Cơ hội đăng ký tham gia miễn phí Tọa đàm - Kho Tàng Ẩn Giấu

Nhanh tay đăng ký theo form dưới đây để có cơ hội tham dự Tọa đàm: "Kho Tàng Ẩn Giấu" sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 13 tháng 3 tới đây nhé! 

Tọa đàm Kho tàng ẩn giấu chia sẻ câu chuyện về cuộc đời nghệ sĩ Phan Kế An, về quá trình phát hiện, tiếp nhận và phục chế bộ sưu tập này cũng như kế hoạch trong tương lai.

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ TỌA ĐÀM

1. Thời gian: 09h00 - 11h00 Chủ nhật, ngày 13/03/2022

2. Địa điểm: Hội trường L’Espace - 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

3. Cách thức tham gia:

Vui lòng đăng ký tại đây: https://forms.gle/4EqDKscYCbJBRYgL9

(*Vào cửa miễn phí!)

Cơ hội đăng ký tham gia miễn phí Tọa đàm - Kho Tàng Ẩn Giấu

4. Ngôn ngữ: Tiếng Việt

5. Dẫn chương trình: Trương Uyên Ly

6. Diễn giả:

+ Phan Mai Thanh Thúy - đại diện gia đình nghệ sĩ Phan Kế An

+ Vũ Đỗ - The Painter's Studio

Vũ Đỗ là một họa sĩ, nhà giáo dục về nghệ thuật tại Hà Nội. Mục tiêu của các nghiên cứu, chương trình giảng dạy của anh là chia sẻ kiến thức và lan tỏa tình yêu nghệ thuật đến công chúng. Tốt nghiệp Viện Hàn Lâm Mỹ Thuật Pennsylvania (PAFA), Vũ Đỗ đã tham gia giảng dạy nhiều chương trình hội hoạ và cảm thụ nghệ thuật tại Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA, Đại Học Mỹ Thuật Việt Nam, Đại Học Quốc Gia Hà Nội… Anh là nhà sáng lập của The Painter’s Studio – trường dành cho những người yêu thích và muốn tìm hiểu về nghệ thuật. Anh hiện đang tập trung nghiên cứu về hạt màu, kỹ thuật hội hoạ cổ Bắc Việt từ thế kỉ 17 đến thế kỉ 19.

7. Đôi nét về họa sĩ Phan Kế An: 

Thuộc thế hệ các họa sĩ thời kỳ Mỹ thuật Đông Dương, Phan Kế An (1923 –2018) – còn được biết đến với bút danh Phan Kích – được đánh giá là một họa sĩ đa tài, một trong những cây đại thụ của nền hội họa Việt Nam thế kỷ 20.

Ông từng là sinh viên trường Mỹ thuật Đông Dương – École des Beaux-Arts de l’Indochine (1944-1945) và là một trong những thành viên đầu tiên của Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Họa sĩ thành công ở thể loại tranh sơn mài, sơn dầu, nổi tiếng nhất là bức "Nhớ một chiều Tây Bắc" (1950), bức tranh đã gợi cho hoạ sĩ – nhà thơ Đoàn Việt Bắc sáng tác thơ và nhạc sĩ Vũ Thanh phổ nhạc cho ca khúc "Nhớ một chiều Tây Bắc". Ông cũng chính là họa sĩ đầu tiên được vẽ ký họa chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vào năm 1948 ở chiến khu Việt Bắc với khoảng 20 tác phẩm. 

Vì những đóng góp của mình cho nền nghệ thuật Việt Nam, Phan Kế An đã được trao Giải thưởng Quốc gia về Văn học và Mỹ thuật (2001).