Ghi chép của một nhà thiết kế - Tour triển lãm cùng nhà thiết kế Duy Đào

GHI CHÉP CỦA MỘT NHÀ THIẾT KẾ | TOUR TRIỂN LÃM CÙNG NHÀ THIẾT KẾ DUY ĐÀO | Alice ở đường hầm thời gian | Chương trình vệ tinh tháng 3, 2024

Thông tin từ ban tổ chức:

▪️ Thời gian: 15:00 - 17:00, Thứ 7 ngày 16.03.2024

▪️ Địa điểm: The Outpost - Roman Plaza, Tháp B1 (Tầng 2), Tố Hữu, Hà Nội

▪️  Giá vé (gồm 01 vé xem triển lãm + 01 vé sự kiện)

   + 250,000 VNĐ (người lớn)

   + 180,000 VNĐ (học sinh, sinh viên và cư dân Roman Plaza)

▪️  Số lượng tham gia: 39 người

▪️  Chương trình diễn ra bằng tiếng Việt.

__________

Nhà thiết kế huyền thoại Paul Rand đã từng nhận định: “Thiết kế rất đơn giản, đó là lý do tại sao nó lại phức tạp như vậy.” Đặc biệt là khi thiết kế nhận diện thị giác cho một không gian nghệ thuật, hay một triển lãm - vốn đã dung chứa rất nhiều cá tính nghệ thuật rõ rệt. Lúc đó, không gian ‘trống’ cho người thiết kế sẽ nằm ở đâu?

Nhà thiết kế trẻ Duy Đào, một trong những đối tác đồng hành cùng The Outpost từ những ngày đầu tiên, đã đưa ra một so sánh khá dí dỏm về cách tiếp cận các dự án thiết kế của anh:

 Cách sang đường ở Việt Nam

= cách thiết kế một dự án

= cách giải quyết vấn đề trong cuộc sống

Tìm khoảng trống

Nắm dòng chảy

Chậm và chắc

Không được dừng lại

Về đích.

Là cái tên không còn xa lạ với cộng đồng sáng tạo Việt Nam, Duy Đào liên tục đứng sau nhiều dự án sáng tạo nổi bật: bộ nhận diện của Trung tâm nghệ thuật The Outpost, bộ nhận diện thương hiệu và logo mới của Vinamilk, chỉ đạo nghệ thuật và thiết kế album “Gieo” của ban nhạc Ngọt... Ở mỗi dự án, Duy thường dành nhiều thời gian tìm hiểu, quan sát, bóc tách ‘đề bài’ của anh trước khi bắt tay vào làm việc. Nhận đề cử Grammy cho hạng mục Thiết kế ấn phẩm đặc biệt ở tuổi 29, phía trước là điều gì đang chờ đợi Duy Đào?

Trong số Ghi Chép lần này, người tham gia sẽ cùng nhà thiết kế Duy Đào “đi sang đường” trong miền đất của “Alice ở đường hầm thời gian”. Thông qua những chuyện trò thảo luận cùng Duy, người xem sẽ quan sát vật liệu, tổng hợp bảng màu, gạn lọc chi tiết nội dung, phương pháp, triết lý thẩm mỹ, để lộ ra diện mạo của thế giới thiết kế.

____

VỀ NHÀ THIẾT KẾ DUY ĐÀO

Duy Đào (sn.1995, Hà Nội) — Nhà thiết kế & Giám đốc sáng tạo, Studio DUY

Duy Đào là một nhà thiết kế và giám đốc sáng tạo người Việt đã giành nhiều giải thưởng quốc tế. Sau gần một thập kỷ hoạt động tại California, Hoa Kỳ, Duy về nước và thành lập Studio DUY. Với tầm nhìn sáng tạo mạnh mẽ và cách tiếp cận đầy đam mê, Duy Đào đã dần khẳng định được tên tuổi trong ngành công nghiệp thiết kế trong và ngoài nước.

Trong suốt sự nghiệp, anh đã có cơ hội làm việc với nhiều thương hiệu danh tiếng toàn cầu, từ các công ty Fortune 500 đến các cá nhân và tổ chức uy tín.

Sau khi trở lại Việt Nam, Duy Đào và đội ngũ Studio DUY đã đóng góp tích cực cho nền công nghiệp thiết kế nước nhà. Tiêu biểu là dự án thiết kế bộ nhận diện toàn cầu của Vinamilk năm 2023, dự án chuyển mình lớn nhất của một thương hiệu quốc gia tại thời điểm đó. Anh cũng tham gia nhiều dự án đáng chú ý khác như thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của Trung tâm nghệ thuật The Outpost, và chỉ đạo nghệ thuật cho album “Gieo” của ban nhạc Ngọt.

Với dự án “Gieo”, Duy Đào đã vinh dự trở thành người Việt Nam đầu tiên được đề cử giải Grammy's của Viện Hàn Lâm Hoa Kỳ. Đề cử hạng mục Thiết kế ấn phẩm đặc biệt của anh là minh chứng cho sự cố gắng không ngừng của Duy và đội ngũ trong việc khẳng định vị thế của ngành sáng tạo Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Các giải thưởng thiết kế đáng chú ý của Duy Đào bao gồm: đề cử giải Grammy's lần thứ 66; 3 lần đoạt giải thưởng của Hiệp Hội Nghệ Thuật Hoa Kỳ (Art Director Club); giải Hồ sơ thiết kế xuất sắc nhất của ADC Young Ones; 2 lần đoạt giải thưởng Thiết kế Quốc Tế Toàn Cầu (International Design Award); 4 lần đoạt giải của Hiệp Hội Thiết kế Nghệ Thuật Chữ (Type Director Club); 2 lần đoạt giải Thành Tựu Adobe (Adobe Achievement Award). Các dự án của Duy đã được xuất bản trên những ấn phẩm danh giá như: cuốn “Những Tác Phẩm Chữ Đẹp Nhất Thế Giới 2018” (The World's Best Typography 2018); The Dieline; The Brand Identity; Creative Boom; v.v… và nhiều trưng bày tại 16 quốc gia trên toàn thế giới. Anh cũng được mời diễn thuyết tại các hội nghị và cơ sở giáo dục hàng đầu, bao gồm Tuần Lễ Thiết Kế của Hiệp Hội Thiết Kế Hoa Kỳ (American Institute of Graphic Arts AIGA Design Week); Hiệp Hội Thiết Kế Đồ Hoạ Chữ Hoffmitz Milken (Hoffmitz Milken Center for Typography); và nhiều trường đại học danh tiếng.

VỀ CHUỖI GHI CHÉP | SERIES NOTES

Series Notes, hay chuỗi Ghi Chép, là chuỗi tour trải nghiệm do The Outpost khởi xướng nhằm gắn kết nghệ thuật với các cộng đồng sáng tạo khác nhau. Dưới hình thức một tour triển lãm với người dẫn đường (host), series Notes thực chất là một diễn đàn chuyển động (a moving forum) nơi nghệ thuật là điểm bắt đầu để những người làm sáng tạo cùng nhau du hành và thảo luận chuyện nghề, chuyện đời.

VỀ TRIỂN LÃM ALICE Ở ĐƯỜNG HẦM THỜI GIAN

Với nội dung nhiều lớp lang, bao quát nhiều chủ đề, liên đới nhiều nhóm ngành và góc tiếp cận, triển lãm "Alice ở đường hầm thời gian" là một case-study trực diện và thú vị cho bất cứ cộng đồng nào trong hệ sinh thái văn hóa-sáng tạo-giáo dục. Đó không phải là một thế giới ổn định nơi người ta về cơ bản đồng ý tất cả với nhau. Nó khơi gợi một sự bóc tách, mổ xẻ, chất vấn, phê bình và thảo luận thực sự. Mỗi người dẫn tour (host) sẽ ghi chép lại những quan sát và chiêm nghiệm của họ từ "Alice ở đường hầm thời gian" để mở ra những đối thoại có liên hệ trực tiếp với lĩnh vực mà họ hoạt động.

__________

TRUNG TÂM NGHỆ THUẬT THE OUTPOST

Roman Plaza (Tháp B1, Tầng 2), Tố Hữu, Hà Nội

9:00 - 19:00 Thứ Ba - Chủ Nhật

Nội dung chương trình sẽ được tư liệu hoá dưới dạng hình ảnh và ghi âm, phục vụ cho mục đích lưu trữ, nghiên cứu, khảo sát, quảng bá... của The Outpost. Khi tham gia, khán giả đồng ý cho phép The Outpost (và diễn giả) được quyền sử dụng hình ảnh, ý kiến của mình để làm tư liệu cho chương trình. The Outpost chân thành cảm ơn sự ủng hộ của các quý khán giả!

Chi tiết cách thức đăng ký tham gia và cập nhật thêm thông tin chi tiết, vui lòng theo dõi tại trang sự kiện.