Chương Trình Chiếu Phim: MOVIE In COMPLEX Garden - MAY: "May I Switch?" 2022 (Miễn Phí Tham Dự)

Đối với chúng tôi, Tháng 5 là một trong những dấu mốc quan trọng trong năm bởi đây không chỉ là khoảng thời gian chuyển giao giữa tiết xuân và tiết hạ trong năm mà là khoảng thời gian mà học sinh, sinh viên tạm biệt mái trường. Tháng 5, chớp một cái nắng vàng sân, chớp lần nữa mang cơn mưa rào rồi dừng lại, chớp cái đã phải chia tay bạn bè. Tháng 5 vì thế cũng vô hình trở thành khoảng thời gian để chúng ta bước tới giai đoạn mới, thay đổi mình, “nâng cấp” bản thân.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 19:30 – 21:30, 07 – 28/05/2022

Địa điểm: Complex 01, 29 ngách 31 ngõ 167 Tây Sơn, Hà Nội

------------

Switch (v) “thay đổi đột ngột hoặc hoàn toàn, đặc biệt là từ thứ này sang thứ khác,..” – Theo từ điển Cambridge

Vì lý do đó, COMPLEX 01 đã nghiền ngẫm để tuyển chọn rất kỹ càng để gửi tới bạn những bộ phim không chỉ đơn giản là hài hước mà ở đó còn ẩn chứa nhiều thông điệp về sự giải thoát, sự lột xác để trở thành những phiên bản tốt hơn, để có một cuộc sống tốt hơn.

19:30, Thứ bảy 07/05/2022: Heart Attack (2015)

– Đạo diễn: Nawapol Thamrongrattanarit

– Thời lượng: 2h12m

Heart Attack mang tới câu chuyện kể về nhân vật Yoon, một freelancer designer tâm huyết. Chỉ vì quá tham công tiếc việc mà cơ thể suy nhược đến mức vượt quá giới hạn sức khỏe. Sau khi hoàn thành dự án trong 5 ngày làm việc điên cuồng, cơ thể Yoon bắt đầu xuất hiện những vết mụn kì lạ buộc anh phải bỏ lại công việc để tới bệnh viện xếp hàng chờ khám. Tại đây, anh được bác sĩ xinh đẹp Imm tư vấn và giúp đỡ nhiệt tình. Và cũng kể từ lần đó, cô bác sĩ đã khiến chàng designer xao xuyến trái tim.

Hình ảnh Yoon giống như một tấm gương soi chiếu của rất nhiều người trẻ trong thế giới hiện đại, nơi công nghệ và thế giới ảo đang chiếm lĩnh. Họ là những người trẻ cô đơn ngày đêm bán mặt cho laptop và điện thoại, với niềm tin rằng nếu mình tiết kiệm một giấc ngủ thì thời gian đó đủ để kiếm thêm được nhiều tiền. Những người trẻ tuổi cô đơn có cả một cộng đồng bạn “ảo” nhưng lại chẳng thể tìm ra một người bạn thật sự mà họ muốn mời đến… đám tang của chính mình. Vì công việc, vì mưu sinh và cạnh tranh, những người trẻ cô đơn ấy cũng dần đánh mất những mối quan hệ xung quanh mình.

19:30, Thứ bảy 14/05/2022: Chicken Run (2000)

– Đạo diễn: Nick Park, Peter Lord

– Thời lượng: 1h35m

Phi đội gà bay lấy bối cảnh trại gà ấp trứng của vợ chồng bà Twenndy ở Yorkshire, nước Anh năm 1959. Đa số các mợ gà mái yên phận với công việc đẻ trứng thì Ginger – cô gà mái cứng đầu lại luôn tìm cách trốn thoát dù nhiều lần thất bại. Câu chuyện bắt đầu khi Ginger nghe lén được bà Tweendy không hài lòng với cách kiếm tiền hiện tại và muốn thay đổi mô hình, vỗ béo đàn gà để làm thịt, cung cấp cho một nhà máy làm nhân bánh. Và khi âm mưu kinh hoàng được phát hiện thì cũng là lúc “cứu tinh” của đàn gà xuất hiện – Rocky – một “gã lang thang và cô độc đến từ Mỹ” như giới thiệu xuất hiện. Tin rằng gà mái cũng có thể bay nếu được luyện tập và dành trọn hy vọng vào cứu tinh ông trời đã ban tặng, Ginger cùng Rocky lên kế hoạch cho một cuộc đào thoát ngoạn mục mang tên “phi đội gà bay”…

Phi đội gà bay do hãng Aardman Animations sản xuất, DreamWork phát hành năm 2000 đã thu về 224 triệu USD, đứng thứ 59 trong top 100 phim hoạt hình hay nhất thế giới. Khán giả “cuồng” bộ phim kiểu đất nặn được làm bằng công nghệ Stop Motion – 3D này còn vận động nhau tạo nên một làn sóng ủng hộ bộ phim đoạt giải Oscar cùng năm đó. Sức ép lớn đến nỗi, năm sau, Oscar buộc phải thay đổi khung giải, thêm một hạng mục mới cho Phim truyện hoạt hình.

19:30, Thứ tư 21/05/2022: Miss Congeniality (2000)

– Đạo diễn: Donald Petrie

– Thời lượng: 1h49m

Đặc vụ Gracie Hart (Sandra Bullock) là bông hồng thép trong lực lượng toàn nam giới. Từ chỗ một đặc vụ tiềm năng, Gracie bỗng phạm sai lầm khiến vụ án cô giải quyết suýt biến thành thảm họa. Vì lý do đó, vụ điều tra nhóm khủng bố The Citizen bất ngờ được giao cho viên đồng nghiệp Eric. Với những bằng chứng trong tay, Gracie cho rằng mục tiêu tiếp theo của nhóm khủng bố sẽ là cuộc thi Hoa hậu Mỹ sắp diễn ra.

Nhằm ngăn chặn tấn thảm kịch, FBI cài một nữ đặc vụ làm tay trong. Bất đắc dĩ, do lực lượng thiếu nữ đặc vụ trầm trọng, Eric cử Gracie… đi thi hoa hậu để điều tra. Nhưng phiền một nỗi, Gracie Hart lại không thích làm đẹp hay ăn mặc điệu đà. Phấn son, váy áo hay giày cao gót không phải là những thứ ưa thích của cô. Để chuẩn bị cho thí sinh cứng đầu này tham dự cuộc thi sắc đẹp, sếp lớn đành mời chuyên gia Victor Melling (Michael Caine) về đào tạo cho Gracie.

 19:30, Thứ tư 28/05/2022: The Parent Trap (1998)

– Đạo diễn: Nancy Meyers

– Thời lượng: 2h8m

Vốn dĩ có một người chị người em sinh đôi giống hệt mình, vậy mà hai cô bé Hallie và Annie lại không hề biết đến sự tồn tại của người kia.

Nick và Elizabeth cũng như bao cặp đôi khác yêu nhau và cưới nhau, họ có được một cặp thiên thần rất đáng yêu. Nhưng rồi vì nhiều lý do mà họ chia tay và quyết định mỗi người nhận nuôi một người con. Annie theo mẹ về Anh còn Hallie theo bố đến California. Hallie và Annie tình cờ gặp nhau tại trại hè và nhanh chóng quyết định kết thúc trại hè sẽ tráo đổi thân phận cho nhau, như vậy thì Hallie sẽ được gặp mẹ và đổi lại Annie được gặp bố.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.