Giao lưu ra mắt sách PHỤ NỮ VÔ HÌNH: Không lương bao giờ thì lên hương.

Sự kiện chào mừng 08/03/2023 - Giao lưu ra mắt sách PHỤ NỮ VÔ HÌNH: Không lương bao giờ thì lên hương.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 9:00 - 11:00

Địa điểm: Sân khấu chính, Phố sách 19/12, Hoàn Kiếm, Hà Nội

[HUY HOÀNG DÀNH TẶNG 5 CUỐN SÁCH PHỤ NỮ VÔ HÌNH CHO 5 CẶP ĐÔI CHECK-IN ĐẦU TIÊN]

Với sự tham gia của các khách mời:

- Chị Mai Quỳnh Anh - quản lý dự án tại TUVA Communication

- Chị Thảo Nguyên - youtuber, blogger A Holistic Learner

Trên thế giới, 75% công việc chăm sóc gia đình (công việc không-được-trả-lương) do phụ nữ cáng đáng. Họ dành 3-6 giờ mỗi ngày cho những công việc đó, so với trung bình từ 30 phút - 2 tiếng đồng hồ của nam giới.

"Nhưng chắc chắn tình hình đang được cải thiện rồi đúng không?" Hẳn là bạn sẽ thắc mắc như vậy khi nghĩ đến sự mất cân bằng này. Nhiều người đàn ông chịu xắn tay vào làm việc nhà, cùng với sự phát triển của các thiết bị gia đình hỗ trợ, nhưng nếu tính trên tổng thể dân số thì lại là một câu chuyện khác.

Bàn về công việc chăm sóc không lương, với sự tham gia của chị Mai Quỳnh Anh - người đã và đang làm việc trong lĩnh vực dữ liệu về bình đẳng giới, chị Thảo Nguyên - một youtuber về sách với 10k follower, buổi trò chuyện sẽ tập trung vào thực trạng, hậu quả của gánh nặng kép lên phụ nữ và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công việc chăm sóc gia đình.

Đây là 1 trong 3 chủ đề chính được tác giả Caroline Criado Perez đề cập đến trong cuốn sách PHỤ NỮ VÔ HÌNH - Bất bình đẳng từ khoảng trống dữ liệu: CƠ THỂ PHỤ NỮ; GÁNH NẶNG CÔNG VIỆC CHĂM SÓC GIA ĐÌNH KHÔNG LƯƠNG, VÀ BẠO LỰC Ở NỮ GIỚI DO NAM GIỚI GÂY RA.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện