Cuộc thi Đại sứ Viết khoa học (Science Journal Writing Ambassador)

Cuộc thi Đại sứ Viết Khoa học là một sáng kiến của Viện Văn hoá CHLB Đức tại Việt Nam (Goethe-Institut) nhằm khuyến khích thế hệ thanh niên tham gia vào khám phá các bộ phim trong khuôn khổ Liên hoan phim Khoa học (SFF) và vận dụng ngòi bút sáng tạo để lan tỏa rộng rãi niềm đam mê, kiến thức cùng cơ hội tiếp cận khoa học với tất cả mọi người.

 

Thông tin từ ban tổ chức:

LIÊN HOAN PHIM KHOA HỌC (SFF) là một sự kiện truyền thông quốc tế hướng tới nâng cao nhận thức về khoa học tại khu vực Đông Nam Á, Nam Á, Nam Mỹ, Châu Phi và Trung Đông. Thông qua các bộ phim quốc tế với các hoạt động giáo dục đồng hành, Liên hoan phim đã và đang cùng các đối tác địa phương giúp các vấn đề khoa học trở nên gần gũi, thú vị hơn với tất cả mọi người. SFF đã phát triển đáng kể kể từ năm 2005 và trở thành sự kiện lớn nhất trong loại hình này trên toàn thế giới. 

Ở Việt Nam, Liên hoan phim Khoa học được tổ chức từ năm 2010. Trở lại trong năm 2022, Liên hoan phim phát động chủ đề “Cơ hội bình đẳng trong khoa học” với cam kết sẽ nâng cao nhận thức cộng đồng về sự đa dạng và hòa nhập trong các lĩnh vực STEM, từ đó góp phần đảm bảo cơ hội học tập và làm việc trong các lĩnh vực liên quan được mở ra cho tất cả mọi người vì lợi ích của mọi thành phần trong xã hội.

Trong năm 2022, Cuộc thi Đại sứ Viết khoa học lần đầu tiên được phát động với sự phối hợp của Viện Goethe và Mạng lưới 2030 Youth Force Vietnam (2030YFV).

Đại sứ Viết khoa học (Science Journal Writing Ambassador) là một cuộc thi viết trực tuyến dành cho các cá nhân từ 17 tuổi trở lên trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Trong đó, người tham gia sẽ viết tập san khoa học sẻ chia sẻ những góc nhìn của mình về chủ đề của một bộ phim bất kỳ mà mình yêu thích trong danh mục của Liên hoan SFF 2022. Tác phẩm dự thi sau đó sẽ được đăng tải trên fanpage của 2030 Youth Force Vietnam và trang sự kiện để thu hút sự quan tâm đông đảo của công chúng vào bộ phim và những kiến thức khoa học được truyền tải ở đó.

Thể lệ cuộc thi xem tại: ĐÂY

Cuộc thi là một cơ hội tuyệt vời để các bạn trẻ và những người quan tâm nói chung: Khám phá những thước phim khoa học quốc tế đặc sắc về đề tài môi trường theo ba chủ đề: Đa dạng sinh học, Năng lượng Xanh và Quản lý Rác thải; Thỏa sức vận dụng kiến thức và sức sáng tạo trên những trang tập san của mình về bộ phim cũng như các vấn đề liên quan trong xã hội; Góp phần lan tỏa tri thức, đam mê và cơ hội tiếp cận khoa học đến với tất cả mọi người. Song song với với cuộc thi, một chuỗi tập huấn về Kỹ năng viết review phim khoa học cùng các chuyên gia cũng sẽ được triển khai để giúp các bạn trẻ học hỏi và chuẩn bị tốt nhất cho bài viết của họ.

Yêu cầu nội dung: Tác phẩm dự thi cần thể hiện suy nghĩ của người tham gia về chủ đề của bộ phim, đồng thời liên hệ nó với bối cảnh của Việt Nam và truyền tải một thông điệp rõ ràng đến công chúng.

Yêu cầu hình thức: Văn bản định dạng PDF với 500 đến 1000 từ tiếng Việt kèm bản tóm tắt nội dung khoảng 100 từ tiếng Anh

Thời gian: 12.10.2022-20.11.2022

Nộp bài dự thi của bạn theo link: TẠI ĐÂY

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện