Chuỗi Workshop Sáng Tạo Ơi, Mở Ra! - Điện ảnh và giáo dục đào tạo - Góc nhìn trong thời đại Covid

Chuỗi hội thảo SÁNG TẠO ƠI, MỞ RA! được xây dựng để tạo nền tảng cho giáo dục và đào tạo sáng tạo, cùng tìm hiểu những nhu cầu đang là xu hướng toàn cầu liên quan đến ngành công nghiệp sáng tạo nhằm phát triển các kỹ năng tưởng tượng, đổi mới, thấu hiểu và những kỹ năng thích nghi cần thiết để đối mặt với những thách thức trong công việc.

ĐIỆN ẢNH VÀ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO – GÓC NHÌN TRONG THỜI ĐẠI COVID

+ Thời gian: 19h30 - 21h00 Thứ sáu, ngày 12/11/2021

+ Nền tảng: Zoom webinar

+ Ngôn ngữ: Tiếng Việt

+ Link sự kiện: https://bit.ly/chuoi-workshop-sang-tao-oi-mo-ra

+ Đăng ký tại: https://bit.ly/dk-workshop-series-sang-tao-oi-mo-ra

Chuỗi Workshop Sáng Tạo Ơi, Mở Ra! - Điện ảnh và giáo dục đào tạo - Góc nhìn trong thời đại Covid

Ngành công nghiệp điện ảnh đang trải qua một giai đoạn khó khăn trước ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch. Sản xuất bị ngừng lại, doanh thu sụt giảm, tất cả các địa điểm quay phim bị "đóng cửa", công việc của những người làm việc trong ngành này gặp gián đoạn.

Buổi trò chuyện với chủ đề "Điện ảnh và giáo dục đào tạo – Góc nhìn trong thời đại Covid" là cơ hội để các nhà làm phim chia sẻ suy nghĩ và những gì họ sẽ làm cho thời "bình thường mới", và quan trọng hơn là cách để chúng ta tạo ra một thế hệ tiếp nối xuất sắc của các nhà làm phim tương lai.

VỀ DIỄN GIẢ

Trần Thanh Huy là một đạo diễn với những thước phim nhanh và chân thực. Những bộ phim của anh luôn truyền tải những câu chuyện độc đáo từ trong cuộc sống hiện đại ở Việt Nam. Năm 2019, bộ phim điện ảnh đầu tay “RÒM” do anh viết kịch bản và đạo diễn đã giành được Giải "Best New Currents" (Làn sóng mới xuất sắc nhất) – giải thưởng lớn nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 24.

Phim đã được công chiếu tại Việt Nam vào năm 2020 và cán mốc 63 tỷ đồng doanh thu phòng vé. Bên cạnh "Best New Currents" tại Liên hoan phim Quốc tế Busan, phim còn giành được nhiều giải thưởng quan trọng khác, trong đó có "Best Feature Debut" (Phim đầu tay xuất sắc nhất) tại Fantasia Film Festival tại Canada 2020. Vào tháng 10/2020, dự án phim điện ảnh thứ hai của anh mang tên "Tick It" đã giành được giải "CJ Entertainment Award" tại Asian Project Market trong Liên hoan phim Busan 2020.

VỀ COLAB VIETNAM

COLAB Vietnam là tổ chức được tạo nên với sứ mệnh xây dựng sự phát triển bền vững cho các lĩnh vực ngành nghề sáng tạo, các hoạt động giáo dục sáng tạo, cũng như việc kết nối cộng đồng sáng tạo. COLAB Vietnam là cầu nối giữa các tổ chức, các nền tảng giáo dục và các đơn vị doanh nghiệp, tập đoàn trên thị trường nhằm mục đích tìm kiếm và đẩy mạnh khả năng hợp tác, từ đó xây dựng một hệ sinh thái bền vững cho nền công nghiệp sáng tạo tại Việt Nam.

VỀ GENESI CREATIVE

Công ty Genesi Creative được thành lập bởi đạo diễn Trần Thanh Huy cùng những người bạn, sau thành công của anh với dự án phim đầu tay kéo dài 10 năm tuổi trẻ. Huy và những người bạn là hình mẫu cho những cá nhân nỗ lực phấn đấu để hiện thực hóa giấc mơ đối với giới trẻ Việt Nam.

Genesi Creative ủng hộ và đầu tư cho các nhà làm phim trẻ bằng việc hỗ trợ chi phí, giúp họ phát triển các ý tưởng thành dự án phim, cũng như đưa các nhà làm phim triển vọng ra các liên hoan phim quốc tế. Thông qua các hoạt động này, Genesi Creative hy vọng góp phần vào việc nuôi dưỡng, phát triển thế hệ làm phim tiếp theo, mang điện ảnh Việt Nam ra thế giới, nâng cao tiếng nói của các cá nhân cũng như mang lại sự công bằng cho các nghệ sĩ sáng tạo.

Sự kiện thuộc liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam 2021 do Đại học RMIT Việt Nam khởi xướng tổ chức cùng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO), Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS) và COLAB Việt Nam, với sự tham gia của nhiều đối tác, và được bảo trợ truyền thông bởi Hanoi Grapevine.