Hòa Nhạc “Đối Thoại Châu Âu” 2019 ( Vào Cửa Tự Do)

Các ngôi sao sáng nổi tiếng quốc tế về trình diễn âm nhạc đương đại Nina Janßen-Deinzer và Lucas Fels sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc cho kèn clarinet và cello.

CHƯƠNG TRÌNH

Mark Andre – dành cho kèn Klarinette solo (2008)

Mark Andre – E dành cho Violoncello solo (2012)

Mathias Spahlinger – still/moving (2015) dành cho Clarinet và Violoncello

Pascal Dusapin – Laps (1986/87) dành cho kèn Clarinet và Violoncello

Lisa Streich – Asche (2012) dành cho kèn Carinet và Violoncello

Peter Gahn – (2008/13) dành cho kèn Clarinet và Violoncello

Kaija Saariaho – Oi Kuu (1990) dành cho Bass clarinet và Violoncello

ARTISTS’ INFO

Nina Janßen-Deinzer (*1972) theo học tại ngôi trường nổi tiếng Hans Deinzers ở thành phố Hannover và tốt nghiệp bằng một buổi biểu diễn hòa nhạc. Cô nhận giải nhất tại cuộc thi âm nhạc “thế hệ trẻ sản xuất âm nhạc” của Đức và Cuộc thi Âm nhạc thính phòng Quốc tế tại Osaka / Nhật Bản. Từ năm 2006-2007, cô là nghệ sĩ độc tấu kèn clarinet của dàn nhạc Modern. Là một nghệ sĩ độc tấu, cô từng biểu diễn tại các Liên hoan nổi tiếng khác nhau như Liên hoan Salzburg, Salzburg biennale, Lễ hội âm nhạc Donaueschinger, Ultraschall Berlin, Lễ hội NOW Essen, Liên hoan Berliner Festwochen, Forum Festival Moscow với các dàn nhạc như SWR Baden-Baden và Freiburg, hr- Dàn nhạc giao hưởng, Dàn nhạc giao hưởng Saarbrücken, Dàn nhạc giao hưởng Modern, Dàn nhạc Konzerthaus Berlin, Kremerata Baltica v.v… Từ năm 2015, cô tham gia giảng dạy âm nhạc với tư cách là giáo sư âm nhạc thính phòng tại Đại học Âm nhạc Nürnberg, kể từ năm 2018, cô dạy cả âm nhạc hiện đại tại Đại học Âm nhạc Nürnberg.

Lucas Fels (*1962) từng theo học âm nhạc dưới sự chỉ dẫn của Christoph Henkel ở Freiburg, Anner Bijlsmain ở Amsterdam và Amadeo Baldovino ở Fiesole. Đến nay, anh đã biểu diễn tại hơn một nghìn buổi ra mắt thế giới, cho ra hơn 100 đĩa CD nhạc solo và thính phòng của thế kỷ 20 và 21. Năm 1985, ông đồng sáng lập ra Dàn nhạc nghiên cứu Freiburg và tham gia với tư cách là thành viên của hội đồng quản trị kiêm nghệ sĩ đàn Cello đến năm 2005. Từ năm 2006, anh là nghệ sĩ của nhóm tứ tấu Arditti London. Từ năm 2013, ông dạy nhạc mới tại Học viện Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn ở Frankfurt chuyên ngành trình diễn nghệ thuật. Ông nhận rất nhiều lời mời để tổ chức các buổi chuyên đề tại các trường đại học trên thế giới.