Buổi hòa nhạc “From Italy with Love” tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Buổi hòa nhạc giới thiệu chương trình hòa nhạc kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Ý và Việt Nam “From Italy with Love” đã được diễn ra vào Thứ Bảy tuần trước tại Casa Italia, chương trình sẽ được tổ chức vào 20:00 Thứ Bảy ngày 11 và Chủ Nhật ngày 12 tháng 2 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Buổi hòa nhạc do Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn biểu diễn sẽ mang đến cuộc gặp gỡ giữa âm nhạc cổ điển Ý và nhạc jazz, nhằm tri ân nhà soạn nhạc vĩ đại Ennio Morricone và sự tham gia của hai nghệ sĩ người Ý, nghệ sĩ saxophone Enzo Favata và nghệ sĩ Bass Pasquale Mirra.

 

Đại sứ quán Italia tại Việt Nam trân trọng giới thiệu buổi hòa nhạc “From Italy with Love” sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy ngày 11 và Chủ Nhật ngày 12 tháng 2 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của đông đảo công chúng yêu nghệ thuật và âm nhạc cổ điển để thỏa mãn thị giác lẫn thính giác trong những âm hưởng opera và jazz tuyệt diệu với màn chiếu 10m phát những cảnh "vàng" trong những bộ phim kinh điển thế giới do tượng đài nhạc phim Ennio Morricone viết nhạc.
Chương trình được dẫn dắt bởi Nhạc trưởng Fan Ting - người đã có hơn 40 năm làm bè trưởng của dàn nhạc Giao hưởng Hong Kong. Đặc biệt, góp mặt tại buổi biểu diễn, là giọng ca Soprano ma mị đầy nội lực Đào Tố Loan- Nữ ca sĩ từng vinh dự trở thành ca sĩ Opera được nhận giải Ba bảng Chuyên nghiệp của cuộc thi Âm nhạc Quốc tế MAP (MAP – IMC), được tổ chức từ Los Angeles Mỹ.

Đứng cùng sân khấu với giọng ca vàng Đào Tố Loan là nghệ sỹ opera giọng Tenor Nguyễn Anh Vũ. Với nhiều năm công tác tại Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, gần đây anh đã ghi dấu ấn với phần solo ca khúc “Eye of the Tiger” trong chương trình hoà nhạc Rock Symphony. Chương trình đã gây được tiếng vang lớn đối với các khán giả yêu nhạc Rock trong nước và quốc tế.

Đại sứ Italia Antonio Alessandro trong khuôn khổ của sự kiện 

Được tổ chức với sự cộng tác của Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và Nhà hát Lớn Hà Nội, buổi hòa nhạc là hoạt động đầu tiên trong một loạt sáng kiến ​​trong năm nay nhằm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Italia và Việt Nam.

Chương trình bao gồm phần đầu tiên dành riêng cho âm nhạc cổ điển tuyệt vời của Italia, với các tác phẩm của Verdi, Puccini, Donizetti và Ponchielli biểu diễn bởi Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn cùng với Nhạc trưởng Fan Ting.

Thay vào đó, phần thứ hai của buổi hòa nhạc sẽ bao gồm âm hưởng nhạc jazz để tưởng nhớ nhà soạn nhạc Ennio Morricone, với sự tham gia của hai nghệ sĩ nổi tiếng người Italia, nghệ sĩ saxophone Enzo Favata và nghệ sĩ Bass Pasquale Mirra.

Buổi hòa nhạc với sự góp mặt của dàn nhạc Saigon Philharmonic Orchestra

Buổi tối khai mạc sự kiện với sự hiện diện của Thứ trưởng Ngoại giao Maria Tripodi với tư cách khách mời danh dự, người sẽ đến thăm Hà Nội vào những ngày này để vận động cho chiến dịch tranh cử của Rome đăng cai Expo 2030.

Buổi hòa nhạc đã ra mắt báo giới vào thứ Bảy ngày 4 tháng 2 tại Casa Italia, với sự hiện diện của Đại sứ Antonio Alessandro và Thứ trưởng Bộ Văn hóa Việt Nam Tạ Quang Đông.

Đại sứ Alessandro nhấn mạnh: “Chương trình nằm trong chuối các sáng kiến ​​sâu rộng nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, góp phần quan trọng vào việc tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Italia cũng như gia tăng quan hệ kinh tế và thương mại”. Bày tỏ sự hài lòng với con số kỷ lục 6,2 tỷ đô la thương mại đạt được vào năm 2022, Đại sứ nhấn mạnh việc tổ chức Expo 2030 tại Rome chắc chắn sẽ thúc đẩy hơn nữa thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Họp báo sự kiện hòa nhạc tại Casa Italia

Trong những tuần tới, Đại sứ quán Ý và các đơn vị tổ chức sự kiện sẽ công bố các sáng kiến ​​khác trong lĩnh vực thiết kế, thời trang, múa, điện ảnh và nghệ thuật thị giác, như: buổi hòa nhạc của nhóm nhạc jazz Luca Ciarla Trio vào ngày 15 tháng 2 tại Nhạc viện Hà Nội và vào ngày 16 tháng 2 tại Nhà hát lớn Hải Phòng; buổi thuyết trình vào ngày 17 tháng 3 tại Casa Italia của Giải Ryder Cup Golf 2023 tại Rome; Vở opera "Cavalleria Rusticana" vào ngày 15 tháng 4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Vé đêm nhạc “From Italy with Love” có thể mua tại: https://bit.ly/3WIiA0J

Hotline: 0902098329.

Xem thêm thông tin tại trang sự kiện