Lịch thi đấu chi tiết và tổ trọng tài cầm còi trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 – ĐT Việt Nam vs Thái Lan

ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đã chứng minh được bản lĩnh để góp mặt trong trận chung kết AFF Cup 2022.

Lịch thi đấu và trực tiếp chung kết AFF Cup 2022:

19h30 ngày 13/1: ĐT Việt Nam vs ĐT Thái Lan (VTV5, VTV Cần Thơ)

19h30 ngày 16/1: ĐT Thái Lan vs ĐT Việt Nam (VTV5, VTV Cần Thơ)

Đây là lần thứ hai Việt Nam và Thái Lan chạm trán nhau tại chung kết một kỳ AFF Cup. Lần trước là tại AFF Cup 2008. Khi đó, tuyển Việt Nam đã thắng Thái Lan 2-1 ở trận lượt đi trên sân khách. Sau đó, Việt Nam hòa Thái Lan 1-1 trong trận lượt về tại Mỹ Đình để lên ngôi vô địch.

Bên cạnh đó, Sau khi xác định được 2 cái tên sẽ chạm trán nhau trong lượt trận chung kết AFF Cup 2022 là ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan. Ban tổ chức của giải đấu cũng đã phân công tổ trọng tài sẽ điều khiển màn đọ sức lượt đi giữa 2 đội trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào ngày 13/1 tới.

Theo đó, danh sách các trọng tài làm nhiệm vụ ở trận chung kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan bao gồm trọng tài chính là ông Ko Hyun-jin cùng 2 trợ lý đồng hương là ông Park Kyun-yong và Kang Dong-ho.

Trọng tài  Ko Hyun-jin

Vị trọng tài chính không còn xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Trọng tài Ko Hyun-jin từng điều hành trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp chủ nhà Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trận đấu chung kết lượt đi có ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chức vô địch của giải đấu nên rất cần các trọng tài có nhiều kinh nghiệm làm việc.

Trước đó, ở trận bán kết giữa Việt Nam và Indonesia trọng tài người Nhật Bản cũng đã rất vất vả khi trận đấu diễn ra quyết liệt, liên tục xảy ra các tình huống va chạm. Dù vậy, ông Araki đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

( Nguồn VTV)