Chàng trai chăn bò người Việt bỗng thành hot tiktoker thế giới nhờ đếm số bằng tiếng Anh - Sô Y Tiết là ai mà đến cả Snoop Dogg và Justin Bieber cũng phải chú ý?

Thời gian qua, cư dân mạng Việt Nam được dịp xôn xao bàn luận trước việc Sô Y Tiết - một anh chàng chăn bò quê ở Bình Định bỗng gây sốt khắp các diễn đàn mạng quốc tế chỉ với màn hát nghêu ngao đếm số bằng tiếng Anh.

Thậm chí, màn đến số tiếng Anh của Sô Y Tiết còn được nhiều ngôi sao thế giới như Snoop Dogg, Chris Brown, Justin Bieber,...nhiệt tình quảng bá miễn phí giúp anh, đưa hàng triệu người hâm mộ thế giới biết đến chàng trai chăn bò Việt Nam trở thành một "hiện tượng" trên nền tảng tiktok.

1. Chàng trai chăn bò Việt Nam bỗng thành hot tiktoker thế giới nhờ màn đếm số bằng tiếng Anh - Sô Y Tiết là ai?

Sô Y Tiết (SN 1988) sinh ra trong một gia đình nghèo thuộc vùng Duyên hải Nam Trung bộ. Những năm tháng đầu đời của anh không hề dễ dàng. Cha mẹ mất sớm, Sô Y Tiết được gửi vào trại mồ côi,bắt đầu cuộc sống tự lập từ đây.

Chàng trai chăn bò người Việt bỗng thành hot tiktoker thế giới nhờ đếm số bằng tiếng Anh - Sô Y Tiết là ai mà đến cả Snoop Dogg và Justin Bieber cũng phải chú ý?

"Một mình" - đó đã từng là nỗi sợ hãi đeo bám Sô Y Tiết trong một thời gian dài. Anh từng phải đối mặt với căn bệnh trầm cảm. Những khó khăn tinh thần còn song hành cùng cả những gian nan về thể chất, lẫn vật chất.

Hồi tưởng về căn bệnh viêm phổi với 2 lần ngỡ như không qua khỏi, anh Tiết nói bằng một thái độ lạc quan: "Nhớ hồi đó có những đoạn bệnh nặng đến độ mình phải thở oxy, máu chảy trong mũi. Nhưng nhờ vậy mà mình ý thức được rằng mình vẫn còn sống. Mỗi một ngày mới lại là một cơ hội để mình tiếp tục sống, và đó nhất định phải là một ngày thật vui."

2. Sự nổi tiếng ập đến bất chợt với Sô Y Tiết chỉ bằng một clip đếm số bằng tiếng Anh

Vào một buổi chiều cuối tháng 2 năm 2020, trong lúc cho đàn bò gặm cỏ, anh chàng Sô Y Tiết ngồi buồn bèn lấy điện thoại ra, bật một ca khúc nổi tiếng rồi ngẫu hứng thử đếm số bò bằng tiếng Anh theo giai điệu của bài hát. Ấy thế là cuộc đời của anh lại có bước ngoặt lớn kể từ đó...

Anh kể lại rằng, sau khi đăng chơi video lên Tiktok - một nền tảng mạng xã hội chia sẻ video trực tuyến toàn cầu - rồi dắt đàn bò trở về nhà như mọi khi. Không ngờ hôm sau ngủ dậy, clip của anh lại được rất nhiều sao quốc tế yêu thích và sau đó còn cover lại. 

Chàng trai chăn bò người Việt bỗng thành hot tiktoker thế giới nhờ đếm số bằng tiếng Anh - Sô Y Tiết là ai mà đến cả Snoop Dogg và Justin Bieber cũng phải chú ý?

Trên trang Instagram, sau khi WorldStarHipHop re-up đoạn video tập đếm hài hước của Sô Y Tiết, anh chàng nam rapper Snoop Dogg thậm chí đã chia sẻ đến 2 lần đoạn clip này về tài khoản mạng xã hội cá nhân với hơn 42 triệu lượt theo dõi, đồng thời còn gắn tên Sô Y Tiết dưới bài đăng của mình.

Tiếp đó, nam ca sĩ Chris Brown cũng chia sẻ đoạn clip của chàng trai chăn bò người Việt, kèm theo chú thích đầy thích thú (tạm dịch: "Bạn đã xem đoạn video điên rồ này bao nhiêu lần?").

Tới cả hai nữ ca sĩ đình đám Rihanna và Cardi B cũng nhắc tới Sô Y Tiết  trên Instagram cá nhân với hàng chục triệu người theo dõi của họ vì "nhớ bài ca đếm số của anh" trong thời điểm đợi kết quả bầu cử chính thức.

Đặc biệt, phần đếm số độc đáo của chàng trai chăn bò mộc mạc này còn được phối lại trên nền nhạc bắt tai kết hợp lời rap của nam rapper đình đám với ca khúc See You Again - Wiz Khalifa. 

Cứ như vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, kênh Tiktok của Sô Y Tiết đã có gần 2 triệu follower, mà Facebook của anh chàng cũng nhận được nút tích xanh, trang Instagram cũng có gần 1 triệu fan hâm mộ. Ngoài ra, anh chàng còn đang sở hữu một kênh YouTube với hơn 400.000 lượt đăng ký, nơi anh dùng để chia sẻ các video trải nghiệm ẩm thực và cuộc sống thường nhật của mình.

Chính nhờ sự lạc quan và quyết định sống tích cực ấy mà câu chuyện của "chàng trai chăn bò đếm số tiếng Anh" Sô Y Tiết đã được đề cử tại hạng mục nhân vật truyền cảm hứng của năm 2020 do mạng video trực tuyến TikTok tổ chức.

3. Cuộc sống hiện nay của Sô Y Tiết ra sao?

Mới đây, trên kênh Youtube cá nhân, Sô Y Tiết chia sẻ rằng anh mới mua được mảnh đất ở quê và chuẩn bị xây ngôi nhà của riêng mình.

Chàng trai chăn bò người Việt bỗng thành hot tiktoker thế giới nhờ đếm số bằng tiếng Anh - Sô Y Tiết là ai mà đến cả Snoop Dogg và Justin Bieber cũng phải chú ý?

"Nó rất đặc biệt, mảnh đất đầu tiên này mình mua được, đã chấm dứt 34 năm cuộc đời ở trọ, ở đợ, ở thuê. Một cuộc đời không mái ấm... nó sẽ chấm dứt. Và mình hạnh phúc. Khó tả lắm. Mình xin cảm ơn tất cả và chúc mọi người một ngày ấm áp an lành."

Sau khi trở thành <hiện tượng đếm số>, được nhiều người yêu mến, chàng chăn bò cũng chia sẻ về công việc hiện tại, đó là hát sinh nhật.

"Thời gian vừa rồi mình hát sinh nhật cho các bạn nước ngoài, thu nhập chính của mình cũng là hát thuê. Thời gian vừa rồi mình bận nhiều việc nên chưa làm YouTube được. Tương lai chỗ ở ổn định rồi mình mới chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống cho các bạn. Mình không bỏ bê công việc đâu, mình vẫn là mình, vẫn là Sô Y Tiết mà các bạn biết."

Hiện, những chia chia sẻ từ Y Tiết nhận được rất nhiều sự quan tâm, lời chúc từ cộng đồng mạng.