Cơ hội tham gia buổi trò chuyện tháng 2 của Café Sách Robooksta với chủ đề - Về Quê

Buổi trò chuyện tháng 2 này của Café Sách Robooksta sẽ mang chủ đề Về Quê, và bắt đầu bằng những chia sẻ của Mi về tiểu thuyết Đội Gạo Lên Chùa.

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ BUỔI CAFE SÁCH THÁNG 2

1. Thời gian: Chủ Nhật | Ngày 26/02/2023

20:00 Hà Nội - 08:00 New York

14:00 Paris - 24:00 Sydney

2. Hình thức: Online 

3. Cách thức tham dự:

Quý vị vui lòng đăng ký lại link: https://www.eventbrite.com/e/cfs-thang-2-ve-que

Cơ hội tham gia buổi trò chuyện tháng 2 của Café Sách Robooksta với chủ đề - Về Quê

Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh từng chia sẻ "mỗi người viết văn phải có một vùng quê, một hậu trường, một sân sau để suốt đời người viết văn có thể đi về, có thể thuộc làu, có thể quan sát sự biến động của người cũng như cảnh vật... Có nhiều nhà văn xây dựng sự nghiệp của mình ở trên nền cái sân sau ấy".

Ở tuổi 78, ông tìm về "cái sân sau" đó và viết nên cuốn tiểu thuyết lịch sử gần 800 trang mang tên "Đội Gạo Lên Chùa". Những áng văn của ông thể hiện suy tư một nhà trí thức có vốn văn hóa rộng, đầy lòng yêu nước, thấm nhuần Tôn giáo với cái nhìn đầy bao dung, rộng lượng, luôn xót xa cho những phận đời, cho vận mệnh dân tộc. Đồng thời, "Đội Gạo Lên Chùa" miêu tả những biến động của xã hội Việt Nam trong suốt thời kỳ Kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và đến sau ngày giải phóng, bối cảnh lịch sử này đã đụng chạm đến rất nhiều vấn đề văn hóa, xã hội, phong tục, triết lý.

Thông qua tác phẩm này, hãy cùng Café Sách Robooksta tìm về nguồn cội, về với những giá trị cốt lõi trong văn hóa làng quê Việt Nam, và cùng bàn luận xem liệu đạo Phật có còn giá trị trong xã hội nhiều biến động như ngày nay.

Sự kiện cũng là dịp để chúng ta gặp lại Mi Nguyễn, một người bạn thân thiết của Café Sách Robooksta và chủ nhân của trang bookstagram @mi.reader (https://www.instagram.com/mi.reader/)

-----

Thông tin liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/cafesach.robooksta

Email: cafesach.france@gmail.com