Điện Ảnh: YOUR NAME 2016

Chiếu phim điện ảnh: "Your Name" - Trên đời này có thực sự tồn tại thứ gọi là "định mệnh?". Bộ phim nổi tiếng của Nhật Bản là câu chuyện tuổi thanh xuân với những rung động ngại ngùng, những nỗi buồn man mác, mong manh mơ hồ.

Thông tin từ ban tổ chức:

Vượt qua những thành thị phồn hoa, Kimi No Na Wa đưa chúng ta tới vùng Itomori xinh đẹp. Có hồ nước, có rừng cây, có cả những ngôi đền thờ cổ kính. Nhân vật chính của câu chuyện là cô nữ sinh trung học Mitsuha. Cô sống tại một vùng quê hẻo lánh trong một thị trấn nhỏ được bao quanh bởi núi rừng, cô lớn lên cùng với bà và em gái, trong một gia đình kế thừa nghi lễ truyền thống đền Shinto. Cha của cô sau cái chết của vợ, không chấp nhận nối nghiệp gia đình mà quyết định đi theo con đường chính trị. Mitsuha như bao cô gái khác, càng ngày càng trở nên chán ngán cuộc sống thôn quê buồn tẻ, yên bình, không có nổi một quán cafe, hiệu sách, tàu chỉ đến mỗi 2 tiếng, cửa hàng mới có 9 giờ đã đóng cửa, không nhà sách, cũng chẳng có nha sĩ. Cô mong ước kiếp sau mình có thể trở thành chàng trai Tokyo thành thị.

Thật bất ngờ không cần phải chờ đợi đến kiếp sau đâu! Bởi vì điều kì diệu đã xảy ra, một ngày kia Mitsuha tỉnh dậy trong hình hài của một anh chàng Tokyo xa lạ tên là Taki, một chàng trai thành phố sôi động, hoạt bát, hiền lành và dễ mến với một cuộc sống bận rộn từ học hành đến đi làm thêm, cậu thầm ái mộ một đàn chị nhưng lại ngại ngùng không dám thổ lộ.

Ngày này qua ngày khác, với những giấc mơ kì lạ khiến Taki và Mitsuha dần nhận ra, đây không đơn thuần chỉ là giấc mơ nữa, họ đã thật sự trao đổi thân xác cho nhau khi ngủ. Ban đầu, cả Mitsuha lẫn Taki đều hoảng hốt. Hai người họ đi từ bất ngờ, ngạc nhiên chuyển sang trạng thái dần thích nghi và giúp đỡ nhau để có thể sống tốt trong thân xác của đối phương. Sự hoán đổi diễn ra liên tục buộc cả hai phải thích ứng và trao đổi với nhau. Để tránh những rắc rối, họ để lại những lời nhắn, những quy định cho nhau, thậm chí còn tặng kèm cả mấy trò chơi khăm hài hước. Việc hoán đổi cứ thể diễn ra và lặp lại tạo nên những sắc màu mới cho cuộc sống vốn nhàm chán của cả hai nhân vật. Bên cạnh đó giúp cuộc sống hai người có thêm nhiều sắc màu mới. Mitsuha được con gái tỏ tình còn Taki có được cuộc hẹn với senpai xinh đẹp làm chung. Thế nhưng, khó ai ngờ được, đây chỉ là khởi đầu cho một câu chuyện đầy cảm động phía sau.

Hai người xa lạ, không có điểm chung như hai sợi dây song song đan vào nhau tạo thành phép màu kỳ diệu. Và rồi trải qua những tháng ngày đó, họ dần nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương, người mà họ chưa từng một lần chạm mặt.

Những ngại ngùng rung động, những nỗi buồn mong manh, những mơ hồ của tuổi trẻ cứ thế được phủ lên một sắc màu lấp lánh của điều kỳ diệu phi lý, nhưng lại quá đỗi ngọt ngào. Sự hoán đổi thân xác mang đậm vẻ liêu trai ấy hoá ra lại chính là sợi chỉ đỏ của số phận đem tới kết nối hai con người xa lạ lại gần nhau. Và khi hai trái tim quyết định cất lên tiếng nói thì cũng là lúc cả hai nhận ra sự tồn tại mơ hồ của đối phương. Ngôi sao chổi nhiệm màu xuất hiện trên bầu trời Nhật Bản, khung cảnh tưởng chừng đẹp như trong mơ, đẹp đến mức khiến người ta vấn vương đó đã cuốn đi những giấc mơ kì lạ và mở ra một sự thật kinh hoàng.

Taki và Mitsuha như hai sợi chỉ đơn lẻ và rời rạc vượt qua thời gian và không gian; những sợi chỉ tiến lại gần nhau, đan thắt vào nhau, rồi tách rời nhau, đưa chúng ta gặp nhau rồi lại tàn nhẫn chia cách, để rồi thứ còn lại chính là nỗi nhớ vô hình không nói thành lời.

Số phận trớ trêu, ông trời trêu ngươi cho họ cơ hội gặp nhau, cùng sống dưới một bầu trời Nhật Bản nhưng lại không thể gặp nhau, cho họ nhắn tin nhưng không thể gọi điện, không thể nghe giọng nói của nhau, rõ ràng đang sống trong thế giới hiện đại mà sao để giao tiếp, để gặp nhau lại khó khăn đến vậy. Còn nỗi đau nào có thể bằng việc đứng đối mặt với người mình yêu nhưng đối phương không nhận ra bạn, yêu nhau nhưng không biết tên đối phương? Thời gian gấp khúc, không gian tách biệt, kí ức cũng dần biến mất, cảm giác mất mát này là gì, tại sao nó lại đau đến vậy.

Nếu là Mitsuha, bạn có dám một mình bước lên chuyến tàu đi tới Tokyo náo nhiệt để tìm người đã hoán đổi thân xác với mình mỗi đêm không? Bạn có dám đi đến gặp họ, để nói cho họ biết tên của bạn, để họ nhận ra bạn là ai, ngay cả khi bạn còn chẳng biết rõ tình yêu đang nảy nở trong trái tim mình?

"Tôi luôn tìm kiếm ai đó.

Một người quan trọng, một người tôi không muốn quên. Một người tôi tuyệt đối không thể quên.

Vậy thì làm sao để tìm ra người đó? Khi mà tôi không biết người đó ở đâu, làm gì và thậm chí, cả cái tên của người ấy, tôi cũng không kịp nhớ ra… sau mỗi giấc mơ?"

Thế nhưng cuối cùng thì vượt qua bao sự khó khăn thì Mitsuha và Taki vẫn tìm được đến nhau, tất cả là bởi niềm tin sắt đá nơi con tim của chính mình. Họ là những con người kiên cường không chịu thua trước nghịch cảnh. Họ lần theo những manh mối để tìm lại nhau, và vào thời khắc khi hoàng hôn buông xuống khi không gian và thời gian dừng lại, họ gặp lại nhau. Tại đây, mọi giới hạn cảm xúc như vỡ òa. Tuy chỉ là những giây phút ngắn ngủi nhưng lại khiến người xem cảm thấy nhẹ nhõm vì hai nhân vật đã hoàn thành được tâm nguyện dù trong đó vẫn còn những nỗi buồn về một tình yêu không trọn vẹn.

Có lẽ câu hỏi “Tên bạn là gì?” sẽ vẫn mãi vang vọng, trở thành nỗi khắc khoải trong tâm khảm hai nhân vật chính và trong lòng mỗi khán giả xem phim.

“Mình đến đây để gặp ai? Một người quan trọng. Một người mình không muốn quên. Một người mình không được phép quên. Nhưng mà người đó là ai? Tên em là gì?”

YOUR NAME, 2016

Thời lượng: 112 Phút, FULL HD 1080, Phụ đề Tiếng Việt

Thời gian: 18:30 PM, Thứ Sáu, Ngày 31 Tháng 3 Năm 2023.

Địa điểm: Vincent Gallery and Artbook, Số 91 Phố Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đường rộng có chỗ để ô tô miễn phí.

Phim chiếu phục vụ nhiều quý khách hàng cùng xem.

Sự kiện không thu vé.

Quý khách không cần gọi điện đặt chỗ trước mà vui lòng đến trực tiếp Gallery vào buổi chiếu phim.

Qúy khách vui lòng gọi đồ uống tại quầy tầng 1 Gallery trước khi xem phim.

Khách hàng của Vincent vui lòng đến đúng giờ để thưởng thức trọn vẹn tác phẩm điện ảnh nhé.

Trân trọng kính mời,

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tai trang sự kiện.