Cày phim xuyên Tết với 10 bộ phim Hàn siêu ĐỈNH THỊNH HÀNH và có RATING KHỦNG không thể bở lỡ.

Nếu bạn đang tìm cho mình một list phim để cày trong dịp Tết này, thì đừng bỏ qua top 10 bộ phim Hàn siêu ĐỈNH có RATING KHỦNG không thể bở lỡ mà chuyên mục GÓC ĐIỆN ẢNH của Ticketgo gợi ý dưới đây nhé!!!

1. GHOST DOCTOR 

Diễn viên: Bi Rain, Kim Bum, UEE, Son Na Eun

Đạo diễn: Boo Sung Chul

Thể loại: Tâm lý

Được chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn đã làm nên thành công cho The Heirs Boo Sung Chul, Ghost Doctor là một bộ phim y khoa giả tưởng kể về hai bác sĩ khác biệt từ xuất thân, kỹ năng cho đến tính cách nhưng cuối cùng lại “kẹt chung” trong một thân thể. Trong phim, Bi Rain đóng vai bác sĩ phẫu thuật lồng ngực thiên tài Cha Young Min còn Kim Bum vào vai vị bác sĩ xuất thân từ tầng lớp thượng lưu Go Seung Tak. Ngay từ khi lên sóng, bộ phim đã thu hút sự quan tâm của khán giả với mức rating khả quan.

Đến thời điểm hiện tại, Ghost Doctor ghi nhận tỷ suất người xem tốt nhất là 5.71% và có xu hướng gia tăng ổn định về xếp hạng. 

Ghost Doctor hiện đang phát sóng vào thứ Hai và thứ Ba hàng tuần lúc 10:30 tối trên kênh tvN.

2. TRÒ CHƠI CON MỰC (SQUID GAME)

Dàn cast chính: Jung Ho Yeon (vai cô gái Bắc Hàn Kang Sae Byeok), Lee Jung Jae (vai Seong Gi Hun) hay Oh Seung So (vai Oh Il Nam) 

Thể loại:  Tâm lý, sinh tồn, kinh dị

Squid Game hay Trò Chơi Con Mực là một trong những từ khóa HOT làm mưa làm gió trên google trong năm 2021. Bộ phim chủ đề kinh dị nổi tiếng gây chấn động cả thế giới này đã đưa nền điện ảnh Hàn Quốc lên một tầm cao mới trong mắt khán giả quốc tế.

Squid Game là bộ phim kinh dị về cuộc chiến sinh tồn đầy tàn nhẫn nhưng lại được “tô vẽ” dưới dạng những trò chơi từ thời thơ ấu của trẻ em Hàn Quốc như Đèn xanh – Đèn đỏ, Tách kẹo, Bắn bi... Những người chơi bị lôi kéo vào trò chơi dã man này đều là những người rơi vào hoàn cảnh bần cùng, thất nghiệp, nợ nần, không có tiền để sinh sống, trong đó có nam chính Gi Hun (do Lee Jung Jae thủ vai). Mờ mắt bởi giải thưởng lên tới 45,6 tỷ Won, tất cả người chơi rơi vào bẫy và dần bị giết (hoặc giết nhau) sau mỗi vòng chơi. Người duy nhất sống sót sẽ là người ẵm trọn giải thưởng này.

3. VẺ ĐẸP ĐÍCH THỰC (TRUE BEAUTY)

Diễn viên: Moon Ga Young, Cha Eun, Woo Hwang In Yeop, Park Yoo Na, Im Se Mi, Park Ho San

Đạo diễn: Kim Sang Hyub

Thể loại: Tâm lý - tình cảm - hài hước

Phim được chuyển thể từ bộ webtoon cùng tên với motifs “vịt hóa thiên nga” quen thuộc. Bộ phim bắt đầu với màn lột xác của nữ chính Im Ju Gyeong (do Moon Ga Young thủ vai), từ một người bị bắt nạt vì có ngoại hình xấu xí thành một cô nữ sinh xinh đẹp biết chăm sóc nhan sắc của bản thân. Chính lúc này, rắc rối của Ju Gyeong mới chính thức bắt đầu khi cô vướng vào mối tình tay ba giữa hai cậu bạn học Lee Su Ho (Cha Eun Woo) và Han Seo Joon (Hwang In Yeop). Ngoài ra, bộ phim cũng tập trung xây dựng câu chuyện của hai nhân vật nam, từ lúc là “kẻ thù không đội trời chung” cho tới khi làm hòa và hàn gắn tình bạn. Chính vì thế, ngoài những khoảnh khắc lãng mạn của cặp đôi chính, khán giả cũng không khỏi thích thú khi xem những màn bromance thú vị của Su Ho và Seo Joon. 

4. MR.QUEEN

Diễn viên: Shin Hye Sun, Kim Jung Hyun, Bae Jong Ok, Kim Tae Woo, Na In Woo, Kim In Kwon  

Đạo diễn: Yun Seong-Sik  

Thể loại: cổ trang, hài hước, tình cảm

Rating: 17,371%

Bộ phim cổ trang lịch sử xoay quanh tình huống dở khóc dở cười của một anh chàng đầu bếp tài năng bị xuyên không từ thời hiện đại trở về quá khứ. Không may bị mắc kẹt trong cơ thể của Hoàng hậu Kim So Yong, anh chàng phải đối mặt với nhiều chuyện bi hài. Là tác phẩm remake từ web drama rất thành công của Trung Quốc – Thái tử phi thăng chức ký (chuyển thể từ tiểu thuyết Go Princess Go) – Mr. Queen vấn tạo được dấu ấn riêng nhờ nét diễn hài hước duyên dáng của Shin Hye Sun và Kim Jung Hyun.

5. LOVE (FT. MARRIAGE AND DIVORCE) 2 - YÊU, KẾT HÔN VÀ LI DỊ

Diễn viên: Sung Hoon, Lee Tae-gon, Park Joo-mi, Jeon Soo-kyung, Jeon No-min

Đạo diễn: Yoo Jung-joon

Thể loại: Tâm lý, tình cảm, gia đình

Rating: 16,582%

Tiếp nối thành công từ phần 1, bộ phim kể về đời sống hôn nhân lắm giông bão của ba người phụ nữ ở ba độ tuổi khác nhau nhưng đều làm việc trong đài phát thành. Bu Hye Ryeong (Lee Ga Ryung) đại diện cho lứa tuổi 30, một radio DJ đã kết hôn 3 năm với thẩm phán Pan Sa Hyun (Sung Hoon), quyết định không sinh con và đang chật vật trong việc cân bằng cuộc sống hôn nhân và công việc. Sa Pi Young (Park Joo Mi) đại diện cho độ tuổi 40, một nhà sản xuất chương trình có cuộc sống hôn nhân khá yên bình với bác sĩ tâm thần Shin Yoo Shin (Lee Tae Gon). Đại diện cho độ tuổi 50 là Lee Shi Eun (Jeon Soo Kyung), một biên tập viên chương trình radio đã dành 30 năm đời mình để vun vén cho gia đình, vừa chịu đựng áp lực công việc, vừa giúp đỡ người chồng Park Hae Ryun (Jeon No Min) thăng tiến trong sự nghiệp. Bên cạnh những con sóng ngầm vẫn luôn âm ỉ bên trong đời sống gia đình của mỗi nhân vật, sự xuất hiện của các “tiểu tam” càng khiến cho thế giới hôn nhân trong phim trở nên kịch tính hơn bao giờ hết.

6. The Red Sleeve - Cổ tay áo màu đỏ

Diễn viên: Lee Junho (2PM), Lee Se Young, Kang Hoon, Lee Deok Hwa, Jang Hee Jin  

Đạo diễn: Jung Ji In

Thể loại: Cổ trang - tâm lý - tình cảm

Rating: 17%

Bộ phim Cổ tay áo màu đỏ (The Red Sleeve Cuff) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kang Mi Kang. Bộ phim là câu chuyện kể về Seong Deok Im là một cung nữ nhí ở Đông cung, tính tình tinh quái, thông minh. Khi hay tin Tổ mẫu (bà của Thái tôn) qua đời, Seong Deok Im đã lén lút băng rừng đi gặp Tổ mẫu lần cuối.

Cô bé bị lạc và vô tình gặp gỡ Thái tôn Yi San, người cũng đang lén đi gặp bà lần cuối dù bị cấm đoán. Sau đó, chính Seong Deok Im đã cứu giúp Thái tôn không bị Tổ phụ bắt được.

Vì sự đấu đá trong hậu cung mà Thái tôn bị tố cáo đọc sách cấm, có nguy cơ bị phế truất khỏi ngôi vị Thái tử tương lai. Lại một lần nữa Seong Deok Im ra tay cứu giúp, nhưng Thái tôn không biết. Thái tôn ngỡ rằng người cứu mình là thư đồng Hong Deok Ro. Thái tôn đã hứa sau khi lên ngai vàng, sẽ đền đáp tấm lòng trung thành của thư đồng Hong Deok Ro. Thái tôn Yi San sau đó muốn tìm gặp lại cô bé cung nữ nọ, nhưng được biết cô bé đã xuất cung. Thực tế Seong Deok Im không hề xuất cung và họ đã lớn lên trong cùng Đông cung mà không hề gặp lại nhau.

Nhiều năm sau, Thái tôn Yi San nay đã trở thành Thái tử. Anh vô tình chạm trán một cung nữ được giao nhiệm vụ trông coi quét dọn thư viện. Vì không muốn để lộ thân phận Thái tử của mình nên ban đầu họ như một cặp oan gia, thường xuyên cãi nhau tóe lửa. “Không đánh nhau thì không quen biết”, tình cảm của họ dần dần chuyển thành tình yêu nhưng mỗi người lại có sự lựa chọn cho riêng mình....

Theo báo cáo từ Star News, The Red Sleeve đã thu hồi hơn 50% doanh thu trong số 16 tỷ won chi phí sản xuất cho 17 tập phim chỉ thông qua việc bán trước ở 20 quốc gia. Đây là một thành tích mang ý nghĩa rất lớn vì trước đó vốn không có nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc có thể thu hồi được 50% vốn từ doanh thu nước ngoài.  

7. VINCENZO

Diễn viên: Song Joong Ki, Jeon Yeo Bin, Taecyeon

Đạo diễn: Kim Hee-Won

Thể loại: Bạo lực, tội phạm

Rating: 14.6%

Bộ phim xoay quanh Vincenzo Cassano (Song Joong Ki), chàng trai gốc Hàn được ông trùm mafia Ý khét tiếng nhận nuôi từ bé. Sau khi cha mất, anh trở về Hàn Quốc nơi mình sinh ra. Tại đây, anh tình cờ gặp được cô luật sư Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin thủ vai) và cùng kết hợp điều tra những vụ án chưa có lời giải đáp. Sức hút của Vincenzo đến từ một kịch bản thú vị và bất ngờ khi các nhân vật đều được “hắc hóa”, ngay cả các luật sư – những người vốn đại diện cho công lý – cũng phải lựa chọn hành động theo phong cách xã hội đen trước vấn nạn thâu tóm quyền lực, đổi trắng thay đen của các công ty lớn.  

8. Hospital Playlist 2

Diễn viên chính: Jo Jung Suk, Yoo Yeon Seok, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung, Jeon Mi Do, Kim Hae Sook, Kim Kap Soo, Jung Moon Sung

Đạo diễn: Lee Myung-Han

Thể loại: Y khoa, Tình cảm, Hài hước

Rating: 14.1%

Là một trong những serie phim dài tập được đón nhận nhất của Hàn Quốc, Hospital Playlist kể về những câu chuyện thường nhật nhưng đầy tình cảm của những vị bác sĩ, y tá tài hoa, hằng ngày chăm sóc nhiều bệnh nhân mà không ngại vất vả.

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của 5 bác sĩ tại bệnh viện Yulje gồm bác sĩ chuyên về gan mật Lee Ik Jun (Jo Jung Suk), bác sĩ nhi khoa Ahn Jun Wan (Yoo Yeon Seok), bác sĩ phẫu thuật lồng ngực Kim Jun Wan (Jung Kyung Ho), bác sĩ phẫu thuật thần kinh Chae Song Hwa (Jeon Mi Do) và bác sĩ sản phụ khoa Yang Seok Hyung (Kim Dae Myung). Phần 2 của bộ phim tiếp tục khai thác sâu hơn chuyện đời, chuyện nghề và mối quan hệ thân thiết, chân thành giữa 5 người bạn, thông qua đó mang đến nhiều bài học cuộc sống ý nghĩa cho khán giả.

9. HOMETOWN CHA-CHA-CHA (TVN)

Diễn viên: Shin Min Ah, Kim Seon Ho, Lee Sang Yi, In Gyo Jin, Jo Han Chul, Lee Bong Ryun

Đạo diễn: Yoo Je Won

Thể loại: Tâm Lý - Tình Cảm

Rating: 12.7%

Là một trong những bộ phim Hàn nổi tiếng và được yêu thích nhất năm 2021, Hometown Cha-Cha-Cha xoay quanh những câu chuyện giản dị nhưng vô cùng cảm động của người dân tại làng chài Gongjin. Nữ chính của bộ phim là Yoon Hye Jin (Shin Min Ah), cô nha sĩ tài giỏi quyết định làm lại cuộc đời tại Gongjin sau khi gặp phải biến cố trong công việc. Tại đây, cô gặp được tổ trưởng Hong (Kim Seon Ho). Cả hai từ oan gia trở thành người yêu, cùng trải nghiệm những vui buồn với người dân làng chài và cùng chữa lành những tổn thương sâu kín cho nhau. 

10. The King's Affection 

Diễn viên: Park Eun Bin, Rowoon, Nam Yoon Su

Đạo diễn: Song Hyun Wook

Thể loại: Cổ trang - tâm lý - tình cảm

Đây là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết mạng cùng tên của Lee So Young, chuyện phim bắt đầu từ nàng công chúa Lee Hwi (Park Eun Bin thủ vai) khi phải ép vào tình thế làm anh trai song sinh quá cô nàng phải sống dưới vỏ bọc của một nam nhân. Điều đáng nói hơn, để không bị mọi người phát hiện nàng phải xây dựng hình tượng tao nhã, văn võ song toàn và hạn chế tiếp xúc với mọi người.

Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ cho đến một ngày Lee Hwi tiếp xúc với một chàng trai xuất thân quý tộc tên Jung Ji Woon (Rowoon đảm nhận), hơn hết anh lại là thầy của nàng gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười. Luyến Mộ chính là hành hình mà nàng công chúa Lee Hwi che giấu thân phận và thực hiện nghĩa vụ của người anh trai song sinh quá cố của mình. Liệu rằng bí mật đó sẽ được che giấu mật cùng sự thật về việc ám hại gia đình cô lúc trước sẽ được phơi bày hay không? 

Hy vọng với gợi ý trên, sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn được cho mình một bộ phim để luyện trong dịp nghỉ Tết này nhé!!!

( Nguồn tổng hợp)