Kêu gọi nộp hồ sơ tham dự khóa học “ON THE REEL Film Lab”

Unesco và Trung Tâm Hỗ Trợ Phát Triển Tài Năng Điện Ảnh (TPD) – Hội Điện Ảnh Việt Nam hân hạnh giới thiệu khóa học Sản xuất phim phi lợi nhuận ON THE REEL Film Lab, với sự đồng hành của Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Bỉ) tại Việt Nam, HK Film, WallSound, Hanoi Grapevine và Colab Vietnam.

Thông tin từ ban tổ chức:

Hạn nộp đơn: 23:59, Thứ năm 30/09/2021 (Giờ Việt Nam, GMT+7)

Link đăng ký

--------------------------------

Khóa học nhằm cung cấp kiến thức cơ bản trong việc việc phát triển các dự án phim ngắn, tìm được lộ trình sản xuất phù hợp và tự định hướng sự nghiệp làm phim cho những nhà làm phim trẻ của Việt Nam.

Nội dung khóa học:

ON THE REEL Film Lab được tổ chức trực tuyến qua nền tảng Zoom từ ngày 05/10 đến ngày 18/10 (cả ngày), bao gồm 2 workshop xen kẽ cùng các buổi thảo luận giữa học viên và mentor để củng cố và hoàn thiện dự án.

05 – 10/10 – Workshop 1: Thẩm Mỹ và Kể chuyện trong Phim Ngắn và Làm Phim Kinh Phí Thấp dưới sự hướng dẫn của đạo diễn Phạm Ngọc Lân. Coaching 1:1 với từng dự án.

15 – 18/10 – Workshop 2: Ngành Công Nghiệp Điện Ảnh Quốc Tế và Các Kỹ Năng Trong Sản Xuất Phim, xây dựng hồ sơ, gửi LHP… được dẫn dắt bởi đạo diễn / sản xuất Pimpaka Towira.

Đối tượng tham gia

– Các nhà làm phim có quốc tịch Việt Nam trên 18 tuổi;

– Với Biên Kịch và Đạo Diễn: có kinh nghiệm tham gia ít nhất 1 phim ngắn, bất kể thể loại, với vai trò biên kịch, đạo diễn; dựng phim

– Với Sản Xuất: từng nắm vị trí quan trọng (sản xuất, trợ lý sản xuất, trợ lý đạo diễn, tổ chức chiếu phim) trong những dự án trước đó;

– Học viên có thể tham gia đầy đủ các hoạt động của chương trình trong khoảng thời gian 05/10 – 18/10;

– Học viên có khả năng nghe nói tiếng Anh căn bản.

Giải thưởng

Các dự án trong khoá học cũng sẽ có cơ hội nhận được các giải thưởng sau:

– Hai (02) giải thưởng tiền mặt trị giá $1000 USD;

– Hai (02) gói thiết bị quay và ánh sáng từ nhà tài trợ HKFilm;

– Một (01) gói hậu kỳ âm thanh từ nhà tài trợ Wallsound.

Bạn sẽ gặp ai ở “ON THE REEL Film Lab”

ON THE REEL Film Lab có sự tham gia của nhà sản xuất Pimpaka Towira, đạo diễn Phạm Ngọc Lân, đạo diễn Trương Minh Quý cùng sự đồng hành của đạo diễn Bùi Kim Quy, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh.

Cách thức nộp hồ sơ:

– Để tham gia khóa học, các nhà làm phim cần nộp đề xuất về dự án phim truyện, phim tài liệu hoặc hybrid (lai giữa hai thể loại) trên cương vị cá nhân hoặc theo nhóm.

– ON THE REEL Film Lab sẽ lựa chọn 6 dự án. Thí sinh có thể nộp hồ sơ trên cương vị cá nhân hoặc theo nhóm. Tối đa 2 thành viên của dự án từ những vị trí sau: Biên Kịch, Đạo Diễn, Sản Xuất (tuỳ thể loại và quy mô) tham gia khóa học.

Thông tin đầy đủ về dự án cũng như chi tiết thể lệ, mời các bạn xem tại đây

Khóa học ON THE REEL Film Lab nằm trong khuôn khổ dự án Dự án E-MOTIONS: Thúc đẩy Kết nối và Thiết kế Môi trường sáng tạo cho các nhà làm phim do UNESCO và các đối tác thực hiện với sự hỗ trợ từ Quỹ Tín Thác của Nhật Bản, nhằm nâng cao năng lực và trao quyền cho các nhà làm phim, cũng như tổ chức những hoạt động gắn kết các nhà làm phim trong nước với các quốc gia khu vực.

Cập nhật thêm thông tin trên trang sự kiện.

Facebook page