Kpop tuần qua: Lisa rinh loạt thành tích solo đặc biệt , BTS trở lại No.1 Billboard Hot 100

KPOP tuần qua 06/09 - 12/09 tâm điểm xoay quanh dàn nghệ sĩ BTS, Lisa,…

1. Lisa (BlackPink) rinh loạt thành tích solo đặc biệt với LALISA

Đầu tiên phải kể đến Youtube, sau 1 ngày phát hành, MV LALISA hiện đã mang về con số hơn 70 triệu lượt xem và 5,3 triệu lượt thích. Trước đó, dù còn hai tiếng nữa mới tròn 1 ngày nhưng MV này cũng Lisa đã trở thành MV của một nghệ sĩ solo nữ có lượt xem trong 24h đầu khủng nhất trong lịch sử Youtube, vượt qua cả ME của Taylor Swift. Đây cũng là MV đạt nhiều like trong 24h đầu nhanh nhất với một nghệ sĩ solo Kpop. 

Lisa cũng gây ấn tượng khi giữ vững trending #1 Youtube Worldwide và ở 89 quốc gia khác, trong đó có tổng cộng 35 quốc gia đạt #1.LALISA có mặt tại #1 Worldwide iTunes Chart, giúp cho Lisa trở thành nữ nghệ sĩ solo Kpop đầu tiên đạt được thành tích này. Ca khúc chủ đề càn quét #1 iTunes 65 quốc gia như giúp Lisa bỏ túi thành tích nghệ sĩ nữ solo có No.1 iTunes nhiều nhất trong 24 giờ đầu.

Bên cạnh đó, Lisa cũng debut tại BXH nghệ sĩ tháng 9 trên Melon. LALISA cũng đạt 291,7 ngàn lượt streams và 131,6 ngàn lượt nghe độc quyền trên Melon. Album LALISA cũng giúp Lisa trở thành nữ nghệ sĩ solo đạt nhiều bản bán ra nhất trên Hanteo trong ngày đầu tiên với con số 330.129. Ở thị trường Trung, nữ idol cũng bán được 400.000 bản.

2. Butter của BTS bất ngờ trở lại No.1 Billboard Hot 100

Những tưởng Butter của BTS sẽ dần nhường chỗ cho các ca khúc mới sau 4 tháng phát hành, vậy mà tuần này, ca khúc lại leo lên No.1 đầy bất ngờ. Butter tăng 6 hạng, từ hạng 7 lội ngược dòng và giành lấy hạng 1 từ Stay - ca khúc đình đám của Justin Bieber và The Kid LAROI. Với lần trở lại này, Butter đánh dấu tuần thứ 10 đứng đầu Hot 100 và là 1 trong 40 ca khúc trong lịch sử bảng xếp hạng này có trên 10 tuần No.1.

Được biết, sự trở lại đầy thú vị của BTS xuất phát từ bản remix Butter với sự góp mặt của Megan Thee Stallion vào ngày 27/8 vừa qua. Theo số liệu, lượt sale của BTS cao ngất ngưỡng, dường như là nhân tố chính giúp Butter có cú nhảy hạng mạnh mẽ.

3. Hyunjin (Stray Kids) vướng tin đồn hẹn hò với Karina (aespa)

Theo đó, trong một show, Hyunjin vô tình để lộ ảnh khoá màn hình điện thoại của chính mình. Vì từ góc nhìn khá xa và mờ ảo, nên không nhìn rõ tấm ảnh đó. Điều này khiến dân tình khi nhìn vào ít nhiều đều liên tưởng đến tấm selfie của thành viên Karina nhóm aespa. Netizen cũng phát hiện ra nhiều điểm trùng hợp từ nội dung của cả hai trên hệ thống nhắn tin với fan như nickname, phong cách nhắn tin lẫn gần đây cả hai đều đề xuất ca khúc Your Dog Loves You, cùng đăng ảnh hoa hướng dương...

4. Red Velvet trở thành nghệ sĩ nữ SM nhanh nhất có MV đạt 300 triệu view

Ngày 9/9, MV Psycho của Red Velvet đã đạt 300 triệu lượt xem trên Youtube. Psycho là sản phẩm được Red Velvet phát hành vào 23/12/2019, điều này đồng nghĩa với nhóm mất khoảng 1 năm 8 tháng cho số lượt xem này. 

Psycho là ca khúc thứ hai của Red Velvet chạm mốc 300 triệu lượt xem trên Youtube. Với thời gian đạt cột mốc ấn tượng, Psycho của Red Velvet là MV đạt 300 triệu view nhanh nhất của một nghệ sĩ nữ nhà SM.

5. Lucas (NCT) bị hủy lịch trình tại đất nước tỷ dân Trung sau scandal tình cảm .

Ngày 10/9, báo Hàn đưa tin đã có thông tin xác nhận rằng lịch trình bay sang Thượng Hải của Lucas đã bị huỷ sau khi thông báo tạm ngừng hoạt động. Trước đó, anh được sắp xếp chuyến bay từ sân bay Quốc tế Incheon lúc 1:55 chiều ngày 10 đến sân bay Quốc tế Phố Đông Thượng Hải.

Bên cạnh đó, các thành viên WayV cũng đã từng được lên lịch trình đến Trung Quốc vào đầu tháng 10 nhưng có vẻ như các kế hoạch của họ cũng đang xác định thủ tục tương tự. Có thể WayV cũng đã bị ảnh hưởng do scandal của thành viên Lucas. Hiện chưa có bất kì xác nhận chắc chắn nào về lịch trình cụ thể của Lucas và nhóm WayV tại Trung. Điều này dẫn đễn nảy sinh những nghi vấn chính thông báo tạm ngừng hoạt động và scandal của Lucas cũng đã tác động đến việc sắp xếp lịch trình của WayV cũng như nhóm gặp khó khăn khi thực hiện các kế hoạch.