18 nghệ tài năng của Ý gồm các nghệ sĩ opera và giao hưởng sẽ đến biểu diễn tại TP HCM trong ĐÊM NHẠC Ý

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 20:00, Thứ sáu 23/09/2022

Địa điểm: Nhà hát Thành phố, 07 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, Quận 1, TP HCM.

-------------------------

18 nghệ tài năng của Ý gồm các nghệ sĩ opera và giao hưởng sẽ đến biểu diễn tại TP HCM trong ĐÊM NHẠC Ý

Từ thế kỷ 18 trở về trước, Ý là trung tâm âm nhạc của toàn châu Âu. Sau đó, thế kỷ 19, âm nhạc Đức phát triển mạnh và ngày càng có ảnh hưởng lớn hơn. Tuy nhiên, âm nhạc Ý vẫn nổi tiếng nhất với thể loại nhạc kịch. Vì vậy, trong số mười sáu tiết mục biểu diễn tại TP. HCM, có tới mười ba tiết mục là trích đoạn từ nhạc kịch.

Gioachino Rossini được xuất hiện đầu tiên với phần mở màn của vở nhạc kịch Semiramide được sáng tác năm 1823. Semiramide là nữ hoàng của Babylon cổ đại, và Rossini đã sáng tác vở nhạc kịch này cho vợ ông, một nghệ sĩ thanh nhạc.

Tiếp theo là aria “Merce dilette amiche” từ vở nhạc kịch The Sicilian Vespers năm 1855 của Giuseppe Verdi. Tác phẩm sẽ được biểu diễn bởi nghệ sĩ soprano hàng đầu của Việt , nghệ sĩ Phạm Khánh Ngọc.

Hai aria nổi tiếng trong vở nhạc kịch Rigoletto của Verdi, Caro nome và La Donna e mobile, sẽ do các nghệ sĩ khách mời tài năng Scilla Cristiano, Manuel Amati thể hiện cùng giọng nữ cao xuất sắc Phan Hồng Dịu của HBSO. Một aria khác trong cùng vở này Parla, siam soli sẽ được thể hiện bởi 3 giọng nam Scilla Cristiano, Đào Mác và Vũ Minh Trí.

Nghệ sĩ Manuel Amati sẽ tiếp tục với aria từ vở nhạc kịch Elisir d’amore của Gaetano Donizetti, nhưng trước đó là hai tiết mục của dàn nhạc. Đầu tiên là Intermezzo từ nhạc kịch Manon Lescaut của Puccini, tiếp theo là Cantabile giọng Rê trưởng của Paganini dành cho violin và dàn nhạc. Phần trình tấu violin solo sẽ được thể hiện bởi nghệ sĩ violin xuất sắc đến từ Ý, Lucrezia Constanzo.

Một tác phẩm khác của dàn nhạc theo sau Amati là Tarantella cho đàn Double Bass của Bottesini, được biểu diễn bởi nghệ sĩ khách mời, Diego de Santiago Botta, đến từ Ý.

Các nghệ sĩ solo của HBSO, Phạm Trang và Duyên Huyền với bản song ca tình yêu O soave fanciulla kết thúc Màn Một vở nhạc kịch La Boheme của nhà soạn nhạc Puccini. Nghệ sĩ Phạm Trang tiếp tục với aria Di quella pira trong nhạc kịch Il Trovatore của Verdi, nội dung nói về nhân vật Manrico thể hiện quyết tâm cứu mẹ mình khỏi bị thiêu trên cọc.

Giai điệu rất nổi tiếng từ vở nhạc kịch Cavalleria Rusticana của Mascagni, Gli aranci olezzano sẽ được biểu diễn bởi hợp xướng HBSO. Sau đó là một tác phẩm quy mô lớn từ vở nhạc kịch Moses được sáng tác năm 1818 của Rossini ở Ai Cập, với năm nghệ sĩ solo cùng hợp xướng và dàn nhạc.

Biến tấu cho đàn cello và dàn nhạc rất đặc biệt của Paganini se được trình tấu bởi nghệ sĩ khách mời xuất sắc Enrico Mignani.
Kết thúc đêm nhạc là một trích đoạn với sự trình diễn của sáu nghệ sĩ solo cùng dàn hợp xướng, từ vở nhạc kịch cuối cùng vô cùng nổi tiếng của Rossini, William Tell.

Đêm diễn ấn tượng này được thực hiện dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Paolo Olmi. Thực hiện dàn dựng chương trình còn có sự tham gia của huấn luyện viên thanh nhạc đến từ Ý Vernocchi Vilma và nhạc trưởng Trần Nhật Minh trong vai trò dàn dựng hợp xướng. Hơn bao giờ hết, khán giả TP. HCM sẽ được chứng kiến một đêm hoà nhạc với chất lượng nghệ thuật rất cao bởi sự tham gia của số lượng lớn 18 nghệ sĩ tài năng đến từ nước Ý, một kinh đô của âm nhạc thế giới.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện

( Nguồn Fanpage Ho Chi Minh City Ballet Symphony Orchestra and Opera)