Khóa thực hành nghệ thuật Tầm Tã 2023

Thực hành nghệ thuật trong tinh thần của thời điểm hiện tại, không gian thực tại, ngữ cảnh địa phương và ở ngoại biên các tiêu chuẩn hàn lâm mặc định.

Khóa Tầm Tã mở ra cánh cửa để bạn khám phá các ngôn ngữ và hình thức sáng tạo đa dạng thông qua đối thoại mở, thực hành và các cuộc khảo sát thực địa. Hành trình khai mở, đánh thức các giác quan để soi chiếu và khám phá thế giới xung quanh cũng như chính bản thân mình, thực hành tầm soát bản ngã, cá tính, thu nhận năng lượng, từ đó giúp mỗi người phát huy năng lực sáng tạo trong công việc và đời sống.

Mục tiêu tầm xa của khóa Tầm Tã là hướng đến sự "tỉnh thức", một cấp độ khác của nhận thức và tri thức – một ngành khoa học mà ở đó nghệ thuật thực nghiệm đóng vai trò chứng thực quan trọng. Từ đây có thể khai mở hướng phát triển tư duy, bất kể bạn đã, đang, sẽ hoạt động nghệ thuật hay các ngành sáng tạo nói chung.

Khóa thực hành nghệ thuật Tầm Tã do APD Center tổ chức mỗi năm một lần. Chương trình được thiết kế và dẫn dắt bởi curator Trần Lương, với nội dung và hình thức hướng dẫn luôn có sự vận động, thay đổi linh hoạt và phát triển đa dạng qua mỗi khóa – trên cơ sở tìm tòi, nghiên cứu và thấu hiểu nhu cầu của người tham gia.

Khóa thực hành nghệ thuật Tầm Tã 2023

1. NỘI DUNG KHÓA TẦM TÃ 2023 BAO GỒM:

+ Tái khám phá các cách nhận biết, đọc và hiểu. Đánh thức lại các giác quan, thực hành và cùng phân tích cách nhận biết, đọc của các giác quan, mối quan hệ hữu cơ giữa các giác quan, sự phản hồi của não và cơ thể. Thả lỏng hoặc khu biệt, mở rộng và khơi gợi cho bột phát tiềm thức và vô thức.

+ Cấu trúc tư duy và cấu trúc tác phẩm/dự án (xuất xứ cảm xúc ý tưởng, các hướng phát triển phù hợp, phương pháp tiếp cận, cấu trúc tinh thần, cấu trúc vật chất và kỹ thuật phù hợp…)

+ Tham khảo, đối chiếu và phản biện (Gặp đối thoại, tọa đàm, thảo luận nhóm, tra cứu tư liệu, chương trình trao đổi, đọc, phân tích và tái hiện chéo giữa các loại hình nghệ thuật thị giác, âm nhạc, phim/video, trình diễn…)

+ Hiện thực hóa tác phẩm (loại hình, cấu trúc vật chất, vật lý, điều kiện kỹ thuật, hoàn tiện các bộ phận, lựa chọn không gian và sắp đặt…)

2. ĐỐI TƯỢNG:

Chương trình dành cho người tham gia từ 16 tuổi trở lên, thuộc mọi ngành nghề/lĩnh vực, tất cả những ai có quan tâm và mong muốn khám phá, tìm hiểu về nghệ thuật đương đại thông qua thảo luận/đối thoại cởi mở, thực hành và trải nghiệm thực tế.

3. HÌNH THỨC THAM GIA VÀ PHÍ THAM DỰ:

Khóa hướng dẫn mở rộng cho người tham gia với 02 hình thức tương ứng với các mức phí như sau:

+ Tham gia trực tiếp đầy đủ khóa (các buổi thảo luận, thực hành, thực địa): 6.000.000 VNĐ/người

+ Tham gia các buổi thảo luận trực tuyến (thích hợp với những người học không ở Hà Nội): 3.000.000 VNĐ/người

(Học phí trên đã bao gồm học liệu cơ bản, chưa bao gồm chi phí tham quan, điền dã)

Cách thức đóng phí sẽ được hướng dẫn trực tiếp trong email xác nhận sau khi hoàn thành đăng ký tham dự chương trình.

----

KHÓA THỰC HÀNH NGHỆ THUẬT TẦM TÃ 2023:

+ Link đăng ký tham gia: https://bit.ly/dangkytamta

+ Nội dung chương trình chi tiết tại: https://bit.ly/TamTa2023

+ Thời lượng khóa: 12 buổi, khai giảng ngày 15.10.2023

+ Thời gian: 14h00 – 17h00 Chủ nhật hàng tuần

+ Địa điểm: Trung tâm Bảo trợ và Phát triển nghệ thuật APD, Creative Square, số 1, Lương Yên, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Fanpage: fb.com/apdcenter.vn | Email: info@apd.org.vn

----------

Ticketgo đưa tin từ nguồn: APD Center for Art Patronage and Development