Chuyển động chân thực trong TRỊ LIỆU và PHÁT TRIỂN - Giới thiệu Cơ bản

Chuyển động chân thực (CĐCT) hay "Chuyển động sâu" là một kỹ thuật quan trọng trong Trị liệu Múa/Chuyển động. Nghệ sỹ/nhà trị liệu múa Mary Whitehouse đã phát triển phương pháp này trên nền lý thuyết tâm lý về “tưởng tượng chủ động (active imagination) của Carl Jung từ những năm 1950. 

Trong "Chuyển động chân thực" (CĐCT) nhà trị liệu đóng vai người quan sát hỗ trợ thân chủ (người chuyển động) cách lắng nghe cơ thể, hướng sự tập trung vào bên trong, để trí tưởng tượng, cảm xúc dẫn dắt cơ thể biểu đạt qua những chuyển động thuần khiết. Phương pháp thực hành này không chú trọng nhiều vào kinh nghiệm, kỹ thuật, biên đạo múa, âm nhạc hay những kế hoạch, ý tưởng về nghệ thuật.

Mục đích của CĐCT là tạo môi trường an toàn cho người tham gia được kết nối, đối thoại với vô thức, với những miền cảm xúc, và tầng sâu ký ức. Đến với khoá học, bạn sẽ học cách phân tích ý nghĩa những ký hiệu, hình ảnh trong tâm trí và làm quen với phương pháp phân tích chuyển động Laban Bartenieff trong quá trình thực hành.

Chuyển động chân thực trong TRỊ LIỆU và PHÁT TRIỂN - Giới thiệu Cơ bản

Khóa học này sẽ giúp bạn:

+ Đạt được sự giàu có về nhận thức bản thân, tầm nhìn sâu sắc hơn về trí tuệ hữu cơ của cơ thể, tâm trí và tinh thần;

+ Phát triển và nuôi dưỡng giá trị cá nhân;

+ Có thêm những công cụ và tài nguyên mạnh mẽ để khai mở nguồn sáng tạo đang ẩn sâu trong tâm thức, hỗ trợ công việc và cuộc sống;

+ Kết nối và lan toả yêu thương, cảm thông với những người xung quanh.

----

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN: Chuyên viên tâm lý, trị liệu, giáo viên, nhân viên công tác xã hội, nghệ sĩ trình diễn; tất cả những ai quan tâm đến ứng dụng nghệ thuật trong chăm sóc sức khỏe tinh thần,...

THỜI LƯỢNG: 03 buổi (từ ngày 02,03,04/03/2023, 19h - 21h30)

HÌNH THỨC: tương tác và trải nghiệm trực tiếp qua Zoom

LINK đăng ký: https://tinyurl.com/AuthenticMove2023

--------------

VỀ GIẢNG VIÊN:

+ Giảng viên chính: Th.S. Trần Huỳnh Triều An

Nhà trị liệu tâm lý sử dụng múa và chuyển động, Thành viên của Hiệp hội Múa/Chuyển động trị liệu Châu Á - Thái Bình Dương (DTAA), Nhà nghiên cứu tâm lý học và múa chuyển động trị liệu, khoa Tâm Lý, Trường Đại học Auckland, New Zealand. Nghệ sĩ trình diễn nghệ thuật đương đại, sáng lập Nghệ thuật Cú Mèo và Chuyển động Sáng tạo (www.nightowlart.com)

-------------

Liên hệ: Ms Lê Hồng Hà

Email: vietnamdmt@gmail.com

www.facebook.com/vietnamdancemovementtherapy