Lễ hội văn hoá Nhật Bản Oshougatsu 2020

Bạn yêu thích văn hóa Nhật Bản? Bạn muốn trải nghiệm tận mắt không khí lễ hội Nhật Bản? Vậy thì đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia lễ hội Oshougatsu 2020 vào ngày 12 tháng 1 tới đây nhé. Rất nhiều những hoạt động thú vị đang chờ đón các bạn tại lễ hội, hãy đến và cùng khám phá nào!!

Là một chương trình thường niên, phi lợi nhuận nhằm tái hiện lại không khí ngày tết truyền thống Oshougatsu của Nhật Bản tại Việt Nam cũng như phát triển hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản, Lễ hội Oshougatsu 2020 được tổ chức nhằm mục đích: 

+ Tái hiện không khí Tết truyền thống Nhật Bản ngay tại thủ đô Hà Nội, góp phần củng cố mối quan hệ thân thiết giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

+ Giới thiệu tới sinh viên và các khách mời những nét đặc sắc về văn hóa trong ngày tết Oshougatsu của Nhật Bản - những phong tục, tập quán, những món ăn và trò chơi truyền thống.

+ Một sân chơi bổ ích, lành mạnh, miễn phí cho sinh viên sau những giờ học tập căng thẳng, một dấu ấn kết thúc năm cũ trong vui vẻ và ấm cúng trước khi bước vào kì nghỉ Tết Nguyên Đán.

+ Tạo thêm một môi trường làm việc năng động, sáng tạo, giúp các bạn sinh viên có cơ hội trau dồi kĩ năng mềm khi tham gia công tác tổ chức.

+ Tạo cơ hội làm quen, trò chuyện giữa các sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội với cộng đồng học tiếng Nhật cũng như những người yêu thích văn hóa Nhật Bản; tạo cơ hội giao lưu, nói chuyện với những người nước ngoài có chung sở thích.

+ Đặc biệt đây còn là dịp để những người Nhật xa quê hương được thấy hình ảnh ngày Tết truyền thống của đất nước mình ngay chính tại Việt Nam.

Hãy đến tham dự lễ hội và cùng nhau trải nghiệm tất cả những hoạt động thú vị tại đây nhé!

Lễ hội văn hoá Nhật Bản Oshougatsu 2020

* THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ LỄ HỘI OSHOUGATSU 2020

1. Thời gian: 08h00 - 18h00 Ngày 12/01/2019

2. Địa điểm tổ chức: Sân C9, Đại học Bách Khoa Hà Nội

3. Lễ hội có gì hấp dẫn?

+ Cây Kadomatsu to Nhất Việt Nam

31.000 bông hoa mơ handmade

+ Thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống: Tiếng trống Taiko đầy khí thế hay màn nhảy Yosakoi cực đỉnh sẽ khiến bạn đứng ngồi không thôi!

+ Mặc thử Yukata miễn phí và tha hồ chụp ảnh trong không gian đậm nét văn hoá Nhật Bản: Phòng trà mang phong cách dã ngoại ngắm hoa, booth chụp ảnh mô phỏng phố đêm Nhật Bản, con đường Fukinagashi đầy màu sắc.

+ Cùng rút quẻ xăm vận mệnh Omikuji đầu năm, viết điều ước năm mới

+ Thử sức tham gia giã bánh giày mochi truyền thống của Nhật Bản

+ Trải nghiệm viết thư pháp, cắm hoa nghệ thuật Ikebana, làm đồ handmade truyền thống: Phong bao lì xì Noshibukuro, mặt nạ Nhật Bản, búp bê, kirigami,...

+ Đắm chìm trong không gian văn hoá nhật bản từ truyền thống đến hiện đại: hàng rào tre, cá koi, đèn lồng, shishi odoshi,...

+ Trải nghiệm các trò chơi dân gian của Nhật Bản như: vớt cá, Kendama, Koma,...và mang về nhà những phần quà thú vị!

+ Tham quan các gian hàng anime, manga đặc sắc và có cơ hội bốc thăm trúng thưởng

+ Tham gia các minigame trên trang sự kiện để nhận thật nhiều phần quà từ ban tổ chức

+ Thử hết các món ăn đường phố hấp dẫn tại gian ẩm thực Nhật Bản.

Và còn rất nhiều điều thú vị khác đang chào đón các bạn!!!

Lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatsu 2019

VÀO CỬA TỰ DO - TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ!

Hẹn gặp lại các bạn tại lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatsu 2020 vào ngày 12/1 tới đây nhé.

________________________

Mọi chi tiết đóng góp cho chương trình, tham gia gian hàng, biểu diễn văn nghệ,..xin liên hệ với chúng tôi:

Mr. Tống Anh

+ SĐT: 0369037471

+ Email: tongngocanhcampha@gmail.com

Email đơn vị tổ chức: hedspi.nichibu@gmail.com

Xin chân thành cảm ơn !