Khóa học Thực hành Múa Đương Đại - CDA 2018

Tham gia Khóa học Thực hành Múa Đương Đại bạn sẽ được khám phá khả năng chuyển động và nhịp điệu tự nhiên của cơ thể; nâng cao năng lực làm chủ và biểu đạt cảm xúc, khả năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể cũng như sức bền và độ dẻo dai thể chất!

Khóa học Thực hành Múa Đương Đại là khóa học nằm trong dự án Múa Đương Đại của xưởng múa CUCA (CUCA Dance Atelier), kết hợp tổ chức bởi CUCA Vietnam cùng trường Âm nhạc và Nghệ thuật Erato. Khóa học khai mở những cách tiếp cận tự nhiên trong việc khám phá cảm xúc, bản năng chuyển động và giải quyết các vấn đề nội tại thông qua chất liệu của Múa đương đại.

Khóa học Thực hành Múa Đương Đại - CDA 2018

Không lấy kỹ thuật, các động tác khó hay sự uyển chuyển, đẹp mắt của cơ thể làm mục tiêu – Múa đương đại sẽ giúp người học tìm kiếm và cân bằng mối tương quan giữa lý trí, tình cảm và cơ thể. Từ đó đạt đến được sự lạc quan, hài hòa và tự do trong cơ thể và tinh thần; khóa học sẽ cùng đồng hành với mỗi học viên khám-phá-lại những cảm hứng, nhịp điệu và khả năng sáng tạo nguyên thủy nơi cá nhân người học.

Các bài tập trong khóa học được thiết kế dựa trên đặc điểm riêng (cơ thể, cảm xúc, tính cách,…) của các học viên, với phương pháp kết hợp giữa tư vấn, đối thoại và chuyển động, tiếp xúc và tương tác theo đôi, theo nhóm. Những bài tập này nhằm mục tiêu giúp người học biết lắng nghe, đối thoại với cơ thể, cảm xúc của chính mình và những người xung quanh; để từ đó, biết cách chân thật với cảm xúc của mình, làm chủ và biết tự tháo gỡ các vấn đề cá nhân để tự tin và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ KHÓA HỌC

1. Thời gian:

+ Khai giảng: 18h30 - 20h30, ngày 28/09/2018

+ Lịch học cố định vào 18h30 tối thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 05/10/2018

2. Địa điểm: Trường Âm nhạc và Nghệ thuật Erato, Số 30 Đoàn Thị Điểm - Phường Quốc Tử Giám - Quận Đống Đa, Hà Nội.

3. Đối tượng: Dành cho học viên từ 10 tuổi trở lên

+ Khóa học dành cho tất cả những người có mong muốn khám phá tiềm năng chuyển động, hiểu và giải quyết các vấn đề của cảm xúc và tâm lý cá nhân thông qua việc luyện tập chuyển động cơ thể. Khóa học cũng giúp người tham dự có được sự uyển chuyển, tự nhiên trong biểu đạt, trở nên cân bằng và tự tin hơn trong cuộc sống.

+ Người tham dự không cần có kĩ năng/kinh nghiệm về múa hoặc chuyển động, chỉ cần tự tin vào khả năng của cơ thể.

Lưu ý: Khóa học nhận tối đa 10 học viên, ưu tiên những đối tượng đăng ký sớm và hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo yêu cầu. Khóa học sẽ đóng đăng ký ngay khi nhận đủ học viên.

4. Giảng viên hướng dẫn: Nghệ sĩ thị giác Phạm Diệu Hương

Diễn viên Đoàn múa đương đại 4ème Sous Sol và Đoàn múa Diminutomax, Paris, Pháp (2002-2008).

Biên đạo và biểu diễn nhiều vở múa đương đại: “Dualité” tại Festival múa đương đại Paris “Ici et demain”; "Palimpsestes” tại Festival múa Châu Âu “Rencontre chorégraphique”; Festival “Rencontre chorégraphique” diễn ra tại Paris, Pháp (2005-2007)...

Khóa học Thực hành Múa Đương Đại - CDA 2018

Giám khảo về văn hoá nghệ thuật vùng Châu Á Thái Bình Dương (2012), Giám khảo quốc tế vòng chung kết Đại hội Văn hoá, Nghệ thuật và Thể thao của Cộng đồng các nước nói tiếng Pháp (Jeux de la Francophonie) lần thứ 7, tổ chức tại Nice, Pháp (2013).

Chuyên gia về văn hoá nghệ thuật của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF). Sáng lập, biên đạo múa Xưởng múa CUCA Dance Atelier vào năm 2013.

Biên đạo và cố vấn cho nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật của các sự kiện cộng đồng (như Tôi tin tôi có thể, BUBU Town,…) tại Việt Nam.

Đồng biên đạo cùng nghệ sĩ múa đương đại Lê Mai Anh cho 03 đêm biểu diễn-tổng kết Múa đương đại [LỘ] của các học viên CDA Hà Nội và CDA TP. Hồ Chí Minh tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

5. Học phí:

+ Đăng ký thông thường: 5.000.000 VNĐ/người

+ Học viên là sinh viên, học viên/phụ huynh của trường Erato hoặc CUCA Vietnam: 4.000.000 VNĐ

6. Cách thức tham gia:

Vui lòng đăng ký tại link: goo.gl/forms/S9lqrp2V43Bj6s4x1

Hoặc đăng ký trực tiếp theo mẫu tại Trường Âm nhạc và Nghệ thuật Erato, Số 30 Đoàn Thị Điểm - Phường Quốc Tử Giám - Quận Đống Đa, Hà Nội.

Thời hạn đăng ký chương trình đến hết ngày thứ Tư, 26/09/2018.

7. Nội dung khóa học

a, Giai đoạn 1: 09 buổi

  • Khám phá ngôn ngữ tự nhiên của cơ thể
  • Khám phá cảm xúc qua chuyển động
  • Định hình và tìm hướng giải quyết các vấn đề nội tại

b, Giai đoạn 2: 03 buổi

  • Phát triển ý tưởng biểu diễn và xây dựng kết cấu các phân đoạn
  • Hoàn thiện ý tưởng và xây dựng chương trình biểu diễn kết thúc khóa học

_______________________

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ BTC:

Fanpage: https://www.facebook.com/cucavietnam/

Website: http://cuca.vn/vn/

Hotline: 0169.585.2040 (hoặc 039.585.0240)