Một số Kinh nghiệm du lịch Cát Bà - Cẩm nang du lịch

Cát Bà không chỉ có hải sản tươi và ngon nhất vịnh Bắc Bộ, và vịnh Bắc Bộ không chỉ là ngư trường với hải sản ngon, ngọt, thịt chắc nhất Việt Nam, nơi đây còn có rất nhiều điều kỳ thú đang chờ bạn khám phá: Những hang động núi đá vôi cấu tạo kỳ thú, cuộc sống của người dân làng chài cổ trên biển lớn nhất Việt Nam, những món ăn đặc trưng của người dân miền biển đảo và những câu chuyện lịch sử gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của huyện đảo trù phú này...

Đặt phòng khách sạn tại Agoda

https://www.agoda.com/partners/partnersearch.aspx?pcs=1&cid=1881452&hl=vi&city=17243

 

1. Đi du lịch Cát Bà bằng cách nào?

Hiện tại có hai hướng chính ra đảo Cát Bà là: từ Hải Phòng và từ Tuần Châu (Hạ Long) với hai phương tiện là tàu cao tốc và phà.

Bạn có thể đi du lịch Cát Bà bằng xe bus chạy thẳng ra đảo từ Hà Nội và nhiều tỉnh khác, đi qua phà bằng xe riêng / xe máy, hoặc đi tàu cao tốc từ bến Bính Hải Phòng. Từ Hà Nội và Sapa, Sơn La, Mộc Châu, Huế, Quảng Bình, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Vĩnh Bảo,...đều đã có xe bus chạy thẳng đến trung tâm thị trấn Cát Bà.

 

Với các bạn ở trong miền Trung, miền Nam đi Cát Bà các bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ và tự đặt vé cho mình nhé!

Một số Kinh nghiệm du lịch Cát Bà - Cẩm nang du lịch

2. Nghỉ qua đêm ở Cát Bà?

Bạn có thể tham khảo một số nhà nghỉ, khách sạn tại Cát Bà ở đây:

+ Khách sạn Vũ Linh: khách sạn mới khai trương năm 2018, nội thất đầy đủ tiện nghi sạch sẽ, có thang máy, giá phòng ngày thường từ 300-550,000VNĐ phòng 2 giường, cuối tuần tăng theo thời giá.

+ Nhà nghỉ Ngọc Hà: nhà nghỉ Ngọc Hà cùng chủ với khách sạn Vũ Linh, phòng đầy đủ tiện nghi, có phục vụ nấu ăn cho đoàn, gia đình với chi phí hợp lý, đồ ăn đảm bảo tươi ngon, sạch sẽ.

+ Khách sạn Tiamo: khách sạn giá rẻ phù hợp với khách đoàn và gia đình. Dịch vụ tận tâm: sử dụng dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng chất lượng tốt, trong phòng có đầy đủ trang thiết bị từ máy sấy, bàn là, ấm siêu tốc, cho đến đồ ăn vặt, tú lơ khơ… tất cả những thứ "nhỏ nhỏ" mà bạn cần đều có trong phòng. Giá phòng Tiamo ngày thường: 400k/phòng không hướng biển, 450,000 VNĐ/phòng hướng biển.

+ Monkey Island Resort: địa điểm tuyệt vời dành cho những người yêu thiên nhiên và muốn tìm một không gian yên tĩnh để nghỉ dưỡng. Đầy đủ dịch vụ, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp nhiệt tình. Resort giá từ 800 - 3,000,000 VNĐ/phòng/đêm.

3. Địa điểm du lịch hấp dẫn tại Cát Bà?

+ Những bãi biển tuyệt đẹp:

Cát Bà nổi tiếng với những bãi tắm nước màu xanh ngọc, ở trung tâm thị trấn nổi tiếng nhất là bãi Cát Cò 1-2-3, hiện tại bãi Cát Cò 1 & 2 đang xây dựng resort, bạn có thể tắm ở bãi Cát Cò 3, tuy nhiên lưu ý tắm muộn ở đây sóng lớn.

Bãi Tùng Thu thích hợp với các bạn muốn tìm một không gian yên tĩnh, ít người, sóng nhỏ hơn.

Ngoài ra ở Cát Bà còn hơn 100 bãi tắm mini nằm rải rác trên vịnh Lan Hạ, đây là điểm đặc sắc của hòn đảo này. Bãi tắm đẹp nhất, lớn nhất là ở đảo Khỉ, để có thể tắm ở các bãi biển mini này bạn phải đi thuyền, bù lại là không gian riêng tư, nước ở đảo xa rất trong và cảnh tuyệt đẹp.

+ Kỳ quan thiên nhiên Vịnh Lan Hạ:

Với hơn 300 hòn đảo lớn nhỏ, hơn 100 bãi tắm mini nằm nép mình vào chân những dãy núi đá vôi là cảnh quan đặc sắc nhất của du lịch Cát Bà.

Trải nghiệm thú vị nhất ở Cát Bà là đi thuyền một vòng chiêm ngưỡng toàn cảnh kỳ quan thiên nhiên vịnh Lan Hạ (thuộc quần thể vịnh Hạ Long), khám phá những bãi biển hoang sơ, chèo kayak qua những hang động núi đá vôi và leo núi chiêm ngưỡng quang cảnh vịnh Lan Hạ từ trên cao.

Một số Kinh nghiệm du lịch Cát Bà - Cẩm nang du lịch

+ Pháo đài thần công, điểm ngắm toàn cảnh Cát Bà từ trên cao:

Pháo đài thần công vừa là điểm tham quan tìm hiểu lịch sử chiến tranh chống Pháp & Mỹ, cũng là địa điểm lý tưởng nhất để ngắm toàn cảnh thị trấn Cát Bà từ trên cao, đặc biệt là khoảnh khắc hoàng hôn.

Trong khuôn viên tham quan còn lại hai khẩu pháo thần của quân đội Pháp để lại, và nhà trưng bày kỷ vật chiến tranh cùng một quán cafe nơi bạn có thể ngồi ngắm vẻ đẹp kỳ thú của vịnh Lan Hạ.

+ Rừng quốc gia Cát Bà:

Quay trở lại khu vực đất liền, nơi mà bạn nên ghé thăm tiếp theo là rừng quốc gia Cát Bà. Đây là nhà của loài voọc cực kỳ quý hiếm trên thế giới, cùng với hàng trăm loại động vật khác. Băng qua những con đường mòn và leo lên điểm cao nhất của rừng quốc gia. Bạn sẽ thấy được khung cảnh hùng vỹ nơi biển đảo này. Những dãy núi nhấp nhô, sắc nhọn giống như hàng chiếc răng cá mập cắm ngược. Khắp nơi được phủ kín một màu xanh. Nơi này thật sự trong lành và mát mẻ. Leo lên đỉnh Ngự Lâm, bạn sẽ ngắm được toàn cảnh rừng quốc gia Cát Bà.

+ Vùng ven hoang sơ và quyến rũ:

Bạn thích những nơi hoang sơ, vắng vẻ và đầy quyến rũ chứ? Nếu thích, hãy rời xa khu thị trấn đông đúc và ghé thăm vùng ven Cát Bà. Nơi có những ngôi làng nhỏ, những bãi biển không người hoang sơ, những con đường đèo một bên là đồi núi - một bên là biển tuyệt đẹp. Đây là con đường mà các bạn đi phà sẽ đi qua. Mình đặc biệt thích nơi này, nhất là đoạn ngay bến Gót đi Cát Bà. Mình không thể quên được con đường nhựa trải thẳng tắp, với hai bên bờ là những cây xanh trơ cả gốc rễ. Và cả bãi biển ngay chỗ khúc quanh lên đèo với những hàng dừa nghiêng ngả bên bãi cát, nó đẹp hoang sơ và đầy quyến rũ.

+ Các địa điểm du lịch khác: Ngoài những địa điểm du lịch nổi bật được giới thiệu ở trên, Cát Bà vẫn còn nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác như hang Quân Y, động Trung Trang, động Hoa Cương, làng chài Việt Hải, hang Phù Long...

4. Đặc sản làm quà mang về sau chuyến đi du lịch Cát Bà?

Đi du lịch Cát Bà về có thể gì làm quà cho người thân? Ở Cát Bà quà chủ yếu là hải sản, bạn có thể mua hải sản tươi sống trong chợ Cát Bà và đóng thùng gửi về, hoặc mua một số loại đồ khô sau:

+ Mực khô (mực Cát Bà nổi tiếng dày mình, ngọt, dai, chắc - nhưng giá thành đa dạng, bạn nhớ chọn mua loại ngon nhé).

+ Mắm tép để chưng thịt (món này tặng các mẹ sẽ rất ý nghĩa, nhưng nhớ tìm nơi uy tín tin tưởng).

+ Nước mắm Cát Hải (nước mắm Vạn Vân) từng nổi tiếng khắp vùng Bắc Kỳ
Hải sản: Tu hài, ghẹ xanh, ngao hai vòi, hải sâm, hàu, chả mực, cá thu một nắng.

5. Một số lưu ý quan trọng khi đi du lịch Cát Bà:

Nên tự mang theo kem chống nắng, đồ bơi, khăn tắm và thuốc chống muỗi của riêng bạn!

Di chuyển trong thị trấn: Giá xe ôm và xe điện trong thị trấn 10 - 20k để đi quanh trung tâm thị trấn.

Giá phòng khách sạn ở Cát Bà và một số loại dịch vụ thường tăng gấp 2-3 lần ngày thường.

Bạn nên hỏi giá trước khi mua hay sử dụng dịch vụ.

Nếu ăn ở nhà hàng bè nổi, bạn gọi trực tiếp số điện thoại của chủ nhà hàng trên bè để gọi đặt để nhận được dịch vụ tốt nhất, giá tốt nhất.

Đặt phòng khách sạn tại Agoda

https://www.agoda.com/partners/partnersearch.aspx?pcs=1&cid=1881452&hl=vi&city=17243