MAP 2023 Triển lãm nghệ thuật đương đại CHUYỂN ĐỘNG NGOẠI BIÊN

Chuyển Động Ngoại Biên - triển lãm nghệ thuật đương đại thuộc THÁNG THỰC HÀNH NGHỆ THUẬT - MAP 2023

Thông tin từ ban tổ chức:

Địa điểm tại Bremen: Dauerwelle ship, Đại học Nghệ thuật Bremen, Bremen, CHLB Đức.

Thời gian:

- Khai mạc: 18h00 - 21h00, Thứ Sáu ngày 24.11.2023.

- Mở cửa cho công chúng: Từ 25.11 đến 10.12.2023.

Địa điểm tại Hà Nội: Nhà Điện Cao thế 33B, Nhà máy Xe lửa Gia Lâm, Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội.

Thời gian:

*) Khai mạc: 16h00 - 19h00, Chủ Nhật ngày 26.11.2023.

*) Mở cửa cho công chúng: Từ 28.11 đến 17.12.2023, từ 10h00 - 12h00 và 14h30 - 16h30 hàng ngày (trừ thứ Hai).

Heritage Space trân trọng giới thiệu triển lãm nghệ thuật đương đại mang tên “CHUYỂN ĐỘNG NGOẠI BIÊN", trưng bày kết quả làm việc của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế. Triển lãm là một phần của Tháng Thực hành Nghệ thuật MAP 2023 - dự án trao đổi quốc tế nhằm phát triển nghệ thuật đương đại được tổ chức hàng năm do Heritage Space khởi xướng và vận hành từ 2015. Triển lãm nằm trong không gian của Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023 với chủ đề “DÒNG CHẢY”.

MAP 2023 - Chuyển động Ngoại biên là sự hợp tác giữa Đại học Nghệ thuật Bremen (HfK) và Heritage Space tại Hà Nội, Việt Nam, đồng thời là một phần của Dự án Nghiên cứu Hợp tác BMBF Bremen Bền vững – BreGoS. Tại cả hai thành phố Hà Nội và Bremen, hai nhóm nghệ sĩ và giám tuyển quốc tế đã làm việc cùng với các nghệ sĩ và sinh viên địa phương. Kết quả được thể hiện song song ở Bremen và Hà Nội trong hai triển lãm diễn ra đồng thời vào cuối tháng 11/2023. Các tác phẩm trong triển lãm đều hướng đến ý tưởng chung về diễn đạt các trạng thái Chuyển động theo xu hướng Bền vững, tiết lộ những đối thoại trong bối cảnh, văn hóa, cảm xúc, chính trị và các biểu đạt nghệ thuật.

Tám nghệ sĩ tham gia trong nhóm dự án Hà Nội bao gồm: Gemini Kim (Hàn Quốc) and Hwayong Kim (Hàn Quốc), Yuhei Higashikata (Nhật Bản), Akosua Viktoria Adu-Sanyah (Thụy Sỹ/ Đức), các giám tuyển Moon-Seok Yi (Hàn Quốc), Burkhard Melzer (Thụy Sỹ), Jieon Lee (Hàn Quốc) và các nghệ sĩ Việt Nam Ngô Đình Bảo Châu (Tp. Hồ Chí Minh), Nguyễn Hoàng Anh (Đà Nẵng), Sarah Morag (Tp. Hồ Chí Minh), Nguyễn Vũ Hải (Hà Nội). Bốn nghệ sĩ trong nhóm dự án tại Bremen (Đức) bao gồm: Sylbee Kim (Berlin/Seoul), Felix Dreesen (Bremen), Kayle Brandon (Bristol) and Quỳnh Lâm (Tp. Hồ Chí Minh) sẽ trưng bày triển lãm cùng với các sinh viên Đại học Nghệ thuật Bremen: Alexander Schröter, Jamie Yzabel Santos, Jisu Kim, Mohar Kalra và Renen Itzhaki. Dự án do Nguyễn Anh Tuấn (Heritage Space, Hà Nội) và Ingo Vetter (Đại học Nghệ thuật Bremen) dẫn dắt.

Tháng thực hành Nghệ thuật 2023 do Heritage Space phối hợp với Đại học Nghệ thuật Bremen tổ chức với sự bảo trợ của Viện Goethe, Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation), Hội đồng Nghệ thuật Thụy Sỹ Pro Helvetia cùng sự hỗ trợ từ của các không gian-tổ chức nội địa Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS), Á Space, Matca, Bà Bầu Air, Sao La Collective, A sông, Mơ Art Space, sự đồng hành truyền thông của ASEF 360 Culture (thuộc Quỹ Á Âu), Hanoi Grapevine, Artplas, Art Republik Vietnam và Cổ Động.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.