Doanh số bán album nửa đầu năm 2021 của 3 nhóm nhạc Kpop gen4 TREASURE - STAYC - AESPA

Vừa qua, Hanteo đã tung báo cáo tăng trưởng trong nửa đầu năm của 3 nhóm nhạc nam/nữ Kpop tiêu biểu thuộc gen 4: TREASURE, STAYC VÀ AESPA

1. Doanh số bán album của TREASURE

Với sự ủng hộ nhiệt tình của fandom trên toàn cầu, TREASURE ngày càng phát triển vượt bậc. Ngay từ khi mới debut, nhóm đã liên tục cho ra mắt nhiều album chất lượng như "THE FIRST STEP : CHAPTER ONE", "THE FIRST STEP : CHAPTER TWO", THE FIRST STEP : CHAPTER THREEE" và full album đầu tiên "THE FIRST STEP : TREASURE EFFECT".

Doanh số bán album nửa đầu năm 2021 của 3 nhóm nhạc Kpop gen4 TREASURE - STAYC - AESPA

Điều đáng chú ý là ở mỗi album đều cho thấy sự tăng trưởng nhất định. Đặc biệt, single album đầu tay "THE FIRST STEP : CHAPTER ONE" của nhóm đã bán được 160.614 bản, lập kỷ lục bán được nhiều album nhất trong tuần đầu tiên đối với 1 tân binh. (Đoạn này: Dịch nguyên văn của Hanteo, nhưng ý của Hanteo có thể là kỷ lục bán ra đối với tân binh trong năm 2020).

Có thể thấy, TREASURE đạt được thành tích này một phần là nhờ vào hoạt động mạnh mẽ của fandom toàn cầu trên nền tảng Whosfan. Theo thống kê, lượng fandom toàn cầu của nhóm lên đến 96%, trong đó người hâm mộ đến từ 2 quốc gia Philippines và Indonesia chiếm 66,48%.

Ngoài ra, Hanteo cũng thống kê BXH các quốc gia có lượng người mua album của TREASURE nhiều nhất (hơn 5 album), trong đó đứng đầu là Thái Lan và Malaysia.

2. Doanh số bán album của STAYC

STAYC cũng là một tân binh nhận được nhiều sự chú ý ngay từ khi mới ra mắt vào tháng 11/2020. Được biết, album đầu tay "Star To A Young Culture" của nhóm đã giành vị trí đầu tiên trong hạng mục tân binh nữ có doanh số bán album tuần đầu tiên đạt 10,000 bản.

Doanh số bán album nửa đầu năm 2021 của 3 nhóm nhạc Kpop gen4 TREASURE - STAYC - AESPA

Album thứ hai "STAYDOM" của STAYC mới được phát hành vào tháng 4/2021 cũng cho thấy sự phát triển vượt bậc về độ nổi tiếng của nhóm. Trong hạng mục âm nhạc kỹ thuật số đã đã tăng gấp 10 lần (từ 61.099 điểm lên 604.995 điểm) vào nửa đầu năm 2021. Đặc biệt, lượng đề cập trên MXH của nhóm cũng tăng đáng kể sau khi ca khúc "ASAP" được ra mắt.

Theo dữ liệu từ nền tảng fandom toàn cầu Whosfan, lượng Hàn Quốc của STAYC chiếm nhiều nhất với 27.57%, theo sau là Philippines, Indonesia và Mỹ. Sau một thời gian hoạt động, lượng fan trên toàn thế giới của nhóm đã tăng lên 88%, trong đó tỷ lệ người hâm mộ ở Mỹ tăng khoảng 1,5 lần.

Từ số liệu trên, có thể thấy STAYC đang phát triển rất mạnh mẽ cả về album, chất lượng âm nhạc và số lượng người hâm mộ toàn cầu. Nhóm được kỳ vọng sẽ nhanh chóng tạo dựng được vị trí ổn định trong ngành công nghiệp Hàn Quốc.

1. Doanh số bán album của AESPA

Dù aespa mới chỉ phát hành 3 đĩa đơn và chưa ra mắt album bản cứng nào nhưng nhóm đã dần hình thành được sự nổi tiếng với công chúng và xây dựng fandom vững chắc.

Về điểm số mảng digital, nửa cuối 2020, aespa đạt số điểm 188.139 điểm. Sang nửa đầu năm 2021, con số này đã tăng 3,7 lần với số điểm là 697.689 điểm. aespa hiện tại đang tập trung vào các hoạt động online. Lượt xem MV cũng có thành tích rất nổi bật với 1 tân binh. MV "Next Level" đạt 101.504.880 view, đứng thứ #5 về lượt xem MV của các nghệ sĩ trong nửa đầu năm nay. MV "Forever" phát hành đầu năm cũng đạt được 42.276.708 view và đứng vị trí #15.

Doanh số bán album nửa đầu năm 2021 của 3 nhóm nhạc Kpop gen4 TREASURE - STAYC - AESPA

Chỉ số xã hội tăng cao cho thấy sự phát triển của fandom. Trong nửa đầu năm nay, hoạt động của fandom toàn cầu trên ứng dụng Whosfan cũng tăng 8 lần so với nửa cuối năm ngoài. Khác với 2 nghệ sĩ trên, aespa cho thấy fandom Hàn Quốc cũng đang phát triển mạnh. So với nửa cuối năm ngoái, vào nửa đầu năm nay, tỷ lệ fan Hàn trong fandom tăng khoảng 1%. Tất nhiên, như đã đề cập trước đó, quy mô tổng thể của fandom đã phát triển mạnh.

aespa vẫn chưa phát hành album vật lý. Nhóm tập trung vào các hoạt động online và đạt được những thành tích xuất sắc. Khán giả đang rất mong đợi vào album vật lý đầu tiên của aespa. Các chỉ số toàn cầu cũng được thể hiện thông qua dữ liệu của album.

Nguồn tin: VKR News

Facebook page