Cẩm nang Du lịch Đà Lạt: Bỏ túi Top 35 địa điểm ăn ngon nhất xứ mộng mơ (Phần III)

Tiếp nối những địa điểm ăn ngon khó cưỡng khi Du lịch Đà Lạt ở phần trước như xắp xắp, bún riêu, cơm gà, bánh canh, bún thịt nướng, sữa lẩu gà lá é, bún bò Huế, bánh mì xíu mại, kem bơ, bánh căn, bánh ướt lòng gà..., lần này Ticketgo.vn xin tiếp tục giới thiệu đến bạn những địa điểm ăn ngon bỏ túi để bạn thưởng thức khi đến Đà Lạt trong kì nghỉ của mình nhé. 30/4 sắp đến rồi, xách ba lo lên và đi thôi.

https://ticketgo.vn/blog/top-30-dia-diem-an-ngon-than-sau-khong-the-cuong-lai-khi-du-lich-da-lat-phan-i

https://www.ticketgo.vn/blog/cam-nang-du-lich-da-lat-mot-nghin-le-mot-dia-diem-an-ngon-kho-cuong-phan-ii

 

 1.Bánh tráng nướng

Nếu đi dọc các con đường ở Đà Lạt, ghé vào một quán bánh tráng nướng bất kỳ, bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh chiếc lò nướng bằng than củi cháy đỏ rực rất đỗi thân quen, gợi nhớ về những kỉ niệm thuở bé, cùng bà và mẹ ngồi nấu ăn bên bếp than củi. Ban đầu bánh tráng nướng Đà Lạt chỉ là món bánh tráng nướng mỡ hành, sau đó để hấp dẫn người ăn và mang đến sự phong phú về chủng loại sở thích, dần có thêm bánh tráng nướng bò khô, hay pa tê, phô mai, thịt gà, xúc xích, sốt maiyonaise… tha hồ cho du khách lựa chọn. Và cũng chính bởi sự phong phú này mà du khách đã đặt cho bánh tráng nướng cái tên “pizza Việt”.

Nếu một lần đặt chân đến Đà Lạt, bạn đừng quên thưởng thức món ăn dân dã ngon nức tiếng này với các địa chỉ như:

Bánh tráng nướng Cô Hạnh: 15h-19h Khu Chợ Nam Thiên. 20h-22h Gốc sau lưng rạp Hoà Bình. Vui vẻ, nhiệt tình, bánh ngon, chất lượng.
Bánh tráng nướng đầu đường Nhà Chung.

Bánh Tráng Nướng Dì Đinh tại 26 Hoàng Diệu.

 2. Hủ tiếu tàu cao, hoành thánh

Khi nhắc đến Hủ tiếu tàu cao, dân Đà Lạt không ai là không biết quán Tàu cao – Hủ tiếu và Hoành thánh 217 Phan Đình Phùng. Nghe thiên hạ đồn lý do tiệm này có tên Tàu Cao vì ông chủ nơi đây là một ông người Tàu có dáng người cao to khác thường. Không biết thực hư thế nào nhưng khi đến quán chỉ thấy có một chú già già ốm ốm bán à. Chỗ này nổi tiếng lâu nay mà chất lượng không hề thay đổi. Có thể gọi thêm tóp mỡ hay xí quách miễn phí. Một tô mì hoành thánh ở đây gồm mì, thịt xá xíu xắt mỏng, 1-2 cục hoành thánh và thịt băm, ăn kèm với nó là rau sống theo style Đà Lạt cùng với quẩy, bánh tiêu. Giá một tô là 40k.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số tiệm hủ tiếu hoành thánh khác như:

Hủ tiếu Hồng: cuối đường Lê Quý Đôn
Hủ tiếu Sáu Dần: 10/7 Võ Thị Sáu

Hoành thánh mì Hoàng Hải: 12 Bà Triệu (giá bình dân 15k-20k)

3. Cơm tấm

Nếu lên Đà Lạt mà bạn muốn đi ăn cơm tấm thì đừng quên ghé qua các địa điểm sau nhé:

Cơm tấm 118 Hai Bà Trưng (33k đồng giá)

Cơm tấm Thuỷ: 7/10 Hải Thượng : menu phong phú, giá cả dao động từ 30-45k

4. Chả ram bắp

Món chả ram bắp Đà Lạt được xem là món ăn vặt ngon hấp dẫn tại Đà Lạt được nhiều thực khách khen ngon và cũng được nhiều bạn trẻ chọn làm món ăn đường phố hấp dẫn tại đây. Món ăn đặc biệt có tên “chả bắp” hay “chả ram bắp”, hiếm có ở bất kỳ nơi nào khác ngoài Đà Lạt. Nhiều người cứ nghĩ nó giống như “chả lụi” nhưng hoàn toàn không phải.

Chả ram bắp Đà Lạt được làm khá công phu. Từ quả bắp tươi, người ta bào ra sau đó ướp với gia vị  hành tím băm, nêm thêm gia vị, tiêu xay… cho vào chảo dầu chiên giòn, vàng ruộm. Một điều đặc biệt làm nên cái ngon của món chả ram bắp Đà Lạt là ngoài chả ram bắp ra còn có chén nước lèo làm tù đậu phụng xay nhuyễn, các loại đồ chua và đĩa rau sống Đà Lạt rất hấp dẫn.

Địa chỉ:

Chả ram bắp Hảo: 62 Nguyễn Công Trứ

Chả ram bắp Tân Long, Bùi Thị Xuân

Chả ram bắp Ánh đông, 3 Phù Đổng Thiên Vương

5. Cơm chay

Nếu đến Đà Lạt vào đúng ngày rằm, mùng một mà bạn muốn ăn chay thì hãy tham khảo các địa điểm sau nhé. Các nhà hang chay này trước nay khá nổi tiếng và trở thành địa chỉ quen thuộc đối với du khách xa gần mỗi khi tìm đến Đà Lạt kể cả người địa phương như:

Nhà hàng chay Hoa Sen (số 62 - đường Phan Đình Phùng);

Nhà hàng chay Từ Hạnh (số 9B - Hoàng Văn Thụ);

Nhà hàng chay Sóng Xanh (Lô A9 - Hải Thượng).

Quán chay Âu Lạc (số 15 - Phan Đình Phùng); quán chay Nhật Liên (số 17 - Huỳnh Thúc Kháng);

Tiệm chay Thiện Duyên (số 31 - Phan Bội Châu);

Cơm chay Thanh Tịnh (số 32/1 - Phù Đổng Thiên Vương);

Cơm chay Nam Sơn (số 54- Khu Hòa Binh - Đà Lạt).

Cơm chay, quán chay Thanh Đạm: 97 Nguyễn Văn Trỗi (chị Như chủ quán, nhiệt tình, thân thiện. Đồng giá 20k)

6. Khu ẩm thực chợ đêm

Khi đến Đà Lạt, chắc hẳn bạn không thể không đi dạo chợ đêm để tận hưởng cái lạnh cũng như thưởng thức các món ăn đường phố đa dạng và vô cùng nóng hổi của xứ sở sương mù. Dạo một vòng chợ đêm, bạn có rất nhiều lựa chọn như súp cua, cháo, khoai bắp nướng, trứng nướng, xiên que, ốc, bánh tráng nướng, dâu lắc, đậu nành nóng…

 

7. Bánh cuốn Ninh Bình ông Sỹ

Đây là quán bánh cuốn ngon nổi tiếng ở Đa Lạt, được rất nhiều du khách yêu thích và dành nhiều lời khen. Chỉ có 20k/phần thập cẩm, ngon, nước chấm rất ngon, thịt nướng thơm và bánh mềm. Địa chỉ Bánh cuốn Ninh Bình ông Sỹ: 1/2 Trần Quý Cáp

8. Sữa chua phomai

Yaourt phô mai chắc chắn là món ăn vặt bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt. Có 2 loại yaourt phô mai, một loại được làm từ sữa tươi ăn mềm và mịn, một loại làm từ sữa bò đặc có lớp váng dày bên trên. Bạn có thể tìm được yaourt phô mai ở hầu hết các quán bán đồ ăn vặt ở Đà Lat nhưng ngon nổi tiếng, được du khách gần xa biết đến là quán Sữa chua phomai Chùa Tàu.

Quán nằm ngay chân chùa tàu, nếu bạn ko biết cứ đi đến chùa tàu rồi hỏi là dân địa phương chỉ cho nha. Quán đã có từ rất lâu, cô chủ quán rất thân thiện nhiệt tình chia sẻ về các món sữa chua mình làm ra. Quán có 3 loại sữa chua phomai là loại truyền thống, còn sữa chua lá dứa và sữa chua dâu tây là mới có nhưng sữa chua phomai là ngon nhất, vị béo dàn đều cả ly chứ ko phải lớp trên mặt. Ngoài sữa chua ra thì quán còn có thêm trứng gà lòng đào và bánh flan.

Ngoài Sữa chua phomai Chùa tàu thì yaourt phô mai bán ở cà phê Tùng cũng rất ngon. 

9. Lẩu Buffet rau LÉGUDA

Tọa lạc tại tầng 1 khu du lịch CÁP TREO trên đồi ROBIN, nhà hàng LÉGUDA là nhà hàng đầu tiên và duy nhất tại Đà Lạt phục vụ du khách lẩu rau với rất nhiều loại rau tươi ngon, an toàn. Đây chắc chắn là một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời mà bạn nên thử khi đi du lịch Đà Lạt. Nhà hàng có hai loại nước lẩu cho bạn lựa chọn:

Nước lẩu sa tế thơm cay đậm đà hấp dẫn trong không khí Đà Lạt những ngày lạnh, dùng cho món kêu thêm là hải sản, thịt heo, bò, gà…
Nước lẩu Léguda dành cho các bạn không ăn được cay, được chế biến đặc biệt nhằm giữ trọn hương vị rau tươi, dùng cho món kêu thêm là tim, gan heo và thịt heo, bò, gà…

Chỉ với 59k, bạn sẽ được thoải mái lựa chọn các loại rau ăn kèm cùng nước lẩu, mì, salad. Nếu bạn muốn ăn thịt thì có một số combo khác hoặc bạn có thể gọi riêng các loại thịt để nhúng kèm với lẩu nhé.

Nhà hàng khá đông khách, nhất là cuối tuần nên bạn nên gọi điện đặt chỗ trước.


Địa chỉ :Lầu 1, Nhà ga cáp treo, P3, Đà Lạt. 

10. Lẩu bò Hạnh

Quán nằm ngay gần chợ Đà Lạt, ngay ở mặt đường nên cùng rất dễ tìm, đồ ăn ở đây thì siêu rẻ hai người ăn uống thoải mái cũng chỉ hết khoảng 100k. Quán nổi tiếng nên lúc nào cũng đông khách ngồi hết tầng 1, tần 2 tràn xuống cả vỉa hè. Một suất lẩu thường có sẵn nồi nước lẩu thịt bò cay cay, có sẵn khá nhiều thịt, rau và mì. Nếu muốn bạn có thể gọi thêm một số món ăn kèm. Mà đặc biệt lẩu ở đây được nấu bằng nồi đất chứ không phải nồi điện như nhiều nơi khác cảm giác thật ấm cúng khi ngồi quanh nồi lẩu vừa thưởng thức thịt bò mềm ngọt, vừa trò chuyện, ngắm cảnh phố phường Đà Lạt.

Địa chỉ: Lẩu bò Hạnh, 95 Bùi Thị Xuân

11. Lẩu bò Nàng Hương Đà Lạt

Cứ khoảng chiều chiểu, quán lẩu bò Nàng Hương lại trở nên nhộn nhịp, tấp nập bởi thực khách ra vào không ngớt. Nếu muốn thưởng thức lẩu bò tại đây bạn nên đến trước 7 giờ nếu không muốn nhìn thấy tấm biển “hết lẩu của quán”. Một nồi lẩu ở đây có giá rất bình dân 150-170k/nồi có ăn kèm đậu, thịt bò thái thành từng khúc to, nước dùng có vị chua thanh khử hết mùi hôi của thịt, ngoài ra còn có rau và mì tôm ăn kèm, nói chung đây là một nồi lẩu đảm bảo cả “chất lượng” lẫn “số lượng” so với giá tiền.

Địa chỉ: Lẩu bò Nàng Hương Đà Lạt ở số 29 hẻm 1 Hoàng Diệu.

 12. Quán lẩu bò tiềm Yersin

Lẩu bò tiềm Yersin là cái tên khá lạ khi nhắc tới món lẩu, tuy vậy khi đến với Đà Lạt bạn sẽ biết đây là quán ăn ngon chuyên các món tiềm. Lẩu bò tiềm được nấu từ thịt bò tươi ngon, ninh nhừ với thuốc Đông ngoài ngon miệng còn rất tốt cho sức khỏe. Giá lẩu ở đây có vẻ mắc hơn hai quán trên nhưng có thêm nhiều đồ ăn kèm lẩu bò tiềm như tủy bò, óc bò, trứng vịt lộn,…

Địa chỉ: ở số 27/44A Yersin, Đà Lạt

Một số quán lẩu bò khác cũng rất ngon bạn nên thử:

Lẩu bò Phan Rang: 13A Hoàng Văn Thụ (chao ăn lẩu ở đây rất ngon)

Lẩu bò Phan Rang: 15B Quang Trung

13. Đồ nướng ngói

Bên cạnh nồi lẩu nghi ngút thì đồ nướng thơm lừng cũng là lựa chọn chuẩn không cần chỉnh khi tới với Đà Lạt mờ sương. Bạn có thể tìm thấy nhiều quán nướng khác nhau khi tới với thành phố này, trên những con đường nhỏ xinh hay trong các nhà hàng sang trọng.

Nếu bạn đang tự hỏi nướng ngói là sao? Có nghĩa là thay vì nướng trên vỉ bạn sẽ nướng đồ ăn trên một viên ngói đỏ trên bếp than hồng. Trong cái lạnh của đêm Đà Lạt, gắp một miếng thịt thơm lừng nóng hổi được tẩm ướp vừa miệng thì còn gì sung sướng bằng bạn nhỉ.

Một số địa chỉ nướng ngói ở Đà Lạt:

Ngói BBQ111 Bùi Thị Xuân, Đà Lạt, giá từ khoảng 60,000 VND – 300,000 VND tuỳ món.

Ngói Cu Đức6A Nguyễn Lương Bằng, Đà Lạt, giá từ khoảng 150,000 VND

Ngói Mái Lá ở 18/1 Nguyễn Du, Đà Lạt, giá khoảng 15,000 VND / món

14. Các quán dê Đà Lạt

Một số quán ngon:
Dê Phú, số 17, hẻm số 3 Hoàng Diệu. Ở đây dê hấp và lẩu dê ngon.
Cơm nị và cà ri dê thì ở dê Phúc Nguyên, cuối đường Trần Hưng Đạo, bắt đầu đường Mimosa.
Dê Lệ Dung, 5 Hồ Xuân Hương, đường xuống Hồ Than Thở.
Dê Ngân – 32c Hai Bà Trưng, Đà Lạt.

Dê Diệu Thông, 14/2 Lê Văn Tám, P.10. Quán chuyên về dê, chủ yếu dân ĐL ăn, khách DL chả có mấy. Món dê giả cầy, dê xào lăn, cari là ngon nhất.

15. Một số quán Phở ngon Đà Lạt


Phở Bằng, 18 Nguyễn Văn Trỗi: Không gian quán rộng, thoáng và sạch sẽ, quán mở cửa lúc 7h00 sáng và đóng cửa lúc 21h00 tối, một tô phở của quán trung bình tầm 35.000đ là các bạn có thể no nê và tiếp tục vi vu hành trình mới của mình rồi đó. Nước lèo ở đây trong lắm, thịt cũng nhiều nữa, một dĩa rau ăn kèm thấy là mê vì tươi, xanh và nhiều nữa, đúng là Đà Lạt.

Phở Hiếu, đường Tăng Bạt Hổ, ngay sau khu Hòa Bình: Quán mở cửa phục vụ khách từ 7h00 sáng đến 22h00 tối, với mức giá cả: tô nhỏ 32.000đ, tô lớn 35.000đ, tô đặc biệt 45.000đ. Phở quán Hiếu có nhiều loại phở cho bạn chọn, bò tái, nạm, gầu ,gân hay cả thập cẩm đều ngon, nước lèo khá trong, vừa miệng và không bị béo lắm. Phở ở đây các bạn có thể ăn với bánh quẩy, lạ lạ nhưng hấp dẫn, cứ ăn thử các bạn sẽ biết mùi vị của nó ngon ra sao. Sau khi ăn xong tô phở, thưởng thức thêm một hủ Yaourt phô mai với giá 7.000đ xem như tráng miệng, đổi vị cũng hay cho một ngày mới.

Phở Thành (Lô 12, hồ Hoàng Văn Thụ: Là phở "Bát đàn Hà Nội", quán phở Thành mang đậm hương vị của loại phở truyền thống: Sợi phở dai dai, giòn giòn, nước lèo đậm vị, thịt chắc ăn kèm một ít tỏi ngâm, sa tế ớt hành phi, rau, giá hay bánh quẩy giòn, khiến tô phở vừa có độ chua ngọt vừa phải, lại vừa hấp dẫn không chê vào đâu được. 

Phở Thưng (2/8 đường Nguyễn Văn Cừ: Phục vụ khách từ 8h00 sáng đến 22h00 tối. Giá Phở ở đây cũng gần giống như quán phở Hiếu, tô em bé 18.000đ, tô nhỏ 30.000đ, tô lớn 35.000đ, tô đặc biệt 45.000đ. Tô phở siêu to luôn, nước phở ngọt thanh chứ không ngọt đường hay hạt nêm đâu, thịt thì tái mềm nữa, ăn một tô đặc biệt 45.000đ chắc phải để bụng đói lắm mới ăn hết. Quán sạch sẽ, phục vụ vui vẻ.

Một số quán phở ngon khác:

Phở Phi Thuyền, Phan Đình Phùng, gần Ngọc Hiệp cũ.
Phở Hằng, 2A Thiện Ý, Nam Thiên.
Phở Phương, đường Huỳnh Thúc Kháng.