Chiếu phim và thảo luận | Poto Mitan: Tiếng nói của phụ nữ Haiti trong nền kinh tế toàn cầu

Nhân tháng 3, tháng của ngày Quốc tế Phụ nữ, buổi chiếu phim nhân học thứ 4 mang đến bộ phim có tựa đề “Poto Mitan: Tiếng nói của phụ nữ Haiti trong nền kinh tế toàn cầu”. Bộ phim này xoay quanh cuộc đời của năm phụ nữ Haiti dũng cảm, qua chuyện đời cá nhân của từng thân phận để soi chiếu rõ nét hơn về nền kinh tế toàn cầu. Poto Mitan không chỉ đưa ra những phác họa về bối cảnh xã hội Haiti, mà còn làm rõ vấn đề bóc lột lao động, đói nghèo và phản kháng của phụ nữ trên toàn thế giới.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 17:00 – 20:00, Thứ sáu 24/03/2023

Địa điểm: Sàn Art, Millennium Building, B6.16 & B6.17, tòa văn phòng B, 132 Bến Vân Đồn, Phường 6, Quận 4, TP HCM

Link đăng ký

-----------------------------------

Những câu chuyện của Marie-Jeanne, Solange, Frisline, Thérèse và Hélène cho thấy rằng, bất chấp những trở ngại khổng lồ trong một đất nước nghèo như Haiti, hành động tập thể vẫn có thể tạo ra sự thay đổi. Poto Mitan không chỉ là một bộ phim, mà còn là một lời kêu gọi hướng đến nỗ lực chống lại những bất công của nền kinh tế tân tự do.

* Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Người điều phối:

– Phan Trương Hưng Thịnh: người sáng lập dự án Kula Vietnam, một nhóm nghiên cứu độc lập, liên ngành trong lĩnh vực Nhân học. Dựa trên ý tưởng về nghi lễ vòng tròn của Kula của người thổ dân trên quần đảo Trobriand, vốn nhấn mạnh việc cho hơn là việc nhận lại, dự án Kula Vietnam mong muốn lan tỏa tri thức và kết nối với nhau. Nhóm hướng tới những thể nghiệm mới về ghi chép điền dã dân tộc học, phim Nhân học và lý thuyết Nhân học đặt trong sự kết nối với đời sống nhân sinh hiện nay.

– Trương Trần Trung Hiếu: người đồng sáng lập các dự án Tản Mạn Kiến Trúc và gấu-thiên-thể, với mong muốn kết nối các thảo luận luận về di sản, văn hóa, nghệ thuật đương đại trong sự tham chiếu với các lý thuyết khoa học xã hội và nhân văn.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.