Mối quan hệ không ngờ giữa 3 nam diễn viên tuyến đầu - Jung Woo Sung - Lee Jung Jae - Ha Jung Woo và bạn trai CEO của Park Min Young

Theo bài báo của Dispatch, Kang Jonghyun - bạn trai tin đồn của Park Minyoung nắm giữ các mối quan hệ kinh doanh với nhiều công ty, bao gồm làm chủ tịch ẩn cho các công ty Vidente, Inbiogen, Bucket Studio, và Bithumb Live.

Tên của Kang Jonghyun không xuất hiện trên bất kì giấy tờ liên quan đến các công ty này mà chủ tịch trên danh nghĩa lại là Kang Jiyeon, em gái anh ta. Các công ty đó nhanh chóng thu hút sự chú ý trên sàn KOSDAQ nhưng thực tế thì không có mô hình, cấu trúc kinh doanh hay thành tựu rõ ràng.

Mối quan hệ không ngờ giữa 3 nam diễn viên tuyến đầu - Jung Woo Sung - Lee Jung Jae - Ha Jung Woo và bạn trai CEO của Park Min Young

1. Màn đầu tư của Lee Jung Jae, Jung Woo Sung và Ha Jung Woo vào Vidente

Lee Jungjae và Jung Woosung được biết đến là 2 người bạn thân thiết không thể chia rẽ, cả 2 sống ở cùng một căn villa và được mệnh danh là 'Cặp đôi Cheongdamdong'. Trên thực tế, trong ngành giải trí, Lee Jungjae và Jung Woosung được gọi là 'những doanh nhân giỏi đầu tư'. Điều khiến họ đặc biệt trở nên thân thiết là bởi có chung mục tiêu kinh doanh. Sau khi thành lập công ty giải trí Artist Company vào năm 2016, cả hai đã cùng nhau tiến hành đầu tư vào nhiều lĩnh vực.

Một ví dụ điển hình trong số đó là đầu tư vào thị trường blockchain năm 2017. Lee Jungjae và Jung Woosung vốn đang điều hành Artist Company bằng việc kí hợp đồng với nhiều diễn viên, gây chú ý bằng việc đột nhiên bổ nhiệm một người không có bất kỳ mối liên hệ với ngành giải trí và không có kinh nghiệm quản lý lên làm CEO. Vào thời điểm đó khi Bitcoin còn là một khái niệm xa lạ với nhiều người ở Hàn Quốc, họ bổ nhiệm Kim Jaewook, một doanh nhân là cổ đông lớn nhất của Bithumb - một sàn giao dịch Bitcoin, trở thành CEO. Nguyên do là bởi một số diễn viên đã sớm nhận thức về Bitcoin và nhanh chóng có tính toán cho bản thân.

Năm đó, Lee Jungjae và Jung Woosung đã đầu tư hàng tỷ won vào Vidente, một công ty khá xa lạ với công chúng. Hai người đã đầu tư lần lượt 1 tỷ won và 2 tỷ won vào Vidente, một công ty sản xuất thiết bị phát sóng kỹ thuật số, nơi Kim Jaewook từng là giám đốc điều hành vào thời điểm đó và đồng thời cũng là một trong những cổ đông chính của Bithumb. Không chỉ dùng danh nghĩa của bản thân, Lee Jungjae và Jung Woosung còn đầu tư 500 triệu won vào Vidente dưới danh nghĩa của Artist Company. Ha Jung Woo - diễn viên trực thuộc Artist Company khi đó cũng được xác nhận đã đầu tư 500 triệu won. Dường như họ đã đặt cược hết thảy vào Vidente.

Điều thú vị là, Vidente là một công ty bị đình chỉ giao dịch vào năm 2017 và có nguy cơ bị hủy niêm yết trên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của Vidente, vốn suýt nữa đã chỉ còn là mảnh giấy, đã tăng giá gấp đôi vào ngày đầu tiên mở lại giao dịch do tin đồn đầu tư từ các ngôi sao nổi tiếng như Lee Jung Jae, Jung Woo Sung và Ha Jung Woo. Công ty giải thích rằng Lee Jung Jae, Jung Woo Sung và Ha Jung Woo đã đầu tư theo lời khuyên của Kim Jaewook, nhưng nhiều ý kiến cho rằng không phải ngẫu nhiên khi Lee Jung Jae và Jung Woo Sung đã bổ nhiệm Kim Jaewook làm người đứng đầu của Artist Company ngay trước khi giao dịch được mở lại.

Giá cổ phiếu của Vidente đã nhảy vọt với sự nhúng tay từ những nghệ sĩ hàng đầu, nhờ đó sự quan tâm đến Bithumb cũng tăng cao. Lee Jung Jae, Jung Woo Sung và Ha Jung Woo có vẻ như đã kiếm được kha khá lợi nhuận từ chênh lệch thị trường nhờ vào điều này. Đến mức người ta nói rằng người hưởng lợi từ tiền ảo không phải là các nhà đầu tư Bitcoin mà là các nhà đầu tư trên sàn giao dịch.

Mối quan hệ không ngờ giữa 3 nam diễn viên tuyến đầu - Jung Woo Sung - Lee Jung Jae - Ha Jung Woo và bạn trai CEO của Park Min Young

2. Bucket Studio được hưởng lợi từ hiệu ứng 'Squid Game'

Mối quan hệ bắt đầu từ Bitcoin của họ tiếp tục kéo dài đến bộ phim 'Squid Game'của Netflix. Nguyên tắc tiền đẻ ra tiền đã được áp dụng ở đây. Lee Jung Jae đã thành công vang dội với 'Squid Game', kéo theo các công ty có liên quan tăng vọt lợi nhuận khi các cổ phiếu của họ đều nhận được sự chú ý.

Công ty sản xuất bộ phim gây hiệu ứng toàn cầu 'Squid Game' là Siren Pictures - một công ty không niêm yết trên sàn chứng khoán. Bucket Studio, một công ty sản xuất khác không liên quan đến bộ phim này lại gây thú vị hơn cả. Bucket Studio hiện đang sở hữu 15% cổ phần của Artist Company nên có liên hệ mật thiết với Lee Jung Jae và Jung Woo Sung. Giá cổ phiếu của công ty sản xuất này, vốn chỉ ở mức 2.000 won, đã tăng vọt gấp 4 lần lên 8.000 won sau 'Squid Game'. Ngoài ra, Bucket Studio đã tiến vào thị trường Live Commerce (qua công ty The LIP, Bithumb Live) với khoản đầu tư trị giá 40 tỷ won từ Bithumb và Vidente vào giữa năm nay.

Sự xuất hiện của các ứng dụng truyền hình OTT đã thay đổi xu hướng, sự phân bổ trong thị trường content toàn cầu và sự thành công của 'Squid Game' đã làm tăng giá trị cho các công ty sản xuất nội dung của Hàn Quốc. Mặc dù Bucket Studio không tham gia sản xuất 'Squid Game', giá cổ phiếu công ty này đã chứng kiến xu hướng tăng vọt chỉ vì có liên quan đến diễn viên chính Lee Jung Jae. Bởi lẽ những người mơ ước kiếm được lợi nhuận ngắn hạn bắt đầu dồn sự chú ý và tin tưởng vào sức mạnh của các content sản xuất bởi Hàn Quốc rồi đầu tư vào các cổ phiếu liên quan, thậm chí còn quan tâm đến các dự án giống như Vidente và Bithumb dù không có mối liên hệ trực tiếp nào đến những content đó.

Cre: Lạc Sâu Bích 

Facebook page