Hướng dẫn giảm cân an toàn - hiệu quả trong những ngày hè

Mùa hè đến rồi, mau mau giảm cân lấy lại vóc dáng thanh mảnh để diện đồ đẹp nào mọi người ơi! Hãy thử áp dụng theo hướng dẫn dưới đây để thấy rõ hiệu quả chỉ sau 7 ngày nhé!

1. Dậy sớm và tập thể dục

Hướng dẫn giảm cân an toàn - hiệu quả trong những ngày hè

Việc đầu tiên bạn cần thực hiện đó là tránh ngủ nướng vào buổi sáng, dù chỉ là "thêm 30phút nữa thôi" thì cũng sẽ khiến cho việc giảm cân của bạn bị kém hiệu quả, hơn nữa thói quen xấu này còn khiến bạn dễ bị muộn học, muộn làm. Vì thế, mỗi sáng bạn hãy cố gắng dậy sớm 30 phút, thực hiện tập bài tập thể dục nhẹ nhàng. Hãy nhớ rằng, thời điểm này việc đốt cháy chất béo sẽ hiệu quả gấp 3 lần so với các thời điểm khác trong ngày!

2. Không bỏ bữa ăn sáng

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, người không ăn sáng thường xuyên sẽ dễ tích chất béo hơn người ăn sáng thường xuyên tới khoảng 4 lần. Điều này, có nghĩa là bữa sáng sẽ giúp bạn ổn định quá trình trao đôi chất và lượng đường trong máu. Nếu bạn không ăn bữa sáng, chờ đến 10 giờ sáng hoặc buổi chiều mới ăn cái gì đó thì sự trao đổi chất của cơ thể sẽ chậm xuống, sẽ khiến việc đốt cháy chất béo bị ngưng trệ. Từ đó khiến cơ thể bạn càng khó xuống cân hơn. Mà nhất là với nhiều bạn do nhịn bữa sáng nên bữa trưa thường không tự chủ được mà "ăn bù", dẫn tới hệ lụy là việc giảm cân không những không hiệu quả mà còn có thể khiến bạn tăng cân thêm.

3. Đốt cháy chất béo bằng cầu thang

Hãy hạn chế đi cầu thang máy và thay vào đó bạn nên thường xuyên đi cầu thang bộ. Thói quen tốt này sẽ giúp bạn đáng kể trong quá trình đốt cháy mỡ thừa, lại khiến cơ thể săn chắc hơn, bắp chân thon gọn hơn nữa đó.

4. Âm nhạc giúp bạn giảm cân nhanh

Hướng dẫn giảm cân an toàn - hiệu quả trong những ngày hè

Tập thể dục và nghe bản nhạc bạn yêu thích, sẽ kích thích, thúc đẩy bạn thực hiện bài tập thể dục dài hơn, như vậy bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục đích giảm cân của mình. Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, những người nghe nhạc khi tập thể dục trong 1 năm, sẽ giảm trọng lượng 2 lần so với người không nghe nhạc.

5. Chế độ ăn của vùng Địa Trung Hải

Chế độ ăn của vùng Địa Trung Hải là một chế độ ăn uống lành mạnh, đơn giản nhưng vẫn dinh dưỡng. Điều này, đặc biệt nhấn mạnh đến chế độ ăn nhiều rau, trái cây, cá, hải sản, đậu và hạt, ngũ cốc, dầu thực vật dùng để nấu ăn, đặc biệt sử dụng dầu oliu dùng để ăn và nấu, rán.

Vì thế, ban càng sớm sử dụng chế độ ăn của vùng Địa Trung Hải càng sớm càng tốt. Tại sao ư? Bạn có thấy phụ nữ Địa Trung Hải có dáng vẻ mảnh mai nhất hành tinh và tuổi thọ cao nhất, cũng như có tỉ lệ thấp nhất về các bệnh mãn tính. Trong khi đó, theo nghiên cứu vấn đề sức khỏe và chế độ ăn uống có mối quan hệ gần gũi với nhau.

6. Trước khi ăn, hãy uống nhiều nước hoặc nước ép rau

Uống một cốc nước trước khi ăn, sẽ làm giảm sự thèm ăn của bạn và tăng cảm giác no. Giảm lượng thức ăn vào cơ thể có vai trò quan trọng trong việc giảm cân và đây cũng là cách giảm cân lành mạnh và nhanh chóng. Nếu bạn cảm thấy việc uống nước lọc trước bữa ăn thật nhàm chán, thì hãy sử dụng nước rau ép, nước trái cây để thay thế. Ví dụ như nước ép cà chua, cà rốt, rau cải, nước bí,…đều là những loại nước rất ngon.

7. Gia tăng lượng chất xơ hàng ngày

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, liều lượng xơ giúp bạn dễ tiêu hóa, giảm trọng lượng mà còn giúp bạn giảm sự them ăn. Vì thế, nếu bạn định giảm cân,hãy tăng lượng chất xơ vào thực đơn hàng ngày. Chất xơ có nhiểu trong rau, củ, quả tươi,…là nguồn thực phẩm tốt nhất cho chế độ ăn kiêng, giảm cân của bạn.

Hướng dẫn giảm cân an toàn - hiệu quả trong những ngày hè

 

Một vài gợi ý về các thực phẩm giảm béo hiệu quả trong mùa hè:

+ Bí đao: Bí đao chứa nhiều nước, nhiệt lượng thấp, có thể giải khát, tiêu nhiệt. Vitamin C cùng kali trong đó còn có tác dụng tiêu trừ hiện tượng tích nước rất rõ rệt.

+ Dưa chuột: Axit hydroxy-malonic trong dưa chuột có tác dụng khống chế quá trình chuyển hoá thành chất béo của đường, giúp giảm lượng chất béo tích tụ trong cơ thể.

+ Đu đủ: Trong đu đủ có lượng lớn chất Lipase, là 1 loại enzyme phân giải chất béo tồn tại trong máu. Nhờ đó giúp phân giải các chất béo tich tụ trong cơ thể, có tác dụng giảm cân.

+ Đậu đỏ: Hàm lượng chất béo và nhiệt lượng trong đậu đỏ thấp. Hàm lượng chất xơ tốt cho tiêu hoá lại cao. Không chỉ vậy, đậu đỏ còn giàu kali. Do đó, có tác dụng lợi tiểu, hỗ trợ tiêu hoá, và là món ngọt chọn lựa hàng đầu cho những người muốn giảm cân.

+ Tảo tía: Tảo tía giàu kali có tác dụng tiêu trừ hiện tượng tích nước. Ngoài ra, trong tảo tía còn có hàm lượng vitamin, khoáng chất phong phú giúp phòng tránh hiện tượng béo phì.

+ Cá tuyết: Cá tuyết chứa nhiều các axit béo không no, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá tình trao đổi chất. Đây là loại thực phẩm có nhiệt lượng thấp, là lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân.

+ Trà: Cafein trong trà có tác dụng hỗ trợ phân giải chất béo, làm giảm lượng chất béo tích tụ trong cơ thể, từ đó mang lại hiệu quả giảm cân.