Hybe cho biết BTS sẽ tham dự Busan Concert mà không nhận bất kỳ khoản phí nào

HYBE chia sẻ: Chúng tôi đưa ra thông báo này với mục đích bày tỏ lập trường liên quan đến BTS 'Yet To Come' in BUSAN" hay còn được biết là "Busan Concert" sẽ được tổ chức tại sân vận động chính Busan Asiad vào ngày 15 tháng 10 sắp tới.

Trước nhất, về những thắc mắc của truyền thông đối với chi phí của concert. Concert có thể phát sinh thêm nhiều khoản chi phí khác và một phần trong số đó sẽ do cách doanh nghiệp tài trợ, quảng cáo trực tuyến hoặc thông qua dự án "The City Project". Về những khoản chi phí bị thiếu hụt không thể bù đắp từ các nguồn tài chính khác sẽ do công ty trực tiếp chi trả. Ngoài ra BTS sẽ tham dự concert mà không nhận bất kỳ khoản phí nào để hiện thực hóa mong muốn được ấp ủ từ lâu là biểu diễn miễn phí trước fan hâm mộ.

Dù có đưa ra lời giải thích thì những tranh cãi xung quanh vấn đề này vẫn sẽ phát sinh. Vậy nên công ty chúng tôi sẽ làm rõ lập trường một cách cụ thể nhất: HYBE và BTS đều mong muốn tập trung vào những giá trị mang lại được hơn là chi phí tham gia sự kiện quốc gia.

Hybe cho biết  BTS sẽ tham dự Busan Concert mà không nhận bất kỳ khoản phí nào

Trong quá khứ chúng tôi đã tham gia nhiều sự kiện mang tính quốc gia từ quy mô lớn đến quy mô nhỏ với ý chí đóng góp cho Đất Nước và xã hội mà không hề bận tâm đến các khoản phí. Chúng tôi hiểu rõ những sự kiện không thể hoàn toàn chi trả từ nguồn tài chính của chính phủ và việc sử dụng nguồn thuế từ người dân cũng được chính phủ cân nhắc một cách thận trọng.

Chi phí tổ chức sự kiện lần này cũng không ngoại lệ. Chính phủ, cơ quan địa phương hay các tổ chức không những cung cấp sân vận động tổ chức concert mà còn tài trợ chi phí trong khoản ngân sách hạn hẹp. Thêm vào đó, việc sử dụng hoặc tiêu hao tài nguyên của chính phủ, chính quyền địa phương và doanh nghiệp để tạo sức hút cho Busan Concert với quy mô lớn là điều chúng tôi không mong muốn. Nếu ngay từ đầu BTS coi trọng những khoản phí thì trước kia việc tham gia những sự kiện trong và ngoài nước đã tạo ra nhiều sự khó khăn rồi.

Với công ty chúng tôi điều ý nghĩa chính là tạo ra thành quả hoàn hảo nhất tại mỗi sự kiện mà BTS tham gia và chúng tôi hài lòng với kết quả mà BTS đã làm được. Concert ở Busan lần này cũng không có gì khác biệt. Chúng tôi tập trung nâng cao tiêu chuẩn không chỉ với sân khấu của BTS tại Busan Asiad mà còn cả những sự kiện khác để tạo ra một buổi hòa nhạc tuyệt vời với giá trị mà chúng tôi mong muốn trong việc thu hút Triển lãm Busan 2030. Đó chính là điều duy nhất mà chúng tôi và BTS hướng tới.

HYBE cảm thấy tự hào khi đóng góp cho Đất Nước.

Hàng năm, BTS không chỉ nhận được yêu cầu từ Hàn Quốc mà còn từ nhiều quốc gia và tổ chức trên thế giới tham gia các sự kiện. Chúng tôi hầu như không tham gia những sự kiện làm lệch vai trò ban đầu của nghệ sĩ, nhưng khi có sự kiện thực sự quan trọng và có ý nghĩa trên toàn thế giới hay quốc gia, BTS đã nỗ lực đóng góp thông qua sự tham gia tích cực và đã đạt được kết quả quan trọng.

Trong số đó, chúng tôi nghĩ rằng việc có thể tham gia và đóng góp vào các sự kiện quan trọng vì Đất Nước chính là cơ hội quan trọng đối với BTS và công ty chúng tôi. BTS đã trở thành siêu IP toàn cầu và HYBE - công ty có trụ sở chính tại 3 quốc gia - bắt đầu từ Hàn Quốc. Tôi nghĩ rằng việc BTS và HYBE nỗ lực cống hiến cho đất nước, cho thế giới là một việc đáng tự hào với tư cách là người dân Hàn Quốc.

HYBE và BTS muốn tiếp thêm sức mạnh cho Busan trong việc tổ chức Triển lãm Busan 2030.

Triển lãm Busan 2030 mang lại hiệu ứng kinh tế trị đáng giá hàng chục nghìn tỷ won cho Busan và Hàn Quốc với quy mô còn lớn hơn World Cup như một sự kiện đơn lẻ. Triển lãm cũng là nơi đầu tiên giới thiệu điện thoại và TV, vốn là nền tảng của âm nhạc đại chúng, và xã hội loài người. Vì đây là nơi bao gồm tất cả các phát minh và công nghệ mới tạo nên nền văn minh hiện đại, chẳng có lý do để băn khoăn tại sao việc tổ chức Triển lãm Thế giới Busan 2030 lại quan trọng đối với Hàn Quốc và tại sao chúng ta cần nỗ lực để thu hút nó.

Người khác hay châm biếng rằng Hàn Quốc là "Đất Nước kém cỏi" trong cuộc cạnh tranh tổ chức Triển lãm Thế giới Busan 2030. Hàn Quốc có lịch sử vượt qua sự nghèo khó và đạt được những kết quả tuyệt vời từ thời cổ đại, và BTS là một ví dụ về sự thành công đi lên từ con số 0. Chúng tôi nghĩ rằng tất cả cần phải hợp tác với nhau để thể hiện một bước ngoặt tuyệt vời trong cuộc đấu thầu Busan World Expo 2030 và BTS cùng công ty chúng tôi đã quyết định sẽ góp phần sức mạnh với Đất Nước.

Hybe cho biết  BTS sẽ tham dự Busan Concert mà không nhận bất kỳ khoản phí nào

Thông qua concert, chúng tôi muốn biến Busan thành nơi thu hút sự chú ý của thế giới.

Hơn 60.000 người hâm mộ từ nhiều quốc gia, bao gồm cả Hàn Quốc, sẽ tập trung tại các buổi hòa nhạc và sự kiện offline được tổ chức tại Busan Asiad và khu vực Busan. Hơn 150 lần số lượng khách đến thăm Busan sẽ được xem trực tiếp buổi hòa nhạc được streaming trên toàn thế giới. Hơn 10 triệu người hâm mộ và các quan chức sẽ cảm nhận được nhiều thứ về Busan.

Trong thời gian ngắn này, nhiều người sẽ chú ý đến Busan Concert, điều này sẽ tạo tiền đề để thu hút du khách biết đến Triển lãm Thế giới Busan 2030. Chúng ta cần tận dụng cơ hội đến có thêm nhiều người ủng hộ cho Triển lãm Thế giới Busan 2030. Trong thời gian còn lại, nếu chuẩn bị kỹ lưỡng để Busan được biết đến rộng rãi thông qua sự kiện lớn này, concert sẽ góp phần thu hút dù chỉ là một phần của triển lãm thế giới Busan 2030. Chỉ với điều đó, BTS và công ty chúng tôi sẽ có thể tự hào.

Chỉ còn 4 tuần nữa là đến Busan Concert rồi. Công ty chúng tôi sẽ nỗ lực để góp một chút vào việc thu hút triển lãm thế giới Busan 2030 cùng với BTS. Mặc dù có thể có trở ngại lớn nhỏ trong quá trình đó, nhưng chúng tôi và BTS sẽ cố gắng hết sức đến cuối cùng để concert ở Busan có thể trở thành nền tảng để thu hút triển lãm thế giới 2030 Busan. Rất mong các bạn khán giả quốc dân cũng quan tâm và ủng hộ.

---

Cre: K crush