Buổi hòa nhạc “A touch of Schubert”

Buổi hòa nhạc “A touch of Schubert” là sự tiếp nối của chuỗi Hòa nhạc với chất lượng tinh lọc được phối hợp thực hiện giữa Arietta và Phố Bên Đồi...

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Thứ Bảy - 18.06.2022 - 20h

Địa điểm: Trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory, Phường Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Thủ Đức.

Giá vé: Hạng A: 1.000.000 VNĐ - Hạng B: 700.000 VNĐ.

---------------

Franz Schubert (1797 – 1828) được biết đến là nhà soạn nhạc đặc biệt trong thời kỳ chuyển giao giữa Phong cách Cổ điển và Lãng mạn. Trong 31 năm trong cuộc đời, ông đã cho ra đời một khối lượng tác phẩm khổng lồ có thể kể đến hơn 600 ca khúc, 9 bản Giao hưởng, và nhiều tác phẩm độc tấu và hòa tấu thính phòng khác.

Trong buổi Hòa nhạc “A touch of Schubert”, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị bản Tam tấu Opus 100 cung Mi giáng trưởng dành cho violin, cello và piano. Đây là tác phẩm có độ dài và chiều sâu đáng kinh ngạc với sự biến đổi không ngừng nghỉ bởi những chi tiết được cấu trúc tinh xảo. Rất nhiều bộ phim điện ảnh kinh điển đã sử dụng trích đoạn của tác phẩm trên, có thể kể đến như Barry Lyndon (1975) và La Pianiste (2001). Đặc biệt khi đây cũng là tác phẩm duy nhất của Schubert được xuất bản bên ngoài nước Áo và được biểu diễn trong lễ kỷ niệm 1 năm ngày mất của nhà soạn nhạc vĩ đại Ludwig van Beethoven. Theo khảo sát của chúng tôi, có lẽ đây cũng sẽ là lần đầu tiên tác phẩm này được trình diễn trực tiếp tại Việt Nam. Trong chương trình còn xuất hiện hai ca khúc nghệ thuật nổi bật của Schubert là Ave Maria và Gretchen am Spinnrade.

Arietta Ensemble lần này vinh dự khi giới thiệu ba nghệ sĩ, Phạm Vũ Thiên Bảo (violin), Phan Đỗ Phúc (cello), Nguyễn Đức Anh (piano). Sự ra đời của Arietta giúp cho những nghệ sĩ biểu diễn thính phòng ưu tú đến gần hơn với khán giả của mình. Buổi hòa nhạc “A touch of Schubert” là sự tiếp nối của chuỗi Hòa nhạc với chất lượng tinh lọc được phối hợp thực hiện giữa Arietta và Phố Bên Đồi.

Chi tiết chương trình:

Franz Schubert (1797 – 1828)

Ave Maria giọng Si giáng trưởng D. 839 cho cello và piano

Gretchen am Spinnrade giọng Rê thứ D. 118 cho violin và piano

Tam tấu số 2 giọng Mi giáng trưởng D. 929 Op. 100 cho violin, cello và piano

Chương I. Allegro

Chương II. Andante con moto

Chương III. Scherzando. Allegro moderato

Chương IV. Allegro moderato

Nguyễn Đức Anh, piano

Phạm Vũ Thiên Bảo, violin

Phan Đỗ Phúc, cello

Cách thức tham gia và theo dõi thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện