FLOWING/CHẢY: Nghệ thuật hiện đại | Nguồn sáng mới trong hội họa

Art talk series FLOWING/CHẢY: Nghệ thuật hiện đại | Nguồn sáng mới trong hội họa...

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 10:00 – 12:00, Thứ bảy 18/09/2021

Địa điểm: Google Meets & livestream trên trang sự kiện

Link đăng ký

--------------------------------

“Sự xa lạ sẽ dần mất đi, và chúng ta sẽ tìm thấy những ý nghĩa sâu sắc hơn trong nghệ thuật hiện đại” – Jackson Pollock

Bắt đầu từ nửa sau thế kỷ 19 và tiếp diễn đến khoảng những năm 1970, Nghệ thuật hiện đại phản ánh cuộc cách mạng trong tư tưởng thẩm mỹ và thế giới quan của người nghệ sĩ, nơi cá tính và sự tự do cá nhân được giải phóng khỏi các quy tắc, quan niệm bảo thủ của xã hội để đưa đến những thể nghiệm mới mẻ đa dạng chưa từng có.

Chuỗi trò chuyện “Flowing/Chảy” sẽ tiếp nối bằng hành trình trở về để tìm hiểu, khám phá những cách nhìn, cách thấy, cách biểu đạt của nghệ thuật hiện đại (Modern Art) trong mối liên hệ với bối cảnh lịch sử, xã hội. Buổi nói chuyện với dẫn dắt của nghệ sĩ Trần Lương cùng người điều phối – TS. Nguyễn Đức Thành hy vọng sẽ giúp người tham gia hiểu thêm về Modern Art cùng giá trị, vai trò của thời kỳ này trong dòng chảy nghệ thuật.

Chủ đề “Nghệ thuật hiện đại – Sự giải phóng cá tính và tự do cá nhân” sẽ diễn ra trong 03 buổi, và đây là phiên đầu tiên: “Nguồn sáng mới trong hội họa”

Chương trình được thực hiện thông qua nền tảng Google Meet. Link tham gia phòng trực tuyến và hướng dẫn cụ thể sẽ được gửi tới email đăng ký trước sự kiện.

Sự kiện do Trung tâm Bảo trợ và Phát triển nghệ thuật APD tổ chức, với sự hỗ trợ của UPGen Vietnam.

* Về chuỗi Art talk “Flowing/Chảy”

Chuỗi Art talk “Flowing/Chảy” do APD thiết kế và xây dựng nhằm mở tạo kênh nối đưa công chúng nhập hòa vào dòng chảy của nghệ thuật. “Chảy” bắt nguồn từ thái độ thuận tự nhiên mang hơi thở của thuyết vô vi của Lão Tử, cũng chính là tinh thần được phản ánh trong tiến trình phát triển nghệ thuật của lịch sử nhân loại: Tuy mềm mại, hiền hoà nhưng cũng luôn ứng biến phá cách, luôn đối thoại. Cũng như nước chảy, nghệ thuật là quyền lực mềm bảo trì tính nhân văn, lòng trắc ẩn, tưới mát và làm trong lành những sục sôi lợi ích hay quyền lực.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện