Cà phê gặp gỡ và đối thoại: SỐNG ĐỂ LÀM NHẠC

Sự kiện tháng 07/2023: SỐNG ĐỂ LÀM NHẠC

Thông tin từ ban tổ chức:

Chủ đề: SỐNG ĐỂ LÀM NHẠC

- Diễn giả: NS. Dương Thụ

- Chủ trì: NHĐGD Dương Trọng Tấn,

- Thời gian: 14h30 Chiều Thứ Bảy, ngày 15/07/2023

- Địa điểm : Cà Phê Thứ Bảy Hà Nội, Shophouse 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Một người sinh ra vào thời điểm biến động nhất của lịch sử Việt Nam hiện đại, cuộc sống vô cùng long đong lận đận, nhưng vẫn nuôi dưỡng giấc mơ được làm nhạc, thứ âm nhạc mà ông được nghe từ thuở thiếu thời với Phạm Duy, Văn Cao, Dương Thiệu Tước… và cả với Mozart, Beethoven, Chopin, Tchaikopsky…

Trong một bài báo ông đã viết: “Giấc mơ tôi giống như một người ngủ mê. Khi ngủ mê ta nằm mơ thấy những chuyện mà hầu như khi tỉnh chẳng bao giờ nghĩ đến. Trong mơ tự nhiên ta bay lượn được như chim, được đến những nơi chốn rất kỳ lạ, tự nhiên được yêu một ai đó, mà lúc tỉnh thì không. Giấc mơ âm nhạc của tôi là như vậy. Tôi mơ mình sẽ viết được những concerto, sonate, symphony giống như cái tôi được nghe để gửi vào đó những gì sâu xa nhất trong tâm tưởng của mình. Nhưng…tôi hiểu giấc mơ bay của mình đã gãy cánh. Bây giờ tôi không bay với những sonate, những concerto, với những bản giao hưởng đồ sộ, mà tôi đang đi bộ trên mặt đất với những bài hát mà tôi đã tạo ra chúng trong suốt chặng đường dài."

(hết trích).

Dù không bay được, nhưng sự đi bộ ấy với người nghe vẫn tạo ra được một cái tên, bởi vì ông sống là để làm nhạc. Đấy là điều ông muốn trải lòng với người tham dự trong buổi Cà phê Gặp Gỡ và Đối Thoại cuối tuần của Cà Phê Thứ Bảy Hà Nội.

HƯỚNG DẪN THAM DỰ

- Quý khách đến quán Cà phê thứ Bảy vui lòng gửi xe ở hầm Park2, tầng B1; sau đó đi đến cột C09, cạnh cửa ghi P01 (Zone A căn hộ 10-17) sẽ có nhân viên đón khách lên quán. 

- Cà phê thứ Bảy là dự án phi lợi nhuận, các sự kiện không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, quý khách vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước, … nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy.

- Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Cà Phê Thứ Bảy, một dự án do nhạc sĩ Dương Thụ sáng lập và điều hành, phối hợp cùng với Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend trên tinh thần phi lợi nhuận.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.