Buổi trò chuyện và triển lãm LEARNING FROM VIET NAM” - WORKLOUNGE 03- VIETNAM

TIC TALK #5 giới thiệu văn phòng kiến trúc Worklounge 03- Vietnam với chủ đề “Learning from Viet Nam” (Tạm dịch: Những điều học từ Việt Nam). Diễn giả chính của chương trình là 2 nhà sáng lập: KTS người Nhật Takemori Hiroomi & KTS người Úc Tim Middleton, với nhiều năm kinh nghiệm hành nghề tại Việt Nam và nhiều quốc gia châu Á khác.

Thông tin từ ban tổ chức:

"Trong bối cảnh thế giới đang phải ứng phó với các vấn đề môi trường và tác động của biến đổi khí hậu thì Việt Nam - quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ trong thời gian gần đây - cũng coi đây là một vấn đề cấp bách, cần được giải quyết.

Bên cạnh đó, hiện tượng nóng lên toàn cầu ngày càng gia tăng ở châu Á và thế giới, khiến các quốc gia, bao gồm cả Nhật Bản, đang dần trở thành khu vực cận nhiệt đới.

Vì vậy, việc nghiên cứu, tìm hiểu về kiến trúc của các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, sẽ mang lại nhiều ý nghĩa. Có nhiều điều để học hỏi từ phong cách kiến trúc độc đáo và nền văn hóa với lịch sử phát triển lâu đời của Việt Nam. Sử dụng những chất liệu này làm nền tảng cho các thiết kế kiến trúc trong tương lai mà không làm gián đoạn dòng chảy từ quá khứ là một điều rất quan trọng.

Thông qua buổi triển lãm lần này, Worklounge 03 - Vietnam mong muốn truyền tải và chia sẻ với quý thính giả ba nội dung chính như sau:

- Thứ nhất, Hoạt động và quy trình thiết kế kiến trúc thân thiện với môi trường dựa trên những đặc điểm môi trường của Việt Nam mà công ty đang triển khai.

Đây là một dự án nhằm khám phá các hình thái kiến trúc mới, dựa trên dữ liệu mô phỏng để tìm ra hình khối kiến trúc phù hợp nhất. Nhân dịp này, chúng tôi sẽ giới thiệu một dự án dựa trên thực trạng nhà ở tại các thành phố và ngoại ô tại Việt Nam.

- Thứ hai, Giới thiệu mô hình nhà ở thử nghiệm, hay còn được gọi là “case study house”, mô tả chi tiết quá trình khám phá xu hướng kiến trúc ở Việt Nam thông qua các dự án nhà ở mà chúng tôi đã thiết kế.

- Và cuối cùng, chia sẻ đến quý thính giả Cuốn sách “Khám phá Kiến trúc Việt Nam” của KTS. Takemori Hiroomi, Giám đốc Worklounge 03 – Vietnam, thuật lại câu chuyện về hành trình của ông tại Việt Nam."

- Chia sẻ từ Văn phòng kiến trúc Worklounge 03- Vietnam

_____________________

Thông tin về BUỔI TRÒ CHUYỆN & KHAI MẠC TRIỂN LÃM

• Thời gian: 14:30 - 18:00 | 18.11.2023 (Thứ 7)

• Địa điểm: TOTO Information Center – Tầng 2, Tháp 2, Tòa Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

• Diễn giả:

1/ KTS. Takemori Hiroomi - Đồng Sáng lập Văn phòng Worklounge 03 - Vietnam

2/ KTS. Tim Middleton - Đồng Sáng lập Văn phòng Worklounge 03 - Vietnam

• Ngôn ngữ trình bày: Anh - Việt

Thông tin về TRIỂN LÃM KIẾN TRÚC

• Thời gian: 9:00 - 16:00| Từ 18.11.2023 - 25.11.2023 & 9:00 - 12:00 ngày 26.11.2023

• Địa điểm: TOTO Information Center – Tầng 2, Tháp 2, Tòa Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Lưu ý: Sự kiện hoàn toàn miễn phí.

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ: Ms. Hà (090 465 6506) hoặc Ms. Thy (091 1617 038)

Xin cảm ơn và hẹn gặp bạn tại các sự kiện!

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.