Giới thiệu Âm nhạc Chăm - Di sản văn hóa sống và phát triển bền vững

Âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn là những giá trị di sản văn hóa được lưu giữ trong nhiều cộng đồng trên khắp Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu hành động Di sản Văn hóa hướng tới sự Phát triển đồng đều tại Việt Nam của Hội đồng Anh, các giá trị của di sản văn hóa địa phương đã được chia sẻ và phối hợp làm việc với cộng đồng địa phương, từ đó kiến tạo các cơ hội mới mà qua đó di sản có thể được sử dụng để hỗ trợ cải thiện sinh kế và đời sống. Các hoạt động của chương trình được thiết kế dựa trên các loại hình âm nhạc và nghi lễ của người Chăm ở Ninh Thuận, người Ba Na ở Tây Nguyên, các loại hình diễn xướng như Cải Lương, Hát Bội của Nam Bộ. Những di sản văn hóa này là phần tất yếu tạo nên bản sắc văn hóa của các cộng đồng, và vì thế là những nguồn lực đặc biệt giúp địa phương vượt qua các thách thức trong quá trình phát triển

Giới thiệu Âm nhạc Chăm - Di sản văn hóa sống và phát triển bền vững

Nhằm hỗ trợ công chúng hiểu thêm về tiềm năng các giá trị của di săn văn hóa địa phương, Hội đồng Anh (phối hợp cùng Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam) tổ chức Chương trình giới thiệu Di sản Âm nhạc Chăm tại Hà Nội. Các loại nhạc cụ truyền thống của người Chăm tại Ninh Thuận sẽ được giới thiệu cùng với phần chia sẻ hỏi đáp và trải nghiệm thực hành dành cho khán giả. Chương trình được xây dựng, thực hiện và giới thiệu đến công chúng bởi những nghệ nhân và thành viên cộng đồng người Chăm đã tham gia dự án.

DI SẢN VĂN HÓA SỐNG & PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG 

Giới thiệu Âm nhạc Chăm:

1. Thời gian: 09.30 – 11.30, Chủ Nhật ngày 03 tháng Mười Hai năm 2023

2. Địa điểm: Sân Thái học, Khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội

3. Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Số lượng chỗ có hạn, khán giả quan tâm vui lòng đăng ký trước tại: https://bit.ly/dang-ki-workshop-Cham-music

LƯU Ý

+ Vào cửa Văn Miếu theo giá tham quan.

+ Tham gia chương trình miễn phí.

+ Chương trình giới thiệu là sự kiện bên lề của Hội thảo: Di sản văn hóa sống và Phát triển bền vững nhằm mở ra những thảo luận về những đóng góp của cộng đồng vào việc bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể và phát triển bền vững ở Việt Nam.

+ Hoạt động nằm trong khuôn khổ UK/Viet Nam Season 2023, đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh – Việt Nam và 30 năm Hội đồng Anh có mặt tại Việt Nam.

-------------

Ticketgo đưa tin từ nguồn: British Council Vietnam

Fanpage: https://www.facebook.com/BritishCouncilVietnam

Email: bchanoi@britishcouncil.org.vn