Cơ hội đăng ký tham gia miễn phí Bài giảng trực tuyến - Du hành cùng thơ Haiku

Nhanh tay đăng ký tham gia ngay: "Bài giảng trực tuyến - Du hành cùng thơ Haiku" dưới sự dẫn dắt của Diễn giả là Tiến sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh Như - Khoa Nhật Bản học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh. 

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian: 09h00 – 11h00 ngày 27/11/2021 (Thứ Bảy)

2. Địa điểm: Chương trình sẽ được tổ chức trực tuyến

(Chúng tôi sẽ gửi thông tin URL đến những người đăng ký thành công)

3. Mẫu đăng kýhttps://bitly.com.vn/mw236o (Chương trình miễn phí)

4. Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Cơ hội đăng ký tham gia miễn phí Bài giảng trực tuyến - Du hành cùng thơ Haiku

5. Thông tin diễn giả:

Tiến sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh Như là một nhà nghiên cứu Nhật Bản học về văn học, thơ Haiku Nhật Bản. Cô đã nhận bằng Thạc sĩ Văn hóa học, Tiến sĩ Văn học tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Từ năm 2015, Cô là giảng viên khoa Nhật Bản học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Cô đã từng nhận lời mời của Trung tâm quốc tế Văn hóa Nhật Bản (Nichibunken) tại Kyoto để nghiên cứu về "Sự đổi mới của thơ haiku" với tư cách là nhà nghiên cứu nước ngoài tại Nhật Bản trong khoảng 1 năm. Sau đó, Cô đã nhận các tài trợ nghiên cứu dài hạn tại Nhật Bản: Nghiên cứu Sau Tiến sĩ của Hiệp hội Chấn hưng Học thuật Nhật Bản (JSPS) đề tài "Tính thực tiễn trong giáo dục văn học Nhật Bản và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam", tài trợ của Quỹ Giao Lưu Quốc tế Nhật Bản nghiên cứu về "Quý ngữ bốn mùa trong thơ haiku", tài trợ của Quỹ Nghiên cứu giáo dục Hakuho thực hiện chuyên đề tại Đại học Ritsumeikan về "Giáo trình Văn học – Ngôn ngữ Nhật Bản", tài trợ của Trung tâm Nghiên cứu quốc tế Văn hóa Nhật Bản (Nichibunken) tại Kyoto nghiên cứu về ""Nghiên cứu sự phát triển của thơ haiku trong xã hội hiện đại Nhật Bản - nghiên cứu ứng dụng thơ haiku ở Việt Nam".

6. Giới thiệu nội dung chương trình:

Vào ngày 27 tháng 11 (thứ bảy) tới đây, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam xin trân trọng giới thiệu bài giảng với tiêu đề "Du hành cùng thơ Haiku" do Tiến sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh Như đến từ khoa Nhật Bản học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh trình bày. Đây là chương trình nằm trong chuỗi bài giảng "Close-up Japan" về nghiên cứu Nhật Bản.

Haiku là thể thơ ngắn, một loại hình văn học nghệ thuật của Nhật Bản được sáng tác bằng cách kết hợp yếu tố văn hóa, ngôn ngữ và thiên nhiên độc đáo của Nhật Bản cùng với sự thay đổi của các mùa trong năm. Bài giảng sẽ giải thích một cách dễ hiểu về lịch sử, bối cảnh và mối liên hệ chặt chẽ giữa những chuyến du hành và thơ haiku.

Ngày nay, thơ haiku trở nên thân quen với người dân không chỉ ở Nhật Bản mà phát triển rộng rãi khắp các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Thông qua các chuyến du hành trải nghiệm khám phá thơ haiku, bài giảng sẽ giới thiệu đặc trưng của thơ haiku nhằm lan tỏa kiến thức cơ bản về thơ haiku để người tham gia sau đó có thể vui thú sáng tác những bài thơ haiku của chính mình.

Bài giảng sẽ được tổ chức trực tuyến nên Quý vị dù ở bất kỳ đâu đều có thể dễ dàng tham gia. Kính mong Quý vị quan tâm hãy gửi đăng ký về cho chúng tôi theo mẫu hướng dẫn dưới đây.

Mọi thắc mắc xin liên hệ

Ms. Hà: hattv@jpf.org.vn / Ms. Sugisaki: ai_sugisaki@jpf.org.vn

Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam

27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội TEL:024-3944-7419 www.jpf.org.vn

www.facebook.com/japanfoundation.vietnam