Chuỗi Vòng tròn Thấu cảm: Dọn lòng đón Tết

Vòng tròn Thấu cảm là nơi chúng ta được thực hành các kỹ năng lắng nghe sâu, thông qua lăng kính của Giao tiếp trắc ẩn. Mệnh đề cốt lõi của Giao tiếp trắc ẩn là: "Mọi điều mà chúng ta hay ai khác nghĩ, nói, hay làm, đều là để đáp ứng những nhu cầu phổ quát, rất đỗi con người." Trong các Vòng tròn Thấu cảm vào mỗi chiều chủ nhật, chúng ta sẽ tập kết nối với nhu cầu của chính mình, và tập thấu cảm với nhu cầu của người khác.

Thông tin từ ban tổ chức:

Chuỗi 9 vòng tròn "Trò chuyện về Cảm xúc & Nhu cầu" diễn ra từ 3/10 - 21/11 đã kết thúc với những lời cảm ơn đong đầy. Mọi người cảm ơn nhau về sự hiện diện, về trải nghiệm được người khác chú tâm lắng nghe, về năng lượng ấm áp của vòng tròn, về những chia sẻ chân thành, về những bài hát, đoạn clip ý nghĩa, về những cách mới để bày tỏ lòng mình.

Trong 2 tháng cuối năm trước khi Nhâm Dần bước tới, nhóm Giao tiếp trắc ẩn xin đón mọi người trở lại với chuỗi Vòng tròn Thấu cảm "Dọn lòng đón Tết", diễn ra từ 19/12 - 23/1. Dưới đây là thông tin chi tiết về nội dung của các vòng tròn.

19/12: CON "NGOAN" VÀ CON "HƯ"

Ai trong chúng ta cũng là một người con, cũng từng cân nhắc về tác động của mình lên gia đình. Dù bạn đã chọn làm con "ngoan" hay con "hư" trong quá khứ, khi đến với vòng tròn, bạn cũng sẽ được dành thời gian hiểu thêm về quyết định của chính mình. Và biết đâu khoảng cách từ "ngoan" về "hư" không hề xa tới vậy?

26/12: MÌNH "KHÔNG ĐỦ"...

Khi chúng ta nghĩ rằng mình 'không đủ' để làm một điều gì đó, chúng ta đang lấy bằng chứng là gì? Liệu chúng ta có đang quan sát chính mình một cách khách quan? Có bao giờ bạn dừng lại để tìm hiểu nhu cầu nằm dưới những phán xét tự thân này là gì? Không bao giờ là quá muộn để rắc một chút thấu cảm lên chính mình, coi như là một món quà Giáng sinh muộn, nhỉ.

02/01: BÀY TỎ CÓ PHẢI LÀ YẾU ĐUỐI?

Khi ta nói lên cảm xúc, hay bộc lộ những điều quan trọng sâu bên trong mình, luôn có khả năng ta sẽ nhận lại những lời phán xét. Liệu chúng ta có đang hiểu đúng về những khái niệm như "cảm xúc", "bày tỏ" và "nhu cầu"? Trải nghiệm và những chia sẻ của bạn chính là chất liệu để cả vòng tròn cùng nhìn rõ hơn chủ đề này.

09/01: THẤU BẰNG LÝ TRÍ NHƯNG CHƯA CẢM BẰNG TRÁI TIM

"Tôi chịu đựng được nhưng chấp nhận được thì không." "Mình không có đủ năng lượng để lắng nghe người đó nữa." Rất nhiều anh chị quan tâm đến Giao tiếp trắc ẩn là những người thường xuyên lo nghĩ cho người khác, đến mức sẵn sàng bỏ qua những nhu cầu của mình. Vòng tròn Thấu cảm đặc biệt này sẽ là không gian để chúng ta cùng nhìn lại cách mình đang nghe người khác.

16/01: THẬT KHÓ ĐỂ NÓI "KHÔNG"????

"Em nghĩ mình là một người cả nể." "Anh không biết cách từ chối người ta." Giao tiếp trắc ẩn tin rằng, nếu một bên đồng ý nửa vời, tất cả cùng chịu thiệt. Ngược lại, càng cảm nhận rõ cái sướng khi vừa chăm được mình, vừa chăm được người, chúng ta mới càng sẵn sàng mở lòng để lắng nghe mọi phản hồi từ người khác. Và chúng ta chỉ có thể nói 'có' hết mình khi biết cách nói 'không'. Vòng tròn Thấu cảm này đơn thuần là cơ hội để chúng ta hiểu thêm những nhu cầu của mình khi đồng ý làm những điều mình chưa hoàn toàn thoải mái.

23/01: XIN LỖI VÀ CÁM ƠN NĂM CŨ

Những điều chưa làm được, những hoa đã kết trái - quá khứ sẽ còn lưu dấu trong cách mà ta nghĩ về chúng. Giao tiếp trắc ẩn xin giới thiệu hai thực hành cơ bản - tiếc thương (mourning) và ăn mừng (celebration) cho Vòng tròn Thấu cảm cuối cùng của năm Tân Sửu. Mời bạn cùng tham gia để chúng ta có dịp kết nối lại với những điều quan trọng bên trong mỗi người.

Vòng tròn không giới hạn đối tượng tham gia.

Chương trình được tổ chức bởi Giao tiếp Trắc ẩn và hỗ trợ truyền thông bởi Compassio.info .

——-

Thông tin chi tiết:

Thời gian: 14:30 - 16:00 | CN hàng tuần 19/12/2021 - 23/1/2022

Hình thức: Online qua zoom

-----

Đây là các vòng tròn không thu phí.

Bạn sẽ nhận được link zoom tham gia chương trình sau khi đăng ký thông tin. (Muộn nhất là 2h trước khi vòng tròn diễn ra)

Thông tin đăng ký của bạn sẽ được tự động xoá một tuần sau khi kết thúc vòng tròn thấu cảm.

Cách thức tham gia và theo dõi thêm thông tin mới tại trang sự kiện