Liên hoan phim về môi trường It's Time To Act - Nature Film Festival in Vietnam

It’s Time To Act – A Nature Film Festival in Vietnam” là sự kiện giới thiệu phim về chủ đề Thiên nhiên đầu tiên, với các tác phẩm phim trong nước và quốc tế về môi trường và các cuộc đối thoại về tính bền vững và hài hòa với thiên nhiên tại Việt Nam.

“It’s Time To Act – A Nature Film Festival in Vietnam” diễn ra từ ngày 23/09 đến ngày 07/10/2022, nằm trong khuôn khổ các hoạt động quốc tế thuộc Tuần lễ khí hậu 2022 (19-25/09) của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

“It’s Time To Act – A Nature Film Festival in Vietnam” do Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam điều phối, với sự tham gia tổ chức của 14 quốc gia châu Âu, châu Mỹ La-tinh, Canada và Việt Nam (Bỉ – Wallonie-Bruxelles, Brazil, Canada, Phần Lan, Pháp, Đức, Ý, Ai-len, Na Uy, Peru, Tây Ban Nha, vương quốc Anh, Venezuela và Việt Nam).

Thông tin từ ban tổ chức:

17 bộ phim điện ảnh, phim tài liệu và phim ngắn với phụ đề tiếng Việt sẽ được giới thiệu đến khán giả. Trong đó có nhiều buổi chiếu phim miễn phí dành cho công chúng, được trình chiếu theo hình thức kết hợp (trực tuyến và trực tiếp) tại hơn 05 địa điểm tại Hà Nội (Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hãng phim tài liệu và khoa học trung ương, Đại học Hà Nội, Casa Italia, Viện Goethe) và tại thành phố Hồ Chí Minh (ƯƠM Arthub).

Trong khuôn khổ Liên hoan phim sẽ diễn ra 2 sự kiện bên lề gồm: “Các nhà lãnh đạo nữ trong công cuộc bảo vệ thiên nhiên” và “Bảo vệ đa dạng sinh học: chia sẻ các giải pháp để cứu lấy tương lai” cùng với chuỗi sự kiện môi trường kéo dài một tuần trên các phương tiện truyền thông.

“#It’s Time To Act – A Nature Film Festival in Vietnam” là dự án thuộc Chương trình EULAT 4 Culture nhằm kêu gọi tài trợ cho các dự án kết nối văn hóa giữa châu Âu và châu Mỹ La-tinh, với nguồn vốn do chính phủ Tây Ban Nha dành riêng cho chương trình, được khởi xướng bởi AECID (Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Tây Ban Nha) trong vai trò chủ tịch EUNIC nhiệm kỳ 2021-2022. Mục đích chính của chương trình là thực hiện Tuyên bố chung EUNIC/RIDCULT đã được EUNIC thông qua tại Đại hội đồng vào tháng 06/2021 tại Toledo (Tây Ban Nha), với mục tiêu tăng cường đóng góp của văn hóa trong việc thúc đẩy đối thoại, hiểu biết và trao đổi giữa các nhóm người tại châu Âu và Mỹ La-tinh trong bối cảnh đa dạng toàn cầu.

Xem lịch chiếu phim, thông tin đăng ký vé và giới thiệu về từng bộ phim tại đây

Bên cạnh trình chiếu phim, sự kiện cũng là dịp để các Đại sứ quán và các tổ chức phi lợi nhuận về môi trường tại Việt Nam góp phân nâng cao nhận thức chung về các vấn đề môi trường và phổ biến kiến thức về môi trường trong hai tuần chiếu phim tại Việt Nam.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện