Góc đọc cuối tuần: Hello Ruby - Phiêu lưu vào thế giới lập trình.

Sự kiện dành cho bé | Góc đọc cuối tuần | Hello Ruby - Phiêu lưu vào thế giới lập trình.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 10:00 sáng thứ 7, ngày 09/12/2023

Địa điểm: Góc đọc tầng 2, nhà xuất bản Kim Đồng, 55 Quang Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

______________________

Công nghệ và kĩ thuật số ngày nay không còn là một lĩnh vực xa lạ với thế hệ trẻ em sinh ra và lớn lên trong xã hội hiện đại. Nhờ những bước tiến công nghệ vượt bậc, trẻ em không chỉ được tiếp cận với nguồn tri thức, văn hóa phong phú, mà còn có cơ hội kết nối gặp gỡ với bạn bè khắp năm châu, khám phá muôn điều mới mẻ.

Có vô số thiết bị số, các loại hình công nghệ hiện đại như điện thoại thông minh, AI – trí tuệ nhân tạo, robot... vây quanh, trong kỉ nguyên số, chúng ta, nhất là trẻ em không thể không học hỏi để thích nghi, phát huy và làm chủ công nghệ. Trước những thách thức mới, việc phát triển năng lực số cho trẻ em, đặc biệt là các năng lực giải quyết vấn đề, kĩ năng tư duy – sáng tạo liên quan đến khoa học và công nghệ số, cũng cần được đẩy mạnh và chú trọng.

Với mục tiêu giúp trẻ em trang bị những kiến thức, kĩ năng về tư duy máy tính, tác giả Linda Liukas – họa sĩ, lập trình viên, chuyên gia giáo dục công nghệ tiên phong của Phần Lan, đã sáng tạo nên Hello Ruby. Được mệnh danh là bộ sách “kì lạ và tuyệt diệu” nhất thế giới về công nghệ, máy tính và lập trình, Hello Ruby dẫn dắt các độc giả nhí bước vào chuyến hành trình thú vị khám phá thế giới công nghệ thông tin theo cách vui nhộn, mới mẻ, nhưng không kém phần khoa học, logic.

Được mệnh danh là bộ sách kì lạ nhất thế giới về máy tính, công nghệ và lập trình, Hello Ruby đã đồng hành cùng các bạn nhỏ trên 40 nước khám phá thế giới máy tính tuyệt diệu. Các bạn nhỏ Việt Nam hãy cùng Ruby khám phá thế giới lập trình thông qua những trò chơi thú vị từ sách nhé!

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.

( Nguồn fanpage: Kim Đồng Kids)