Sự kiện tháng 1 tại Hà Nội: Dệt câu chuyện mình.

Thông tin từ ban tổ chức:

Địa điểm: Cafe Ơ Kìa Hà Nội, 360 La Thành. (Đại học Mỹ Thuật Công nghiệp).

Thời gian: Từ 14:00 đến 16:00, ngày 27/1/2021.

Lưu ý: Các bạn nhớ đến sớm trước 15 phút nhé!

Link đăng ký tham gia: TẠI ĐÂY

--------------

Hơn một năm trước, các chị em của nhóm Tiên Phong vì tiếng nói người dân tộc thiểu số Việt Nam có dịp ngồi với nhau, cùng nhau chia sẻ những điều mình mong muốn làm cho cộng đồng. Trong rất nhiều thứ mà mọi người đang muốn làm, rồi trong số các chị, có chị nghĩ, “À, mình có nhiều quần áo đẹp, nó rất riêng của từng dân tộc, chị em còn biết dệt, tự may để mặc, thế sao mình không cùng nhau làm gì đó nhỉ?”.

Khởi nguồn từ ý tưởng thoáng qua, với những đau đáu và nhiệt huyết. Không chỉ muốn, mà là phải làm. Thế là làm thôi!

Xong, các chị em trong nhóm Tiên Phong tự triển khai, lên kế hoạch, cùng nhau thực hiện hành trình thu thập những hoa văn, câu chuyện về nghề dệt của dân tộc mình, mọi người cứ thế lan tỏa niềm tự hào, rủ thêm thành viên, hoặc mọi người thấy hay quá cùng tham gia chung. Trong tiến trình diễn ra hoạt động tìm hiểu hoa văn, mọi người tích cực chia sẻ những câu chuyện mình đang làm, hoa văn, câu chuyện và ý nghĩa hoa văn trên nhóm zalo, facebook một cách hăng say và đầy tự hào. Những câu chuyện cổ, tên hoa văn tưởng chừng như đã mất được làm sống lại từ chính cộng đồng.

Không chỉ dừng lại ở mức độ lan tỏa trong cộng đồng, bây giờ là chặng cuối, chúng tôi muốn mang những câu chuyện ấy đến chia sẻ cùng với nhiều người hơn nữa. Đó cũng là lý do có một buổi nói chuyện về “Dệt câu chuyện mình” sắp tới.

Mạng lưới Tiên Phong mến mời Anh/Chị tới tham dự buổi trò chuyện Dệt câu chuyện của mình để lắng nghe nhiều chia sẻ ý nghĩa về hoa văn và nghề dệt truyền thống của các dân tộc, để có thêm những suy tư về sự hòa hợp giữa tương lai và truyền thống, giữa văn hóa các tộc người, cho một mùa xuân mới đang đến rất gần.

Tham gia sự kiện, các bạn sẽ cùng trò chuyện với các thành viên Tiên Phong, những người làm nghề dệt lâu đời đến từ dân tộc Pà Thẻn (Hà Giang), dân tộc Mường (Thanh Hóa), dân tộc Chăm (Ninh Thuận), dân tộc Mông (Lào Cai)… Bên cạnh đó, cùng chia sẻ thêm góc nhìn trẻ của nhóm đồng hành Ethnicity thông qua việc số hóa các hoa văn và ý tưởng về một thư viện lưu truyền nghề dệt thổ cẩm trên khắp Việt Nam.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện