Kim Seon Ho - Nam diễn viên Hàn Quốc đẹp trai-tài năng nhưng sự nghiệp lận đận

Kim Seon Ho ra mắt khán giả lần đầu vào năm 2009 với tư cách là một diễn viên nhạc kịch. Đến năm 2017, anh chính thức lấn sân sang màn ảnh nhỏ với vai phụ trong bộ phim truyền hình "Sếp Kim Đại Tài" (Chief Kim).

Dù chỉ mới hoạt động diễn xuất trong 4 năm gần đây nhưng Kim Seon Ho đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả không chỉ bởi vẻ ngoài duyên dáng mà còn nhờ khả năng diễn xuất được đánh giá cao.

1. Phim Hàn Quốc: Sếp Kim Đại Tài (Chief Kim - 2017)

Sau nhiều năm hoạt động trên sân khấu nhạc kịch, Kim Seon Ho cuối cùng cũng có cơ hội thử sức với màn ảnh nhỏ qua bộ phim đầu tay "Sếp Kim Đại Tài" (Chief Kim). Trong phim, anh vào vai Sun Sang Tae, một nhân viên văn phòng với vẻ ngoài có hơi ngốc nghếch.

Kim Seon Ho - Nam diễn viên Hàn Quốc đẹp trai-tài năng nhưng sự nghiệp lận đận

Dù chỉ là một vai phụ, nhân vật Sun Sang Tae vẫn được khán giả nhớ đến bởi tạo hình đáng yêu cùng với tính cách có phần hậu đậu nhưng lại vô cùng hài hước. Có thể nói "Sếp Kim Đại Tài" đã giúp Kim Seon Ho có một khởi đầu khá suôn sẻ trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

2. Nam diễn viên Hàn Quốc: Thiên Hạ Đệ Nhất Shipper (Strongest Deliveryman - 2017)

Sau "Sếp Kim Đại Tài", Seon Ho tiếp tục góp mặt trong "Thiên Hạ Đệ Nhất Shipper" (Strongest Deliveryman). Bộ phim do đài KBS sản xuất và lên sóng năm 2017. "Thiên Hạ Đệ Nhất Shipper" khai thác đề tài khá mới mẻ khi đề cập đến cuộc sống của những người giao hàng. Người làm công việc này không chỉ là những đối tượng thuộc tầng lớp thấp trong xã hội mà còn có những "cậu ấm, cô chiêu". Bởi vì quá mệt mỏi với cuộc sống của giới thượng lưu nên đã quyết định vứt bỏ tất cả để bắt đầu từ con số 0.

Trong phim, Kim Seon Ho vào vai Oh Jin Woo, một thiếu gia "sinh ra ở vạch đích" nhưng lại có một người bố vô cùng máu lạnh. Chính sự hà khắc của người bố là lý do Oh Jin Woo đã quyết định bỏ nhà ra đi. Sau đó, anh gặp gỡ Choi Kang Soo (Go Kyung Pyo) và bắt đầu công việc của một shipper. Đến với "Thiên Hạ Đệ Nhất Shipper", Kim Seon Ho có nhiều cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất của mình hơn trước. Bên cạnh đó, tạo hình thiếu gia nhà tài phiệt với vẻ ngoài lịch lãm, trẻ trung của nam diễn viên đã đốn tim của nhiều người hâm mộ.

3. Nam diễn viên Hàn Quốc: Hai Cảnh Sát (Two Cops - 2017)

Chỉ trong năm đầu tiên ra mắt vai trò diễn viên, Kim Seon Ho đã nhận được rất nhiều sự chú ý khi có đến 3 bộ phim truyền hình lần lượt lên sóng. Cuối năm 2017, tên tuổi của anh càng trở nên nổi tiếng hơn khi kết hợp cùng nam diễn viên Jo Jung Suk trong dự án phim hình sự hài "Hai Cảnh Sát" (Two Cops).

Kim Seon Ho đảm nhận vai Gong Su Chang, một tên lừa đảo với tính cách ranh mãnh, là tội phạm tình nghi giết người. Trong một lần nhảy xuống sông để bỏ trốn, anh đã vô tình nhập vào thân xác của cảnh sát Cha Dong Tak (Jo Jung Suk). Chính từ sự cố này mà cả hai từ những kẻ đối đầu, lại phải hợp tác với nhau, gây ra rất nhiều tình huống hài hước.

Mặc dù bạn diễn là Jo Jung Suk - một tên tuổi quen thuộc trên màn ảnh Hàn nhưng Kim Seon Ho đã không làm người xem thất vọng. Nam diễn viên không những theo kịp diễn xuất của Jo Jung Suk mà cả hai còn có những màn kết hợp ăn ý khiến khán giả vô cùng thích thú. Vai diễn này đã giúp Kim Seon Ho giành được giải "Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình" (Tuyến phim chiếu Thứ 2 - Thứ 3) và giải "Nam diễn viên mới xuất sắc" tại Lễ trao giải MBC Drama Awards lần thứ 36.

4. Nam diễn viên Hàn Quốc: Lang Quân 100 Ngày (100 Days My Prince - 2018)

Có một điều khá buồn là những bộ phim trước đó của Kim Seon Ho đa số đều không tạo được tiếng vang lớn. Vì vậy dù được đánh giá cao về diễn xuất, nhưng tên tuổi của Kim Seon Ho vẫn chưa thể tạo dấu ấn.

Kim Seon Ho - Nam diễn viên Hàn Quốc đẹp trai-tài năng nhưng sự nghiệp lận đận

Cho đến khi tham gia "Lang Quân 100 Ngày" (100 Days My Prince), may mắn đã mỉm cười với nam diễn viên. Bộ phim đã đạt được thành công vượt bật khi đạt tỷ suất người xem cao thứ 8 trong lịch sử phim truyền hình cáp Hàn Quốc. Kim Seon Ho vào vai học giả Jung Jae Yoon, tình địch của Thế tử Lee Yool (D.O.) trong hành trình chinh phục trái tim của Hong Shim (Nam Ji Hyun). Vốn sở hữu vẻ ngoài điển trai, phong độ của một thư sinh nho nhã, Jung Jae Yoon còn có tài ăn nói khiến biết bao thiếu nữ rung động.

Không có được trái tim của nữ chính nhưng vai nam thứ trong "Lang Quân 100 Ngày" đã giúp Kim Seon Ho chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả.

5. Nam diễn viên Hàn Quốc: Nhà Trọ Waikiki 2 (Welcome to Waikiki 2 - 2019)

Năm 2019 là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Kim Seon Ho khi anh lần lượt nhận được vai chính trong 2 bộ phim truyền hình. Đầu tiên phải kể đến "Nhà Trọ Waikiki 2" (Welcome to Waikiki 2), bộ phim hài sitcom kể về những tháng ngày vật vã với đam mê của những người trẻ "hạng bét" trong xã hội.

Trong đó, Kim Seon Ho vào vai Cha Woo Sik, một người có ước mơ trở thành ca sĩ thần tượng nhưng lại chỉ có thể biểu diễn cho những cụ ông, cụ bà trong cùng khu phố. Cuối cùng, anh đành chấp nhận việc trở thành thầy giáo dạy nhạc cho các học viên. Để duy trì đam mê của mình, Cha Woo Sik đã cùng với người bạn thân của mình Lee Jun Ki (Lee Yi Kyung) góp vốn để xây dựng nhà trọ Waikiki kinh doanh.

Nhà Trọ Waikiki 2 vốn là một bộ phim hài được xây dựng với những tình tiết vô cùng lầy lội. Vì vậy nên dàn diễn viên của phim, trong đó có cả Kim Seon Ho đã bất chấp hình tượng của mình để mang đến những tiếng cười thoải mái nhất cho khán giả.

6. Nam diễn viên Hàn Quốc: Cảnh Sát Bắt Ma (Catch The Ghost - 2019)

Sau "Nhà Trọ Waikiki 2", Kim Seon Ho tiếp tục đảm nhận vai chính cùng Moon Geun Young trong "Cảnh Sát Bắt Ma" (Catch The Ghost). Đây là bộ phim hành động kể về câu chuyện của một đội cảnh sát canh gác tàu điện ngầm cố gắng truy lùng những tên tội phạm. Trong đó, có một vụ án vô cùng phức tạp, hung thủ thoắt ẩn thoắt hiện, giết người hàng loạt khiến mọi người vô cùng lo lắng. Thậm chí, mọi người còn gọi tên hung thủ là "Ma tàu điện" vì sự xuất hiện bí ẩn này.

Trong quá trình đó, hai cảnh sát Go Ji Seok (Kim Seon Ho) và Yoo Reung (Moon Geun Young) đã kết hợp ăn ý với nhau và trở thành cặp đôi bài trùng cùng nhau xử lý rất nhiều vụ án lớn nhỏ. Go Ji Seok từ một chàng cảnh sát luôn thực hiện theo nguyên tắc, sau đó đã học theo Yoo Reung mà trở thành một người sẵn sàng lăn xả và phá được nhiều vụ án nghiêm trọng.

7. Nam diễn viên Hàn Quốc: Khởi Nghiệp (Start Up - 2020)

Nếu như những bộ phim trước đó giúp Kim Seon Ho chứng minh năng lực diễn xuất thì trong với "Start-Up", tên tuổi của Kim Seon Ho mới thật sự trở nên bùng nổ.

"Start-Up" lấy bối cảnh giả tưởng tại Sandbox, nơi tạo điều kiện cho những người trẻ có đam mê khởi nghiệp có thể thực hiện và theo đuổi ước mơ của mình. Kim Seon Ho vào vai Han Ji Pyeong, một người thành công trên hành trình khởi nghiệp và trở thành nhà đầu tư trong mơ của nhiều bạn trẻ. Anh cũng là người có mối nhân duyên với nữ chính Seo Dal Mi và luôn âm thầm ra sức giúp đỡ cô trong công việc cũng như cuộc sống. Bên cạnh đó, câu chuyện giữa bà Won Deok và "Bé ngoan" Han Ji Pyeong cũng lấy được nhiều nước mắt khán giả.

Với "Start-Up", tạo hình doanh nhân thành đạt của Han Ji Pyeong lại một lần nữa giúp Kim Seon Ho ghi điểm. So với nam chính, vai diễn của Kim Seon Ho có phần lấn lướt và nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng hơn. Ngay từ khi phim mới lên sóng, tên tuổi Kim Seon Ho đã phủ sóng khắp các mặt báo, diễn đàn. Hậu "Start-Up", tài khoản Instagram của Kim Seon Ho đã ghi nhận hơn 5 triệu lượt theo dõi, giúp anh vụt lên trở thành một trong những nam diễn viên được săn đón.

* Biến cố lớn trong cuộc đời đưa Kim Seon Ho đến với nghiệp diễn

Với vẻ ngoài trẻ trung, nụ cười ấm áp cùng với tính cách thân thiện, ít ai nghĩ rằng "nam thần má lúm" Kim Seon Ho đã bước sang tuổi 35.

Trước kia, nam diễn viên Kim Seon Ho chưa từng nghĩ mình sẽ làm một công việc tiếp xúc với nhiều người. Vì ngày bé, anh đã chứng kiến cảnh mẹ mình bị tấn công bởi một tên trộm. Cảnh tượng kinh hoàng đó đã ám ảnh tâm lý đến mức chỉ cần có ai đứng đằng sau thôi là Kim Seon Ho đều cảm thấy lo lắng, hồi hộp.

Kim Seon Ho đã quyết định tham gia lớp học diễn xuất để cân bằng lại cảm xúc. Anh cho rằng điều này sẽ giúp mình vượt qua được những khó khăn tâm lý.

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp khóa học, nam diễn viên đã bắt đầu tham gia nhạc kịch và gắn bó 8 năm với lĩnh vực này trước khi bén duyên với màn ảnh nhỏ.

Kim Seon Ho - Nam diễn viên Hàn Quốc đẹp trai-tài năng nhưng sự nghiệp lận đận

* Kim Seon Ho trở lại với dự án mới "Hometown Cha Cha Cha"

Tác phẩm được mong đợi nhất sắp tới của Kim Seon Ho chính là "Hometown Cha Cha Cha". Bộ phim thuộc thể loại rom-com kể về câu chuyện giữa Hong Doo Shik (Kim Seon Ho) và nữ nha sĩ Yoon Hye Jin (Shin Min Ah). Doo Shik là một anh chàng thất nghiệp, bị mang tiếng "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng" nhưng luôn sẵn sàng và nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Sau nhiều biến cố, Yoon Hye Jin đã tới làng chài mở phòng khám và gặp gỡ "Đội trưởng Hong Doo Shik" cùng những người dân làng vui vẻ nơi đây.

"Hometown Cha Cha Cha" được chấp bút bởi biên kịch Shin Ha Eun của "The Crowned Clown" và do đạo diễn Yoo Je Won - người đứng sau thành công của "Oh My Ghost" và "Hi Bye, Mama". Bộ phim dự kiến lên sóng vào nửa cuối năm nay.

Nguồn: VKR News