trong cách tiếp cận khác hơn về mặt âm nhạc bằng thơ của Wilhelm Müller. Zender dường như tiến sâu hơn nữa vào các miền u ám của trải nghiệm tồn sinh. Thông qua sáng tác của mình, nhà soạn nhạc phơi ra ngoài những sắc thái cảm xúc vẫn luôn thổn thức bên dưới bề mặt của tác phẩm gốc, vén lộ thêm nhiều tầng sâu khác lấp vùi bên dưới âm nhạc.

Một cách tương tự, tác phẩm biên đạo của Christian Spuck tài ba, giải «Prix Benois de la Danse» năm 2019, trao ít mối bận tâm hơn vào minh họa các điểm dừng chân hiện hữu trên hành trình của kẻ phiêu bạt. Trái lại, bản dựng tiếp cận chùm ca khúc thông qua sự trừu tượng tuyệt đối. Từ sự kết hợp giữa các đại cảnh nhiều diễn viên xen kẽ các khắc họa đơn lẻ gụi gần, thân thuộc, Christian Spuck tái hiện lại chuyến hành trình vào trong thẳm tận bản thể. Bằng cách này, anh khai phá các chủ đề muôn thuở như tình ái, khắc khoải, sự xa lánh, bỏ rơi, từ đó thông qua chính vũ đạo tạo ra các góc nhìn mới mẻ cho một trong những tác phẩm âm nhạc cổ điển vĩ đại nhất.

------------------------

Buổi chiếu này đã được cấp phép bởi đơn vị sở hữu bản quyền Accentus Music GmbH Leipzig, thay mặt đại diện Nhà hát Zürich cho dự án From Alpha to Opera thuộc quản lý của Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn (Saigon Classical Music Group).

Việc dịch và bản địa hóa tài liệu (bao gồm cẩm nang biểu diễn của chương trình, tài liệu in và phụ đề bằng tiếng Việt) được thực hiện bởi các tình nguyện viên nhóm dự án với mục đích duy nhất là quảng bá âm nhạc cổ điển và nâng cao sự hiểu biết về các xuất phẩm trình diễn nghệ thuật chất lượng cao trên khắp thế giới. Chúng tôi cam kết luôn rõ ràng về thông tin tác giả các tài liệu gốc và các tổ chức cá nhân có liên quan trong quá trình sản xuất. Buổi trình chiếu hoàn toàn không mang tính thương mại và phi lợi nhuận.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện