Khóa học Trầm cảm và Lo âu ở Trẻ em và Vị thành niên do Viện Tâm lý Việt - Pháp kết hợp với Hiệp hội Tâm lý Trẻ em và Vị thành niên Pháp ngữ (APPEA) tổ chức

Trong bối cảnh vấn đề Trầm cảm và Lo âu ở trẻ em và vị thành niên đang ngày càng trở nên phổ biến, đội ngũ chăm sóc sức khỏe tâm thần cũng cần thay đổi để có thể thích nghi và ứng phó với những thách thức mới.

Các chuyên viên tâm lý học đường, nhà tâm lý được yêu cầu liên tục cập nhật các phương pháp, thông tin khoa học và nâng cao kỹ năng chuyên môn; từ đó đảm bảo các kiến thức và kỹ năng lâm sàng, để hỗ trợ học sinh một cách tốt nhất.

Khóa học TRẦM CẢM VÀ LO ÂU Ở TRẺ EM VÀ VỊ THÀNH NIÊN do Viện Tâm lý Việt – Pháp kết hợp tổ chức với Hiệp hội Tâm lý Trẻ em và Vị thành niên Pháp ngữ (APPEA) được thiết kế nhằm: Cập nhật các kiến thức về Trầm cảm và Lo âu ở trẻ em và vị thành niên dựa trên cơ sở khoa học và thực tiễn; cách nhận diện vấn đề trong bối cảnh hệ sinh thái của thế giới nội tâm, gia đình và văn hóa đương đại; trang bị kỹ năng để hỗ trợ học sinh một cách thực chất, năng động; từ đó thúc đẩy khả năng làm việc một cách vững vàng và chuyên nghiệp.

Sau khóa học, người học kỳ vọng sẽ có kiến thức và kỹ năng về phát hiện, đánh giá và hỗ trợ các học sinh có vấn đề Trầm cảm và Lo âu, không chỉ nắm vững lí thuyết mà còn có năng lực thực hành trong quá trình trị liệu cho học sinh và tư vấn cho gia đình.

Khóa học phù hợp với các chuyên viên tâm lý lâm sàng, chuyên viên tâm lý học đường và những người quan tâm (có nền tảng về tâm lý lâm sàng, tâm lý giáo dục, tham vấn tâm lý, tâm lý học đường là một lợi thế).

Khóa học Trầm cảm và Lo âu ở Trẻ em và Vị thành niên do Viện Tâm lý Việt - Pháp kết hợp với Hiệp hội Tâm lý Trẻ em và Vị thành niên Pháp ngữ (APPEA) tổ chức

1. MỤC TIÊU

Khóa học được xây dựng với mục tiêu bồi dưỡng cho đội ngũ chuyên viên tâm lý lâm sàng, chuyên viên tâm lý học đường các kiến thức, kỹ năng liên quan đến Trầm cảm và Lo âu ở trẻ em và vị thành niên.

Các mục tiêu chính của khóa học bao gồm:

+ Nắm vững các khái niệm lý thuyết liên quan đến Trầm cảm và Lo âu theo nghĩa rộng, dịch tễ học và các triệu chứng của vấn đề.

+ Xác định triệu chứng cụ thể của Trầm cảm và Lo âu ở trẻ em và vị thành niên, nhận ra các yếu tố chỉ báo sớm, cụ thể, phân biệt với các vấn đề khác.

+ Phân biệt giai đoạn trầm cảm (depressive episode) với rối loạn trầm cảm mãn tính.

+ Nhận diện đặc tính của đứa trẻ dễ bất an (hyperanxious child) và các triệu chứng lo âu bệnh lý ở vị thành niên.

+ Nắm được các bước trị liệu cho trẻ em hoặc vị thành niên có Trầm cảm hoặc Lo âu.

2. NỘI DUNG VÀ THỜI GIAN DỰ KIẾN

+ Nội dung khóa học - vui lòng đăng ký theo link sau: https://forms.gle/7kxd7P9Jy7s33ogv6

+ Lịch học:

Buổi 1: 04/04/2023

Buổi 2: 07/04/2023

Buổi 3: 20/04/2023

Buổi 4: 24/04/2023

+ Thời gian: 19h00 – 22h00

+ Hình thức tổ chức: Online qua Zoom

3. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

**GS. Georges Cognet:

Giáo sư Georges Cognet là nhà tâm lý học lâm sàng, Giáo sư danh dự tại Trường Tâm lý học Thực hành Paris (Paris-Descartes), chuyên gia của Pearson France - ECPA và là phó chủ tịch của Hiệp hội Tâm lý học Trẻ em và Vị thành niên Pháp ngữ (APPEA). Các công trình nghiên cứu của GS đặc biệt quan tâm đến trẻ em và thanh thiếu niên với các chủ đề về đánh giá trí thông minh, các giai đoạn lo âu, trầm cảm ở trẻ em và việc phân tích, diễn giải các bức vẽ của trẻ em. GS là tác giả của rất nhiều cuốn sách về đánh giá tâm lý trẻ em, tiêu biểu gồm:

+ "Hiểu và phân tích tranh vẽ trẻ em" (Comprendre et interpréter les dessins d'enfants), DUNOD, 2018

+ "Đánh giá với WISC-V và các công cụ bổ sung của nó" (Le bilan avec le Wisc-V et ses outils complémentaires), DUNOD, 2017

+ "Đánh giá tâm lý lâm sàng" (Clinique de l’examen psychologique), DUNOD, 2016

+ "Thực hành tâm lý học đường" (Pratique de la psychologie scolaire), DUNOD, 2013

GS cũng là tác giả của Thang đo trí thông minh NEMI-2 (New Metric Intelligence Scale, Second Version).

Tìm hiểu thêm về các xuất bản của GS. Georges Cognet tại: https://dunod.com/livres-georges-cognet

**Th.S Pauline Drecq:

Th.S Pauline Drecq là nhà tâm lý học tại Trung tâm Théophile Roussel - Trung tâm Bệnh viện Montesson; thực hành tự do.

Chị có Chứng chỉ về Tâm lý học Lâm sàng tại Trường Thực hành các Nhà Tâm lý học (EPP) Paris, nhận bằng Thạc sĩ về Phát triển nhận thức Trẻ em và Thanh thiếu niên tại Đại học Versailles-Saint-Quentin-en-Yvelines (UVSQ), ngoài ra chị cũng được đào tạo về Liệu pháp gia đình có hệ thống - A.P.R.T.F.

Chị có kinh nghiệm làm việc tại Bệnh viện Ban ngày TCA, Phòng khám Edouard Rist - Paris; Trung tâm Bệnh viện Théophile Roussel - Montesson – Khoa Tâm thần học trẻ em; và hiện nay chị đang là nhà tâm lý tại Khoa Hỗ trợ công, AP-HP, Bệnh viện Paris.

Chị là nhà đào tạo về các chủ đề liên quan đến tâm bệnh học trẻ em và vị thành niên như: Trầm cảm và Lo âu ở trẻ em hoặc thanh thiếu niên; Đánh giá và hỗ trợ; Liệu pháp tranh vẽ trong thế giới nội tâm của trẻ.

------------------

!! CHÚ Ý

Để được cấp chứng nhận sau khóa học, học viên cần đáp ứng 02 điều kiện:

+ Tham gia đầy đủ 3/4 học phần.

+ Đạt mức trên trung bình với bài đánh giá: Học viên được đánh giá thông qua điểm bài kiểm tra trắc nghiệm tổng quan về nội dung khóa học, hình thức thực hiện là trắc nghiệm online.

4. ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC TẠIhttps://forms.gle/7kxd7P9Jy7s33ogv6

MỌI THẮC MẮC LIÊN QUAN ĐẾN KHÓA HỌC, VUI LÒNG LIÊN HỆ LIÊN HỆ: 0912.012.684 (Call/Zalo)

------------------------------

Viện Tâm lý Việt - Pháp

Hà Nội: Số 54 Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

TP.HCM: Landmark 81, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, P.22, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0977 729 396 (zalo, 24/7)

Web: https://tamlyvietphap.vn/