Khóa đào tạo - Tranh vẽ và Trò chơi - Ứng dụng trong Trị liệu Tâm lý

Tranh vẽ và trò chơi là những nhân chứng trực tiếp cho thế giới nội tâm của trẻ em, thể hiện trí tưởng tượng và đôi khi cả những tổn thương tâm lý mà đứa trẻ không thể diễn đạt bằng lời.

Vậy làm thế nào để hiểu những bức tranh hay trò chơi lặp đi lặp lại ở trẻ? Liệu có thể can thiệp vào những trò chơi hay tranh vẽ này? Về bản chất, những phương tiện biểu hiện nội tâm này có chức năng trị liệu không? Liệu chúng ta có thể sử dụng các giao thức nào cho việc ứng dụng tranh vẽ trong mục đích trị liệu? Rất nhiều câu hỏi về tranh vẽ và trò chơi của trẻ em sẽ được giải đáp trong khóa học này.

Tham gia khóa học, học viên không chỉ được bồi dưỡng các lý thuyết về tranh vẽ và trò chơi ở trẻ em và vị thành niên, mà còn được cải thiện khả năng thực hành qua việc trình bày ca và thảo luận về ca lâm sàng, phân tích dựa trên các tình huống do giảng viên hoặc do chính học viên cung cấp.

* MỤC TIÊU CỦA KHÓA ĐÀO TẠO

Sau khóa đào tạo, người tham gia sẽ có các kỹ năng về:

+ Hiểu bối cảnh lịch sử của việc sử dụng tranh vẽ và trò chơi trong can thiệp trị liệu.

+ Xác định các biến động nội tâm trong trò chơi hoặc tranh vẽ.

+ Can thiệp và trị liệu tâm lý ứng dụng tranh vẽ và trò chơi.

+ Đề xuất phương án hỗ trợ phù hợp với đối tượng theo độ tuổi và vấn đề của trẻ.

+ Lưu ý về việc trao đổi kết quả phân tích với gia đình mà không vi phạm quy tắc bảo mật.

Khóa đào tạo - Tranh vẽ và Trò chơi - Ứng dụng trong Trị liệu Tâm lý

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ KHÓA ĐÀO TẠO

1. Thời gian: 19h00 - 22h00 ngày 26 & 27/09/2022

2. Hình thức: Online qua Zoom

3. Ngôn ngữ: Tiếng Pháp (có phiên dịch Tiếng Việt)

4. Nội dung chương trình:

Vui lòng đăng ký nhận nội dung khoá học tại: https://forms.gle/RmfA5oEocbnBT9Bf9

5. Đối tượng tham gia:

Khóa đào tạo dành cho bất kỳ nhà chuyên môn nào làm việc và đồng hành với trẻ em trong bối cảnh can thiệp và trị liệu:

+ Nhà tâm lý học

+ Bác sĩ tâm thần

+ Chuyên gia y tế (nhà trị liệu ngôn ngữ, nhà trị liệu tâm lý vận động, nhà trị liệu nghề nghiệp, y tá, v.v.)

+ Các chuyên gia giáo dục (giảng viên tâm lý, nhà giáo dục, giáo viên giáo dục đặc biệt, v.v.)

+ Những người có nền tảng liên quan đến tâm lý học lâm sàng, tâm lý giáo dục, tâm lý học đường, tham vấn tâm lý và quan tâm đến khóa học

6. Giảng viên

+ GS. Georges Cognet:

Nhà tâm lý học lâm sàng, Giáo sư danh dự tại Trường Tâm lý học Thực hành Paris (Paris-Descartes), chuyên gia của Pearson France - ECPA và là phó chủ tịch của Hiệp hội Tâm lý học Trẻ em và Vị thành niên Pháp ngữ (APPEA).

GS đặc biệt quan tâm đến trẻ em và thanh thiếu niên. Các nghiên cứu của thầy tập trung chủ yếu vào các chủ đề liên quan đến các giai đoạn lo âu, trầm cảm ở trẻ em cũng như việc đánh giá trí thông minh, phân tích, diễn giải các bức vẽ của trẻ em. GS là tác giả của rất nhiều cuốn sách về đánh giá tâm lý trẻ em, tiêu biểu gồm:

  • "Hiểu và phân tích tranh vẽ trẻ em" (Comprendre et interpréter les dessins d’enfants), DUNOD, 2018.
  • "Đánh giá với WISC-V và các công cụ bổ sung của nó" (Le bilan avec le Wisc-V et ses outils complémentaires), DUNOD, 2017.
  • "Đánh giá tâm lý lâm sàng trẻ em và vị thành niên" (Clinique de l’examen psychologique de l’enfant et de l’adolescent), DUNOD, 2016.
  • "Thực hành tâm lý học đường" (Pratique de la psychologie scolaire), DUNOD, 2013.

GS cũng là tác giả của Thang đo trí thông minh NEMI-2 (New Metric Intelligence Scale, Second Version). Tìm hiểu thêm về các xuất bản của GS. Georges Cognet tại: https://dunod.com/livres-georges-cognet

+ Th.S Pauline Drecq

Nhà tâm lý học lâm sàng tại Khoa Hỗ trợ công, AP-HP, Bệnh viện Paris và là thành viên của Hiệp hội Tâm lý học Trẻ em và Vị thành niên Pháp ngữ (APPEA). Chị cũng có kinh nghiệm làm việc tại các phòng khám và bệnh viện ở Pháp.

Chị có Chứng chỉ về Tâm lý học Lâm sàng tại Trường Thực hành các Nhà Tâm lý học (EPP) Paris, nhận bằng Thạc sĩ về Phát triển nhận thức Trẻ em và Thanh thiếu niên tại Đại học Versailles-Saint-Quentin-en-Yvelines (UVSQ). Ngoài ra, chị cũng được đào tạo về Liệu pháp gia đình có hệ thống - A.P.R.T.F.

Chị là chuyên gia về tâm lý và hành vi của con người với nhiều kinh nghiệm thực hiện các phân tích và đánh giá tâm lý cho các thân chủ gặp khó khăn về tâm lý để giúp họ vượt qua Trầm cảm, Lo âu. Ngoài ra, chị cũng thiết kế và thực hiện các hoạt động phòng ngừa, đồng thời là đào tạo về các chủ đề liên quan đến tâm bệnh học trẻ em và vị thành niên như Trầm cảm và Lo âu ở trẻ em hoặc thanh thiếu niên, Đánh giá và hỗ trợ, Liệu pháp tranh vẽ trong thế giới nội tâm của trẻ.

* CHỨNG NHẬN CỦA KHÓA ĐÀO TẠO

Học viên tham gia tối thiểu 50% thời lượng khóa học sẽ được cấp Chứng nhận từ Hiệp hội APPEA (Hiệp hội Tâm lý học Trẻ em và Vị thành niên Pháp ngữ) và Viện Tâm lý Việt - Pháp. Tìm hiểu thêm về Hiệp hội APPEA tại: https://appea.org/

------------------------------

Mọi thắc mắc liên quan đến khóa đào tạo, vui lòng liên hệ:

Hotline: 0912.012.684 (Call/Zalo)